Sinh viên

Chủ nhật - 01/10/2017 18:36

Các hoạt động chuyên môn tiêu biểu

  • Nghiên cứu khoa học là một hoạt động chuyên môn quan trọng hàng năm đối với sinh viên của khoa. Trong 5 lần tổ chức HNKHSV gần đây (2018-2023), Khoa đã có trên 100 báo cáo khoa học sinh viên. Trong đó có nhiều báo có chất lượng đã được đầu tư tham gia xét chọn và đạt được kết quả cao ở các cấp cao hơn: 03 giải Nhất cấp ĐHQGHN (01 báo cáo được đầu tư trọng điểm và được công bố trên tạp chí chuyên ngành trong nước), 05 giải Nhất, 09 giải Nhì, 11 giải Ba cấp trường. Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên hàng năm của khoa thường thu hút được đông đảo các khóa lớp sinh viên tham gia.
  • Tổ chức các chuyến thực tập, thực tế cho sinh viên tại các đơn vị trong nước và ngoài nước với nhiều nội dung và hình thức phong phú, đạt kết quả tốt và gây được tiếng vang lớn.

Các hoạt động ngoại khoá tiêu biểu

  • Các chuyến học tập dã ngoại kết hợp tham quan thực tế cho sinh viên Việt Nam và nước ngoài theo chương trình đào tạo hàng năm. Từ năm học 2018-2019, 2020-2021, 2022-2023, 2023-2024, sinh viên Việt Nam đi thực tập thực tế tại Trung Quốc; sinh viên nước ngoài đi thực tập thực tế tại Huế - Đà Nẵng - Hội An, Hạ Long - Cát Bà.
  • Chương trình văn nghệ Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam của khoa được tổ chức hàng năm đã thu hút và gây được tiếng vang lớn với nhiều chương trình văn nghệ đa dạng, phong phú. Chương trình là dịp để các thệ hệ giáo viên, sinh viên của khoa gặp gỡ, giao lưu, tri ân các thế hệ giáo viên đã và đang giảng dạy tại khoa. Đồng thời, chương trình cũng là dịp các bạn sinh viên Việt Nam và nước ngoài đang học tập tại khoa được “khoe hương, tỏa sáng” tài năng văn hóa, văn nghệ, vũ đạo.
  • Các buổi nói chuyện chuyên đề của các chuyên gia trong nước và nước ngoài về những vấn đề mới trong Ngôn ngữ học và Việt ngữ học như một vài kết quả nghiên cứu mới về từ vựng – ngữ nghĩa, một số vấn đề về ngôn ngữ học tâm lý, ngôn ngữ học trị liệu, ngôn ngữ học máy tính, chat GPT… mang đến cho sinh viên nhiều hứng thú, khát khao tìm tòi, nghiên cứu ngôn ngữ học.

Tác giả: USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây