Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN

https://ussh.vnu.edu.vn


Sinh viên QH-2020-X tham gia “Tuần sinh hoạt chính trị, hội nhập”

Ngày 24/10/2020, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN khai mạc “Tuần sinh hoạt chính trị, hội nhập” (Tuần lễ hội nhập) dành cho sinh viên khóa QH-2020-X. Có 2187 tân sinh viên thuộc 31 ngành và chương trình đào tạo. Ngày đầu tiên có sự tham gia của 500 sinh viên các ngành: Báo chí, Báo chí CLC TT23, Quốc tế học, Quan hệ công chúng, Tâm lí học, Hán Nôm.
Sinh viên QH-2020-X tham gia “Tuần sinh hoạt chính trị, hội nhập”

Tại buổi lễ khai mạc, GS.TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã giới thiệu các thông tin tổng quan về Nhà trường tới các em sinh viên như lịch sử, sứ mệnh-tầm nhìn, các khoa-bộ môn, các ngành và chương trình đào tạo, các tổ chức đoàn thể, các dịch vụ tư vấn – hỗ trợ sinh viên, các câu lạc bộ và hoạt động ngoại khóa dành cho sinh viên.

Thầy Phó Hiệu trưởng cũng chia sẻ, Khóa QH-2020.X là khóa sinh viên đầu tiên theo học một chương trình đào tạo mang tính đổi mới của Nhà trường. Chương trình đào tạo mới đã cân bằng các học phần lý thuyết với các học phần mang tính ứng dụng, để vừa đảm bảo tính cơ bản vừa tạo được tính hội nhập, hiện đại.

GS.TS Hoàng Anh Tuấn giới thiệu các thông tin về Nhà trường

Sinh viên Nhân văn sau khi ra trường có thể đảm nhận các vị trí công việc ở nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau. Trên thực tế, đã có những cựu sinh viên trở thành giám đốc, tổng giám đốc của các công ty, tập đoàn lớn tại Việt Nam. GS.TS Hoàng Anh Tuấn nhắn nhủ các tân sinh viên trau dồi 4 thành tố cần thiết của một người lao động trong thời đại Công nghiệp 4.0: tri thức, thái độ, kỹ năng, thói quen tích cực. Thầy mong các em sinh viên sẽ thành công trong sự nghiệp tương lai dù là trong bất cứ lĩnh vực nghề nghiệp, chuyên môn nào.

Sau khi lắng nghe những chia sẻ của thầy Phó Hiệu trưởng, các em tân sinh viên sẽ được nghe phổ biến về tổ chức Đoàn thanh niên, Hội sinh viên; các quy định, nội quy học tập và rèn luyện; đăng ký thông tin sinh viên trên cổng thông tin của ĐHQGHN; Giới thiệu chương trình chăm sóc sức khỏe sinh sản cho sinh viên.

Trong tuần lễ hội nhập, các tân sinh viên cũng có cơ hội gặp gỡ, làm quen, trò chuyện và chia sẻ những điều mới mẻ của mình khi ở ngôi nhà chung mang tên Trường ĐHKHXH&NV. Đây cũng là dịp đối thoại hai chiều giữa thầy cô và các em tân sinh viên trong không khí vui vẻ và chan hòa. Ngoài những nội dung bài giảng các em còn được giao lưu với nhau, tổ chức các hoạt động Teambuilding tạo sự gắn kết và tự tin khi phát biểu những tâm tư, nguyện vọng hoặc những điều mình chưa rõ về Trường.

"Tuần sinh hoạt chính trị, hội nhập cho sinh viên Khóa QH-2020.X" sẽ tiếp tục diễn ra vào các ngày 25, 31/10/2020, ngày 01 và 08/11/2020 tại Hội trường tầng 8 nhà E. Tiếp đó, các em sinh viên sẽ tham gia đợt khám sức khoẻ vào các ngày 24, 25, 31/10 và 01/11/2020 tại Phòng Khám đa khoa ĐHQGHN, 182 Lương Thế Vinh, Thanh Xuân, Hà Nội.

Tác giả: Trần Minh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây