Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN

https://ussh.vnu.edu.vn


Lãnh đạo Nhà trường đối thoại với sinh viên

Ngày 9/1 vừa qua, Trường ĐHKHXH&NV tổ chức buổi đối thoại giữa các thầy cô trong Ban Giám hiệu, lãnh đạo các phòng chức năng với hơn 500 sinh viên đại diện cho sinh viên toàn trường.
Lãnh đạo Nhà trường đối thoại với sinh viên

Giáo sư Hiệu trưởng Phạm Quang Minh phát biểu tại buổi đối thoại

Đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên là hoạt động được tổ chức trong mỗi năm học nhằm tạo cơ hội để sinh viên các khoá, các ngành bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, mong muốn của mình trong quá trình học tập và rèn luyện. Các thầy cô lãnh đạo Nhà trường lắng nghe nguyện vọng và giải đáp thắc mắc cho các em, đồng thời cung cấp thêm các thông tin về những chủ trương, định hướng đổi mới và phát triển của trường. Bên cạnh đó, những góp ý, sáng kiến của sinh viên có thể giúp đưa đến những điều chỉnh phù hợp trong quản lý.

PGS.TS Trần Thị Minh Hoà - Phó Hiệu trưởng Nhà trường giải đáp thắc mắc cho các bạn sinh viên

Nhiều lời hứa của lãnh đạo Nhà trường trong buổi đối thoại với sinh viên năm học 2018-2019 đã được hiện thực hóa trong năm học này như: Cangteen trường đã được nâng cấp và đi vào hoạt động, đảm bảo cho cán bộ, sinh viên có địa điểm ăn uống ngon, vệ sinh với mức giá hợp lý; hoàn thiện, nâng cấp phòng học tại nhà G với hệ thống cửa và điều hòa mới.

Tại buổi đối thoại, các sinh viên cũng được các thầy cô chia sẻ thông tin về những đổi mới của trường thời gian qua: Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn, trực thuộc Trường ĐHKHXH&NV vừa được ký quyết định thành lập; các chương trình đào tạo được đổi mới theo hướng cập nhật, phù hợp với thực tiễn đào tạo, hướng tới tính liên ngành và tăng cường hội nhập quốc tế; cơ sở vật chất đang từng bước được hoàn thiện...

Đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường và sinh viên năm học 2019-2020 được tổ chức muộn hơn so với mọi năm. Thay vì tổ chức vào cuối tháng 12 - thời điểm kết thúc học kỳ 1, Đối thoại được tổ chức vào đầu tháng 1 - thời điểm sinh viên đã bắt đầu học kỳ 2 được 1 tuần. Nhờ vậy, bên cạnh những vấn đề của kỳ học cũ, sinh viên có thể trình bày nguyện vọng của mình về cả những vấn đề liên quan tới kỳ học mới.

Một số vấn đề được nhiều sinh viên quan tâm và nêu ý kiến như: mạng wifi trường còn yếu, các phòng học chưa có đồng hồ, thiếu thốn về cơ sở vật chất khi xây dựng Trường Chuyên KHXH&NV, việc để xe trong sân trường quá nhiều ảnh hưởng đến không gian sinh hoạt chung của sinh viên…

PGS.TS Bùi Thành Nam - Trưởng phòng Đào tạo giải đáp thông tin cho các bạn sinh viên về quy trình, lịch trình đào tạo

PGS.TS Trần Thị Minh Hoà - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đại diện lãnh đạo Nhà trường đã trả lời những thắc mắc trên cho sinh viên. Trong thời gian tới, mỗi phòng học sẽ được trang bị thêm đồng hồ đáp ứng nhu cầu chính đáng của sinh viên. Nhà trường cũng sẽ làm việc với đơn vị quản lý trông xe để giảm tình trạng tiếng ồn, khói bụi do xe máy đi vào trường gây nên. Cô cũng cho biết, Nhà trường đang nỗ lực hoàn thiện, nâng cấp hệ thống wifi sao cho hoạt động ổn định, thông suốt, có sự quản lý và phân tầng người sử dụng thích hợp phục vụ các thầy cô và sinh viên.

Lãnh đạo Nhà trường đã lắng nghe và giải đáp hơn 30 kiến nghị của sinh viên

Liên quan đến quy chế, lịch trình và các điều kiện học tập, PGS.TS Bùi Thành Nam - Trưởng phòng Đào tạo đã giải đáp thắc mắc cho các bạn sinh viên chưa nắm rõ quy định về: Sinh viên có thể đăng ký làm khóa luận khi tích lũy đủ 100 tín chỉ trở lên, quy định liên quan đến quy đổi điểm IELTS qua các môn ngoại ngữ khác tại Khoa Đông phương hiện đang trong quá trình hoàn thành, chứng chỉ tiếng Đức không được quy đổi sang các học phần ngoại ngữ… Phản hồi về tình trạng trong học kỳ vừa rồi, một số sinh viên Khoa Văn học bị ảnh hưởng do lịch học bù vào tuần 16 trùng với lịch thi, có sinh viên phải thi liên tục nhiều ca trong một ngày, thầy đề nghị khi nhận được lịch thi, cảm thấy lịch thi không phù hợp, sinh viên nên chủ động liên hệ với phòng Đào tạo để có hướng giải quyết sớm.

Điểm mới trong việc tích hợp chương trình học Quân sự với chương trình học Giáo dục thể chất cũng nhận được nhiều sự quan tâm từ các bạn sinh viên. Thay vì kỳ học Quân sự 28 ngày như các năm, tại một số trường trong ĐHQGHN đã thực hiện tích hợp kỳ học Quân sự với chương trình Giáo dục thể chất cho sinh viên năm nhất và thời gian đào tạo tại Hòa Lạc sẽ kéo dài thêm 2 tuần. Quy trình này sẽ được lãnh đạo Nhà trường cân nhắc và xem xét trong thời gian tới.

Hơn 30 câu hỏi trực tiếp đến từ các sinh viên tham dự đối thoại đã được lãnh đạo Nhà trường giải đáp, ghi nhận. Tại buổi đối thoại, GS.TS Phạm Quang Minh - Hiệu trưởng Nhà trường đã chia sẻ hướng đi của Trường trong việc tiến hành chuyển đổi chương trình học theo hướng liên ngành và hội nhập, tăng cường thời gian và hiệu quả của hoạt động thực tập, thực tế. Một số học phần trong chương trình đào tạo được đổi mới để đáp ứng nhu cầu học tập trong điều kiện mới của sinh viên. Hoạt động giảng dạy, đổi mới, sáng tạo của các thầy cô đang lan toả rộng khắp trong toàn trường. Thầy cũng khẳng định, với mục tiêu nâng cao chất lượng dạy và học, hoạt động Đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường và sinh viên sẽ luôn được chú trọng, đẩy mạnh. Nhà trường sẽ tiếp thu ý kiến của sinh viên và có những điều chỉnh trong hoạt động quản lý nhằm hướng tới mục tiêu xây dựng một môi trường học tập chất lượng cao, hiện đại, thân thiện và linh hoạt tối đa theo nhu cầu người học. 

Tác giả: Nguyễn Nga, Huyền Chi. Ảnh: Kiến An

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây