Giới thiệu chung

Chủ nhật - 01/10/2017 19:25

Lịch sử hình thành

Khoa Khoa học Chính trị được Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn ký quyết định thành lập vào ngày 27/9/2011 trên cơ sở Bộ môn Khoa học Chính trị (thành lập ngày 24/10/1995). Đến nay, Khoa đã có bề dày truyền thống xây dựng và phát triển hơn 20 năm.
Bắt đầu từ năm 2005, Khoa được Đại học Quốc gia Hà Nội và Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn giao nhiệm vụ đào tạo thạc sĩ và tiến sĩ hai chuyên ngành Chính trị học và Hồ Chí Minh học. Từ năm 2008, Khoa tiếp tục được giao nhiệm vụ đào tạo cử nhân ngành Chính trị học. Năm 2012, khoá sinh viên đầu tiên của Khoa (QH.2008-CTH) đã tốt nghiệp.

Sứ mệnh

Khoa Khoa học Chính trị có sứ mệnh truyền bá tri thức và đáp ứng những nhu cầu của xã hội về nguồn nhân lực được đào tạo chuyên sâu về Chính trị học - những người có khả năng nghiên cứu và thực hành chính trị, có năng lực hoạt động trong các lĩnh vực đòi hỏi sự am hiểu về Chính trị học. Định hướng phát triển của Khoa trong thời gian sắp tới là xây dựng Khoa trở thành đơn vị nghiên cứu, đào tạo trình độ cao về khoa học chính trị.

Thành tựu tiêu biểu

Cho đến nay, Khoa đã và đang đào tạo hơn 400 học viên cao học, hơn 100 nghiên cứu sinh, hơn 700 sinh viên đại học; tổ chức 10 khoá bồi dưỡng Giảng viên môn học Tư tưởng Hồ Chí Minh, với số lượng học viên đã tốt nghiệp hơn 500 người, trong đó phần lớn là giảng viên ở các trường đại học, cao đẳng trên cả nước. Các chương trình đào tạo sau đại học, ngắn hạn của Khoa không chỉ được tổ chức trên địa bàn Hà Nội, mà còn được tổ chức ở nhiều tỉnh thành trên cả nước. Thực tế cho thấy, nguồn nhân lực Khoa học chính trị được đào tạo tại Khoa đã bước đầu đáp ứng được yêu cầu của các đơn vị công tác và nhu cầu xã hội đối với nguồn nhân lực này đang không ngừng gia tăng.

Triết lý giáo dục

Hiểu sâu Việt Nam, tiến cùng thời đại, hướng về thực tiễn

Tác giả: ussh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây