Nghiên cứu khoa học

Thứ tư - 30/08/2017 19:09

Các hướng nghiên cứu chính

  • Nghiên cứu lịch sử tư tưởng, văn hóa, xã hội, và con người Việt Nam; làm rõ đặc thù, đặc trưng văn hóa, xã hội, tôn giáo - tín ngưỡng, thiết chế chính trị, mô hình nhà nước Việt Nam.
  • Làm sáng tỏ mô hình, con đường phát triển đặc thù của Việt Nam; những điều kiện thuận lợi, thời cơ và thách thức đối với Việt Nam trrên đường phát triển; qua đó đề xuất triết lý, chủ thuyết, mô hình phát triển Việt Nam trong sự liên hệ, so sánh với các quốc gia khác. Đi đầu thực hiện tốt chức năng của Triết học là: “Nghiên cứu lý luận, tổng kết thực tiễn, dự báo xu hướng phát triển, cung cấp luận cứ cho việc xây dựng đường lối, chính sách phát triển đất nước trong giai đoạn mới”.
  • Nghiên cứu những đặc trưng của xã hội Việt Nam hiện nay; quá trình chuyển đổi từ xã hội nông nghiệp sang xã hội công nghiệp hóa; những biến chuyển trong cấu trúc xã hội, sự xuất hiện của những nhóm và lực lượng xã hội mới.
  • Nghiên cứu sự thay đổi trong quan niệm, giá trị đạo đức, thẩm mỹ, văn hóa truyền thống và sự hình thành các giá trị mới cũng như nhu cầu xây dựng, định hướng cho các giá trị mới phát triển làm nền tảng cho tư duy và hành động của toàn xã hội.
  • Nghiên cứu, đề xuất các giải pháp bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa, tín ngưỡng các tộc người sinh sống ở các vùng Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ.

Các đề tài, dự án tiêu biểu đang thực hiện

  • Phương pháp luận biện chứng duy vật và sự vận dụng trong nghiên cứu kinh tế thị trường định hướng xã hội chhur nghĩa ở Việt nam hiện nay, Đề tài cấp Đại học Quốc gia, chủ nhiệm: PGS.TS Nguyễn Thúy Vân.
  • Nghiên cứu định vị tư tưởng triết học Việt Nam trong bối cảnh hội nhập hiện nay, Đề tài cấp Đại học Quốc gia, chủ nhiệm: PGS.TS Nguyễn Vũ Hảo.
  • Nghiên cứu triết học sinh thái và ứng dụng trong phát triển xã hội ở Việt Nam hiện nay, Đề tài cấp Đại học Quốc gia, chủ nhiệm: PGS.TS Phạm Công Nhất.

Tác giả: ussh

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây