Hoạt động hợp tác

Thứ tư - 30/08/2017 18:01

Ngoài các liên kết đào tạo và nghiên cứu với các đơn vị trong Đại học Quốc gia Hà Nội, Khoa Nhân học thiết lập quan hệ với nhiều đơn vị đào tạo, nghiên cứu và các tổ chức ở trong và ngoài nước. Nổi bật trong đó là sự hỗ trợ, hợp tác của Quỹ Ford và Quỹ Nhân học toàn cầu Wenner-Gren với Khoa trong xây dựng, đổi mới hệ thống chương trình đào tạo và nâng cao năng lực nghiên cứu, giảng dạy của đội ngũ giảng viên.

Ngoài những sinh hoạt khoa học thường kỳ, Khoa tổ chức các sự kiện khoa học quốc tế, kết nối và quy tụ các chuyên gia có uy tín ở trong nước và nước ngoài thảo luận nhiều vấn đề quan trọng của ngành, xã hội Việt Nam và các quốc gia trong khu vực. Một số diễn đàn nổi bật gồm:

  • 2015: Phối hợp với Viện Văn hóa - Xã hội thuộc Đại học Tây Sydney, Australia, tổ chức hội thảo quốc tế “Biến đổi Văn hóa - Xã hội ở khu vực đô thị trong quá trình toàn cầu hóa và hiện đại hóa”.
  • 2015: Phối hợp với Hội Dân tộc học và Nhân học Việt Nam, Viện Dân tộc học, Bảo tàng Nguyễn Văn Huyên, tổ chức hội thảo quốc tế “Nhân học ở Việt Nam: Lịch sử, hiện trạng và triển vọng” do Wenner-Gren Foundation tài trợ.
  • 2016: Phối hợp với UNESCO Việt Nam tổ chức hội thảo quốc tế “Các nguồn lực văn hóa cho phát triển bền vững: Lý luận, thực tiễn và các giải pháp chính sách” do Wenner-Gren Foundation tài trợ.
  • 2017: Tổ chức tọa đàm khoa học quốc tế Những ảnh hưởng và dấu ấn của dân tộc Xô-viết trong Nhân học ở Việt Nam” do Wenner-Gren Foundation tài trợ.

Tác giả: ussh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây