Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN

https://ussh.vnu.edu.vn


Sinh viên Nhân văn giao lưu với diễn giả và các nghệ sĩ nổi tiếng

Ngày 21/9, nhân dịp lễ khai giảng năm học mới 2019, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN đã tổ chức buổi talkshow GIAO LƯU VỚI DIỄN GIẢ VÀ CÁC NGHỆ SỸ NỔI TIẾNG.
Sinh viên Nhân văn giao lưu với diễn giả và các nghệ sĩ nổi tiếng

Khách mời là nhà báo Nguyễn Tuấn Anh - Thư ký tòa soạn báo Sinh viên Việt Nam, cựu sinh viên Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông của Nhà trường; NSND Hoàng Dũng - nguyên Giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội, người vừa gây sốt màn ảnh truyền hình với vai Phan Quân trong “Người phán xử”; diễn viên Hà Hương – người được biết đến với vai Nguyệt trong phim truyền hình nổi tiếng về giới trẻ “Phía trước là bầu trời” năm 2001; MC, diễn viên Thanh Vân Hugo. Dẫn dắt chương trình là PGS.TS Nguyễn Quang Liệu - Trưởng phòng Chính trị và Công tác sinh viên của Nhà trường.

Tham dự talkshow, các bạn sinh viên đã được lắng nghe chia sẻ của các vị khách mời về những trải nghiệm nghề nghiệp, công việc trong cuộc sống, để từ đó rút ra những kinh nghiệm, có được định hướng rõ ràng hơn cho bản thân trong tương lai.

Đưa ra lời khuyên cho các bạn sinh viên khi tìm việc làm, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh cho rằng các bạn trẻ cần tìm hiểu, suy nghĩ kỹ xem mình sẽ học được gì từ doanh nghiệp, văn hóa doanh nghiệp đó như thế nào và mình có phù hợp hay không ? Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh cũng chia sẻ nhiều điều về dự định trao tặng sách hướng nghiệp cho sinh viên, giới thiệu cuốn sách mà anh sắp ra mắt đồng thời chia sẻ về cơ hội việc làm tại báo “Sinh viên Việt Nam” với các bạn sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn.

Sau phần chia sẻ của nhà báo Nguyễn Tuấn Anh là phần giao lưu, gặp mặt, trò chuyện với các nghệ sĩ khách mời. NSND Hoàng Dũng, diễn viên Hà Hương, diễn viên-MC Thanh Vân đã có những chia sẻ rất thật về cuộc đời của họ và những câu chuyện nghề diễn.

Diễn viên Hà Hương chia sẻ: chị phải thi đến lần thứ 3 mới đỗ được vào Trường Đại học Kinh tế quốc dân nhưng chị chưa bao giờ từ bỏ ước mơ của mình. Ngọn lửa nhiệt huyết với cuộc sống đã được nhen lên từ những năm tháng tuổi trẻ và giúp chị “cháy” mãi đến tận bây giờ. Diễn viên Hà Hương khuyên các bạn sinh viên: “Muốn đạt được một thành công nào đó, đến được một đích đến nào đó thì ngay từ bây giờ, các bạn đừng ngại khó, hãy dám dấn thân, có mục tiêu cụ thể và đủ quyết tâm để đạt được mục tiêu đó”.

Thanh Vân Hugo là một học sinh xuất sắc từ khi học cấp 3, đỗ vào Học viện Ngoại giao với số điểm cao và trở thành lớp trưởng. Qua những chia sẻ của mình, chị mong các bạn sinh viên có thể yêu điều mình làm và làm được điều mình yêu. Bởi chỉ khi yêu, các bạn mới có thể làm công việc đó một cách hiệu quả nhất, trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

Cũng nói về sự quyết tâm và đam mê sẽ đem đến thành công, NSND Hoàng Dũng chia sẻ rằng mình đã từ bỏ cơ hội đi Ba Lan, Tiệp Khắc để học để ở lại Việt Nam để theo học Trường Sân khấu Điện ảnh. “Bất cứ ngành học nào, bất cứ môn học nào muốn đi đến thành công thì ngoài tài năng, chắc chắn phải có đam mê. Đam mê rất quan trọng và quyết định nhiều thứ, nó giúp ta có động lực để vượt qua khó khăn, thử thách, đưa ta đến với thành công”.

Trong suốt mấy chục năm làm nghề, NSND Hoàng Dũng tâm đắc với câu nói: “Cho đi tấm lòng thì sẽ nhận lại được tấm lòng”. Sự nhân ái, tình người trong đối nhân xử thế sẽ giúp mỗi người có được sự tôn trọng và yêu quý của mọi người xung quanh. Từ đó, mọi điều thuận lợi, hanh thông sẽ đến. Có lẽ cũng chính nhờ quan điểm sống này mà NSND Hoàng Dũng có thể trở thành một nghệ sĩ gạo cội, có uy tín trong làng diễn viên, được các nghệ sĩ trẻ vô cùng kính trọng và gọi thân thương là “Bố”.

Qua buổi talkshow, những câu chuyện đời, chuyện nghề của các nghệ sĩ đã truyền cảm hứng về một lối sống tích cực đến các bạn trẻ trong chặng đường học tập và rèn luyện sắp tới.

http://ussh.vnu.edu.vn/d6/vi-VN/news/Nhung-khoanh-khac-dang-nho-trong-le-khai-giang-1-702-19320

http://ussh.vnu.edu.vn/d6/vi-VN/news/Trong-mot-the-gioi-ma-tri-tue-nhan-tao-duoc-ton-vinh-thi-long-nhan-ai-cang-phai-duoc-de-cao-1-702-19319

http://ussh.vnu.edu.vn/d6/vi-VN/news/Video-10-su-kien-tieu-bieu-nam-hoc-2018-2019-1-490-19311

http://ussh.vnu.edu.vn/d6/vi-VN/news/10-su-kien-tieu-bieu-nam-hoc-2018-2019-1-490-19305

Tác giả: Nguyễn Trung Đức. Ảnh: Phan Huy Lê, Văn Hải, Đức Minh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây