Giới thiệu chung

Chủ nhật - 01/10/2017 19:25

Lịch sử hình thành
Khoa Khoa học chính trị, Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN là cơ sở đào tạo ngành Chính trị học đầu tiên trong hệ thống giáo dục đại học ở Việt Nam. Khoa Khoa học Chính trị được Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn ký quyết định thành lập vào ngày 27/9/2011. Tiền thân của Khoa Khoa học Chính trị là Bộ môn Khoa học Chính trị và Tư tưởng Hồ Chí Minh thành lập vào ngày 24 tháng 10 năm 1995, trực thuộc Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN. Đến nay, Khoa đã có bề dày truyền thống gần 30 năm xây dựng và phát triển. Từ năm 2005, Khoa được Đại học Quốc gia Hà Nội và Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn giao nhiệm vụ đào tạo thạc sĩ và tiến sĩ hai chuyên ngành Chính trị học và Hồ Chí Minh học; Năm 2008, Khoa được giao nhiệm vụ đào tạo cử nhân ngành Chính trị học; đến năm 2012, khoá sinh viên đầu tiên của Khoa (QH.2008-CTH) đã tốt nghiệp.
Sứ mệnh
Khoa Khoa học Chính trị có sứ mệnh truyền bá tri thức và đáp ứng những nhu cầu của xã hội về nguồn nhân lực được đào tạo chuyên sâu về Chính trị học - những người có khả năng nghiên cứu và thực hành chính trị, có năng lực hoạt động trong các lĩnh vực đòi hỏi sự am hiểu về Chính trị học. Định hướng phát triển của Khoa trong thời gian sắp tới là xây dựng Khoa trở thành đơn vị đào tạo và nghiên cứu có trình độ xuất sắc nhất về khoa học chính trị ở Việt Nam.
Tầm nhìn 2035: 
Trở thành địa chỉ đào tạo, nghiên cứu có uy tín, có tính hội nhập, sáng tạo tri thức Chính trị học mang bản sắc Việt Nam, đáp ứng nhu cầu thị trường nhân lực trong nước và quốc tế. 
Thành tựu tiêu biểu
Cho đến nay, Khoa đã và đang đào tạo hơn 400 học viên cao học, hơn 100 nghiên cứu sinh, hơn 700 sinh viên đại học; tổ chức 10 khoá bồi dưỡng Giảng viên môn học Tư tưởng Hồ Chí Minh, với số lượng học viên đã tốt nghiệp hơn 500 người, trong đó phần lớn là giảng viên ở các trường đại học, cao đẳng trên cả nước. Hiện tại đang có 209 SV, 65 học viên cao học, 55 NCS, 32 học viên ngắn hạn đang học tập tại Khoa. Các chương trình đào tạo sau đại học, ngắn hạn của Khoa không chỉ được tổ chức trên địa bàn Hà Nội, mà còn được tổ chức ở nhiều tỉnh thành trên cả nước. 
Triết lý giáo dục: Hiểu sâu Việt Nam, tiến cùng thời đại, hướng về thực tiễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây