Sinh viên

Thứ bảy - 02/09/2017 15:42

Hoạt động chuyên môn
* Hoạt động NCKH SV có sự vượt trội đáng kể trong khoảng 5 năm trở lại đây, chủ yếu nằm ở chất lượng, không phải số lượng. Một số điểm khác biệt tạo bước ngoặt trong quá trình dạy và học tại Khoa.

 Thống kê về hội nghị, NCKH SV giai đoạn 2018 - 2022

Năm học Tổng số đề tài tham dự Hội nghị NCKHSV Số đề tài đạt giải
cấp trường
Số đề tài đạt giải cấp ĐHQGHN
2017 - 2018 20 05 01
2018 - 2019 12 05  
2019 - 2020 15 05 01
2020 - 2021 09 05  
2021 - 2022 06 05  

- Đã có SV nước ngoài (cá nhân) tham gia NCKH và đạt kết quả xuất sắc (giải Nhất cấp trường, giải Nhì cấp ĐHQGHN);
- Đã có SV nước ngoài tham gia nhóm nghiên cứu với SV Việt Nam và đạt kết quả xuất sắc (giải Nhì cấp trường);
- Đã có nhiều nhóm SV công bố nghiên cứu trên tạp chí chuyên ngành trong nước;
- Đã có nhiều SV tham gia nghiên cứu cùng GV trong một số đề tài, dự án.
* Sinh viên quốc tế của Khoa đã xuất sắc đạt Giải Nhất cuộc thi hùng biện tiếng Việt toàn quốc dành cho lưu học sinh nước ngoài tại Việt Nam do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức lần đầu tiên với quy mô cả nước (tháng 12 năm 2023). Đây là đội nhóm dự thi nhiều quốc tịch nhất (8 quốc tịch) trong 64 đội tham gia dự thi.
Hoạt động ngoại khoá
* Học tập dã ngoại kết hợp tham quan thực tế cho sinh viên Việt Nam và nước ngoài theo chương trình đào tạo hàng năm theo hướng: trải nghiệm văn hóa, về nguồn, tìm hiểu, bảo tồn di sản văn hóa dân tộc, giao lưu liên văn hóa giữa đại diện các dân tộc, quốc gia, bồi đắp niềm tự hào dân tộc đối với sinh viên Việt Nam, mở rộng tầm nhìn và trải nghiệm đối với sinh viên nước ngoài đang tìm hiểu về đất nước, con người Việt Nam.
* Thực tập thực tế tại nước ngoài: Khoa đã và đang tiến hành tổ chức một số chuyến thực tập thực tế ở nước ngoài như: Trung Quốc, Thái Lan, Lào… cho sinh viên Việt Nam. Đây là hoạt động đột phá, nỗ lực lớn của Ban chủ nhiệm Khoa theo chủ trương của Nhà trường đối với việc nâng cao chất lượng học tập và mở rộng trải nghiệm văn hóa đa quốc tịch, tạo cơ hội tiếp cận các giá trị quốc tế, nghề nghiệp và triển vọng việc làm cho sinh viên chính quy của Khoa.
* Ngày hội văn hoá quốc tế: Được Khoa tổ chức hàng năm vào cuối năm dương lịch, vừa là Lễ đón chào năm mới vừa là Lễ hội giao lưu văn hóa quốc tế với sự tham gia của sinh viên toàn Khoa và sinh viên nước ngoài trong khu vực. Ngày hội văn hóa quốc tế trở thành thương hiệu về “sức mạnh mềm” của Khoa, góp phần đẩy mạnh công tác đối ngoại nhân dân của Khoa và Trường với các hoạt động giao lưu nhân văn với các hoạt động văn nghệ đa quốc tịch, trò chơi dân gian, nghệ thuật truyền thống và hiện đại, văn hóa ẩm thực và trang phục vùng miền, các quốc gia, các châu lục…
* Câu lạc bộ Sứ giả văn hoá (được thành lập từ năm 2017 từ ý tưởng của TS. Đặng Hoài Giang và TS. Trần Thị Thư): đã tổ chức thành công các sự kiện giao lưu, biểu diễn văn hóa, văn nghệ, ca nhạc nhằm kết nối sinh viên các nước trong Khoa và trong Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN, có tính kết nối và nâng cao tình yêu tiếng Việt, mối quan tâm sâu sắc đối với văn hóa, đất nước, con người Việt Nam. Câu lạc bộ ra đời và hoạt động với mong muốn trao cơ hội cho “các bạn sinh viên quốc tế khám phá những khả năng biểu đạt đầy tinh tế, quyến rũ, đa dạng của tiếng Việt và chia sẻ những cách nhìn, những trải nghiệm độc đáo về Việt Nam; từ đó, góp phần thúc đẩy sự hiểu biết, tôn trọng lẫn nhau giữa Việt Nam và các nước trên thế giới”. Đã có 05 cuộc thi viết tiếng Việt với nhiều nội dung và hình thức phong phú do CLB tổ chức. Cuộc thi viết tiếng Việt “Cây bút VSL” cho sinh viên Việt Nam và “Thư Việt Nam” trở thành sân chơi ý nghĩa và đáng kỳ vọng cho sinh viên Khoa VNH&TV các khóa cũng như các bạn sinh viên Việt Nam và quốc tế ngoài Khoa, ngoài trường.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây