Sinh viên

Thứ hai - 04/09/2017 03:40

Song song với việc học tập, sinh viên khoa Đông phương ghi dấu ấn ở Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn ở nhiều hoạt động như: hoạt đông nghiên cứu khoa học, hoạt động văn hoá – văn nghệ… Nổi bật trong các hoạt động đó phải kể đến chương trình văn hoá Đêm Đông phương, Tuần lễ phim phương Đông thu hút hàng nghìn khán giả đến thưởng thức. Thông qua đó làm nổi bật thế mạnh của Khoa,  tạo được nét riêng, mang bản sắc Đông phương.
Một ưu thế của sinh viên Khoa Đông phương học là hàng năm luôn có những cuộc giao lưu với sinh viên, giáo viên các nước mà mình đang theo học. Sinh viên có thể tổ chức các buổi thảo luận khoa học, tham quan, giao lưu văn hoá với sinh viên các nước và thậm chí trải nghiệm sự khác biệt về văn hoá qua hoạt động homestay.
Sinh viên Khoa Đông phương có CLB Học tập và Nghiên cứu khoa học sinh viên được thành lập với mục đích thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học và chia sẻ kiến thức giữa sinh viên các ngành, các khoá. Trên lĩnh vực hoạt động giao lưu học thuật, sinh viên của khoa cũng đã đạt được nhiều giải thưởng tại các cuộc thi. Khoa Đông Phương học luôn dẫn đầu về số lượng sinh viên tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học của trường và đạt nhiều giải cao. Nhiều nghiên cứu khoa học của sinh viên khoa được đề cử lên cấp Đại học Quốc gia Hà Nội và cấp Bộ.
Bên cạnh đó, sinh viên Khoa Đông phương học luôn tích cực đi đầu trong các hoạt động của Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Trường ĐHKHXH&NV và các trường đại học khác trên toàn quốc. Về hoạt động văn thể và công tác xã hội, các chương trình của sinh viên phải kể đến:

  • Chương trình Chào mừng cho sinh viên năm nhất.
  • Chương trình chia tay sinh viên năm cuối.
  • Chương trình tư vấn tuyển dụng cho sinh viên năm 3, năm 4 (thường niên).
  • Chương trình Tết Dương lịch cho sinh viên Ký túc xá (thường niên).
  • Các chương trình từ thiện Xuân yêu thương, Hướng về vùng cao…
  • Mỗi ngành trong khoa Khoa Đông phương học là một thế giới đầy màu sắc và gợi nhiều hứng thú. Thông qua quá trình học tập và hoạt động thực tế, sinh viên Khoa Đông phương học sẽ có cơ hội khám phá vốn kiến thức sâu rộng về các nước phương Đông cũng như trải nghiệm và hoà mình vào thế giới rộng lớn, đa dạng, phong phú nhưng không kém phần độc đáo và giàu bản sắc.

Tác giả: USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây