Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN

https://ussh.vnu.edu.vn


Thí sinh cần chuẩn bị gì để đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi đánh giá năng lực học sinh THPT (HSA) năm 2023?

Ngày 22-23/04/2023, kỳ thi Đánh giá năng lực học sinh THPT (HSA) đợt 304 của Đại học Quốc gia Hà Nội được tổ chức tại Hà Nội; Thái Nguyên; Hải Phòng; Nghệ An. Tại điểm thi Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã sẵn sàng.
Thí sinh cần lưu ý thời gian tham dự thi như sau:
Rất nhiều thí sinh đã liên hệ tới Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN để được tư vấn về kỳ thi. Để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi, các em học sinh cần đặc biệt lưu ý các nội dung sau:
Làm sao em có thể sử dụng bản đồ điện tử tìm đến điểm thi dễ dàng nhất?
Bạn hãy đăng nhập tài khoản đăng ký dự thi, vào mục 4 - Tra cứu để biết chính xác thời gian, địa điểm, số báo danh đợt thi. Các địa điểm thi đều được công bố trên cổng https://hsa.edu.vn, mục TRA CỨU, Địa điểm thi. Tại mục Địa điểm thi, sử dụng "Chỉ dẫn bản đồ điện tử" trên thiết bị điện thoại thông minh sẽ tìm đến đúng địa điểm thi.

Em có thể dùng CMND hay Hộ chiếu để đăng ký thi HSA được không?
KHÔNG! Từ năm 2022 Bộ Công An đã thống nhất dữ liệu quốc gia và cấp Căn cước công dân (CCCD) cho công dân. Để chuẩn hóa dữ liệu thi và liên thông với hệ thống các phần mềm xét tuyển đại học, lọc ảo của Bộ Giáo dục & Đào tạo, hệ thống thi HSA chỉ chấp nhận thí sinh sử dụng CCCD 12 số để đăng ký thi. Kỳ thi HSA tổ chức nhiều đợt trong thời gian dài, thí sinh hãy dành thời gian làm CCCD để thi HSA và kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông tới đây. Mỗi thí sinh chỉ sử dụng một CCCD duy nhất để đăng ký 1 tài khoản thi. Hệ thống thi sẽ nhận diện ảnh và kiểm tra trùng lặp CCCD. Các tài khoản cố tình sử dụng CCCD trùng lặp hoặc CCCD của người khác để đăng ký thi sẽ bị khóa và cấm thi.
Em bị rơi hay mất CCCD trước ngày thi thì dùng giấy tờ gì để dự thi?
Nếu bạn bị mất CCCD trước ngày thi, hãy liên hệ với công an xã/quận để xin cấp giấy xác nhận nhân thân để dự thi. Tại điểm thi, cán bộ coi thi sẽ chụp ảnh bạn để minh chứng và xác định đối tượng dự thi.
Em được mang những gì vài phòng thi?
Thủ tục dự thi và vật dụng được mang vào phòng thi em tham khảo ở đây: https://khaothi.vnu.edu.vn/lich-thi/thu-tuc-du-thi
Em đăng nhập ca thi bị thất bại mặc dù em đã nhập đúng mật khẩu?
Hệ thống đăng ký thi HSA được kiểm soát an ninh rất chặt chẽ. Đa phần thí sinh sẽ để trạng thái lưu mật khẩu tự động đăng nhập trên máy tính (hoặc điện thoại). Nếu bạn thay đổi mật khẩu máy tính (hoặc điện thoại) có thể ảnh hưởng đến mật khẩu đăng nhập tài khoản HSA của bạn. Bạn hãy ghi lại tài khoản và mật khẩu chính xác của bạn và bảo quản cẩn thận. Trường hợp bạn quên mật khẩu, hãy sử dụng chức năng "Quên mật khẩu" để làm lại password mới. Hãy dành 3 phút để đọc/xem và làm theo hướng dẫn lấy lại mật khẩu tại https://hsa.edu.vn/huong-dan/dang-ky-thi
Mã ca thi là gì?
Theo hướng dẫn đăng ký ca thi, thí sinh chọn lần lượt: Kỳ thi - Đợt thi -- Địa điểm thi - Ca thi. Do đó ca thi sẽ là thao tác cuối cùng được máy tính ghi nhận. Nếu có thông tin sai lệch với ca thi, hệ thống đăng ký sẽ hiệu chỉnh lại đúng với đúng ca thi sau khi rà soát tự động. Thông tin CA THI gồm 02 mã của ĐỢT THI. ĐỊA ĐIỂM THI. NGÀY THI. BUỔI THI. Mã ca thi không thay đổi dù cho lựa chọn không đúng đợt thi hay địa điểm thi. Ví dụ, mã ca thi 301.TKT.10-03.S1 là đợt thi 301, địa điểm thi TKT (Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN), ngày thi 10-03, ca thi buổi sáng. Mã địa điểm thi là mã tuyển sinh của các trường đại học gồm 3 ký tự chữ  được tuyên bố trong Đề án tuyển sinh (xem thêm tại Đề án tuyển sinh của các cơ sở giáo dục đào tạo đại học hoặc mục Địa điểm thi).
Em đã đăng ký tài khoản đúng quy định nhưng bị mất CCCD và đang làm lại CCCD mới. Vậy ngày đi thi em có thể mang CCCD mới đi thi hay không?
Nếu em bị mất CCCD và làm lại thì các thông tin cá nhân trên CCCD mới (họ tên, ngày sinh, giới tính, quê quán và 12 số CCCD) không thay đổi so với CCCD cũ thì có thể mang CCCD mới đi thi. Bộ phận tổ chức thi có thể quét đọc thông tin từ QR Code để kiểm tra lại. Trường hợp bị mất CCCD trước ngày thi mà không kịp làm mới CCCD phải có Giấy xác nhận của công an địa phương (xã/phường). Giấy xác nhận của công an có dán ảnh và đóng dấu giáp lai vào ảnh thí sinh dự thi. Bất kỳ gian lận hoặc không trung thực về thông tin dự thi sẽ bị cấm thi và dừng phục vụ thi HSA.
Sau khi thi bao nhiều lâu thì nhận được kết quả?
Ngay sau khi kết thúc làm bài, điểm bài thi của thí sinh sẽ hiện trên màn hình máy tính. Sau 14 ngày thi, Giấy chứng nhận kết quả thi sẽ chuyển đến thí sinh qua thư bảo đảm. Hãy đảm bảo bạn đã khai đúng địa chỉ nhận thư và sẵn sàng nhận cuộc điện thoại từ người phát thư. Địa chỉ nhận thư không nhất thiết phải là địa chỉ ở CCCD.
Em chưa dùng máy tính và không quen dùng máy tính có thi được bài thi HSA trên máy hay không?
ĐƯỢC! Thao tác thi trên máy tính rất đơn giản. Bạn chỉ cần biết dùng chuột máy tính là có thể làm tốt bài thi. Trường hợp bạn chưa bao giờ biết đến bàn phím và máy tính, hãy nhờ cán bộ coi thi hướng dẫn. Sau 2 phút hướng dẫn, bạn sẽ biết cách trả lời bằng chuột và bàn phím trước khi đăng nhập tài khoản máy thi.
Em học lệch theo phân ban có thi HSA được không?
ĐƯỢC! Thí sinh tốt nghiệp chương trình THPT đều có thể dự thi HSA đạt kết quả tốt. Hầu hết các bạn sinh trước năm 2007 đã và đang theo định hướng các phân ban nên đều có xuất phát điểm giống nhau. Điều bạn có thể làm để đạt điểm cao hơn dự kiến là làm thử Đề thi tham khảo HSA để có kế hoạch ôn tập nghiêm túc, bổ khuyết các phần kiến thức còn thiếu trước khi thi.
Điểm bài thi Đánh giá năng lực của ĐHQGHN (HSA) được chuyển đổi sang điểm bài thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (APT) như thế nào?
Theo kết quả nghiên cứu, từ năm 2023, điểm bài thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội (HSA) có thể quy đổi với điểm bài thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (APT) theo biểu thức: HSA = 0,1103 x APT. Công thức này khuyến nghị áp dụng đối với dải điểm thi HSA của ĐHQGHN từ 60 đến 135 ứng với dải điểm bài thi APT của ĐHQG TP Hồ Chí Minh từ 500 đến 1.100 và ngược lại với sai số 5% (ạp chí Khoa học Giáo dục, Tập 19, số 01 (2023) 9-13).
Bài thi Đánh giá năng lực có được cộng điểm ưu tiên khu vực hay ưu tiên đối tượng dự thi hay không?
Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN được giao nhiệm vụ tổ chức thi Đánh giá năng lực (HSA) và cấp Giấy chứng nhận kết quả thi; không thực hiện xét tuyển đại học nên Giấy chứng nhận kết quả bài thi không cộng điểm ưu tiên. Việc cộng điểm ưu tiên (khu vực, đối tượng) nếu có do các trường đại học quyết định (giống như xét tuyển bằng các chứng chỉ quốc tế khác như SAT, ACT, IELTS...). Thí sinh hãy tìm hiểu Đề án tuyển sinh của trường đại học sẽ nộp hồ sơ xét tuyển để biết có được cộng điểm ưu tiên hay không?
Bài thi Đánh giá năng lực có thời hạn bao nhiêu?
Bài thi Đánh giá năng lực (HSA) của Đại học Quốc gia Hà Nội được thiết kế theo định hướng bài thi chuẩn hóa và không có thời hạn. Tùy theo mục đích sử dụng mà các đơn vị có thể đưa ra yêu cầu giới hạn thời hạn. Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN khuyến cáo các đơn vị sử dụng trong khoảng thời gian 36 tháng kể từ ngày thi. Thí sinh hãy liên hệ với các đơn vị sử dụng kết quả thi HSA để biết thêm yêu cầu thời hạn.
Để có thông tin chi tiết về kỳ thi Đánh giá năng lực (HAS) của Đại học Quốc gia Hà Nội, vui lòng truy cập tại đây
Những lưu ý về thủ tục dự thi HSA tại điểm thi Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN

Tác giả: Thùy Dung - USSH Media

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây