Giới thiệu chung

Thứ tư - 30/08/2017 19:09

Lịch sử hình thành

Khoa Triết học, Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội (nay là Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN) được Ban bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Bộ Đại học và Trung học chuyên nghiệp (nay là Bộ Giáo dục và Đào tạo) quyết định thành lập vào tháng 9/1976. Việc thành lập Khoa Triết học ngay sau khi đất nước thống nhất là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng, thể hiện rõ nhận thức và sự quan tâm sâu sắc của Đảng và Nhà nước Việt Nam đối với sự phát triển ở Việt Nam một ngành khoa học cơ bản như Triết học. Sự ra đời của Khoa Triết học trong Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội đã góp phần mở rộng ngành đào tạo của Trường vào thời điểm Nhà trường tròn 20 năm xây dựng và trưởng thành.

Sứ mệnh

Đi đầu trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu sáng tạo và truyền bá tri thức về các khoa học Triết học và Triết học Mác - Lênin phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Định hướng phát triển

Tập trung xây dựng mới và chỉnh sửa lại một số học phần chuyên ngành Triết học Mác - Lênin, Lịch sử triết học và Tôn giáo học phương Đông, phương Tây đạt trình độ tiên tiến trong khu vực trên cơ sở đẩy mạnh tham khảo các chương trình đào tạo quốc tế, đào tạo lại đội ngũ giảng viên, tăng cường các hoạt động trao đổi học thuật với các đối tác đẳng cấp cao hơn trong khu vực và trên thế giới.

Tác giả: ussh

Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây