Sinh viên

Thứ sáu - 01/09/2017 00:06

Trong nhiều năm liên tiếp, Liên chi đoàn - Liên chi hội Khoa Thông tin - Thư viện luôn là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường. Khoa tự hào vì mỗi năm đều đăng cai từ 1 đến 2 hoạt động cấp trường, các hoạt động đều mang đậm màu sắc riêng, gắn với thế mạnh trong công tác chuyên môn của Khoa và mang lại những giá trị thiết thực cho sinh viên như:
Thư viện tình nguyện LÊN: dự án mang tri thức và tình yêu sách tới các trường học vùng cao. Thầy và trò Khoa đã cùng quyên góp và xử lý sách theo đúng tiêu chuẩn nghiệp vụ thư viện, đóng gói và trực tiếp vận chuyển lên các trường học vùng cao. Không chỉ tặng sách, trong mỗi chuyến đi đoàn còn tổ chức thi giới thiệu sách và các hoạt động tập thể, giao lưu với thầy cô giáo cùng học sinh nhà trường. Trong 10 năm từ 2014 đến 2024 Thư viện tình nguyện LÊN đã đến với những miền xa của Tổ quốc: Lào Cai, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Yên Bái, Hòa Bình. Hoạt động ý nghĩa này của Khoa đã vinh dự được nhận “Giải thưởng Vừ A Dính” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng năm 2017.
* Cuộc thi kỹ năng tin học Nhân văn (USSH IT Championship): sân chơi sôi động và hấp dẫn bậc nhất Nhân văn dành cho các tín đồ công nghệ. Cuộc thi giúp khám phá các gương mặt tài năng, với những kỹ năng tin học hết sức cần thiết trong cuộc sống như tìm kiếm thông tin, soạn thảo văn bản, quản lý bảng tính hay thiết kế trình chiếu. Hơn thế nữa, cuộc thi còn giúp các bạn sinh viên trở nên tự tin hơn trong việc sử dụng máy tính, cung cấp nhiều mẹo công nghệ độc đáo và thú vị.
Hội sách Nhân văn (USSH Book Festival): nơi tình yêu với sách, với việc đọc, với tri thức được lan tỏa. Ở Hội sách Nhân văn, các bạn sinh viên được trải nghiệm nhiều mô hình thú vị liên quan đến sách và việc đọc như hội chợ sách, tuần lễ chiếu phim chuyển thể từ sách, cà phê sách. Bên cạnh đó, mỗi người yêu sách còn được trực tiếp tham gia vào các cuộc thi như thiết kế video, poster, thuyết trình giới thiệu sách và bán sách.
* Cây sách Nhân văn: là hoạt động quyên góp tài liệu để xây dựng một tủ sách dùng chung và chia sẻ. Thông qua “Cây sách”, Khoa đã khởi xướng mô hình “cho và nhận” với tinh thần mỗi cá nhân đóng góp ít nhất một quyển sách vào “Cây” và cũng có thể mang đi một quyển khác. Sách báo nhờ vậy được luân chuyển đến tay những người cần, từ đó góp phần thúc đẩy văn hóa đọc và tinh thần chia sẻ trong toàn trường.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây