Hoạt động hợp tác

Chủ nhật - 01/10/2017 18:36

Khoa Ngôn ngữ học có truyền thống phát triển mạnh về hợp tác quốc tế. Khoa đã giữ vững và tiếp tục tham gia cộng tác với các đối tác truyền thống hàng chục năm, trong những năm qua, Khoa không ngừng mở rộng liên kết với nhiều trường đại học và trung tâm nghiên cứu trong khu vực và trên thế giới. Thành công trong hợp tác quốc tế mở ra nhiều cơ hội làm việc và học tập cho giảng viên và sinh viên của Khoa cũng như mở ra cơ hội tiếp cận các nguồn học bổng giúp giảng viên, sinh viên của khoa nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực ngoại ngữ.

Nhiều Hội nghị khoa học quốc tế do Khoa Ngôn ngữ học phối hợp với các trường đại học nước ngoài tổ chức gây được tiếng vang trong giới học thuật, như: Hội nghị khoa học quốc tế Ngôn ngữ học Liên Á (Pan-Asiatic Linguistics) (2005); Hội nghị khoa học quốc tế “Nghiên cứu, giảng dạy ngôn ngữ và văn hóa Việt Nam - Trung Quốc” (2007, 2009, 2011); Hội nghị khoa học quốc tế “Giảng dạy và nghiên cứu ngôn ngữ học ở Việt Nam: Những vấn đề lí luận và thực tiễn” (2011, 2013, 2016).

Song song với công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học, Khoa Ngôn ngữ học cũng tăng cường mở rộng sự hợp tác quốc tế. Khoa đã và đang có quan hệ hợp tác khoa học và liên kết đào tạo có hiệu quả với nhiều trường đại học, học viện và nhiều trung tâm nghiên cứu của các nước trên thế giới như: Đại học Paris 7 (Pháp), Đại học California - Los Angeles, Đại học Cornell (Mỹ), Đại học Toronto, Đại học Ottawa (Canada),  Đại học Quốc gia Australia (Australia), Đại học Osaka (Nhật Bản), Đại học Ngoại ngữ Hankuk, Đại học Quốc gia Seoul (Hàn Quốc), Đại học Quảng Tây, Đại học Dân tộc Quảng Tây, Học viện Li Giang, Học viện Hồ Tương Tư, Đại học Dân tộc Vân Nam, Đại Học Vân Nam, Đại học Tài chính- Kinh tế Vân Nam, Học viện Điền Trì, Đại học Ngoại ngữ Ngoại thương Quảng Đông, Đại học Ngoại ngữ Thượng Hải (Trung Quốc), Đại học Cao Hùng (Đài Loan), Đại học Ubon Ratchathani, Đại học Chukalongkorn, Đại học Mahasarakham (Thái Lan),  v.v…

Tác giả: ussh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây