Trung tâm Hàn ngữ Sejong Hà Nội

Thứ ba - 05/09/2017 05:33

Giới thiệu chung

Trung tâm Hàn ngữ Sejong Hà Nội (TTHNSJHN) là đơn vị trực thuộc Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội), được thành lập theo Quyết định số 1816/QĐ/XHNV-TC ngày 21/9/2011, trên cơ sở phát triển Trung tâm Tiếng Hàn và Nghiên cứu Hàn Quốc và thoả thuận liên kết hợp tác giữa Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn và Đại học Ngoại ngữ Busan (Hàn Quốc). Trung tâm có nhiệm vụ tổ chức đào tạo các khoá ngắn hạn, thi và cấp chứng chỉ tiếng Hàn quốc tế (KPL), các khoá học khác liên quan đến ngôn ngữ và văn hoá Hàn Quốc cho người Việt Nam.

Với sức mạnh tổng hợp của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - cơ sở đào tạo có truyền thống lâu đời và đang dẫn đầu ở Việt Nam trong sáng tạo và truyền bá tri thức các ngành khoa học xã hội và nhân văn - và Đại học Ngoại ngữ Busan - một trong những trường đại học có uy tín nhất ở Hàn Quốc trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Hàn, Trung tâm Hàn ngữ Sejong Hà Nội đang hướng tới tiêu chuẩn quốc tế trong lĩnh vực đào tạo tiếng Hàn và văn hoá Hàn Quốc.

Sự đa dạng và hiện đại của các chương trình đào tạo, trình độ chuyên môn cao của đội ngũ giảng viên Hàn Quốc, tính chuyên nghiệp trong tổ chức, quản lí với một cơ cấu tổ chức tinh giản - đó là những ưu thế được Trung tâm Hàn ngữ Sejong Hà Nội sử dụng để thực hiện các khoá đào tạo, thi và cấp chứng chỉ tiếng Hàn và văn hoá Hàn Quốc đạt chuẩn chất lượng quốc gia Hàn Quốc. Đồng thời, Trung tâm Hàn ngữ Sejong Hà Nội còn thực hiện chương trình hỗ trợ du học và việc làm tại Hàn Quốc và Việt Nam.

Ban Giám đốc

 

Giám đốc
TS. Lê Thị Thu Giang
lttgiang.dph@gmail.com

Hoạt động tiêu biểu

Hoạt động đào tạo

Trung tâm Hàn ngữ Sejong Hà Nội giới thiệu cho học viên chương trình đào tạo tiếng Hàn theo chuẩn quốc gia Hàn Quốc do KSI biên soạn. Chương trình đào tạo gồm 6 cấp: Sơ cấp I, Sơ cấp II, Trung cấp I, Trung cấp II, Cao cấp I và Cao cấp II. Sau khi tham dự tất cả các cấp học tại trung tâm, học viên có thể sử dụng tiếng Hàn một cách lưu loát, đủ khả năng làm việc trong các tổ chức, doanh nghiệp có liên quan đến Hàn Quốc hoặc học tiếp tại các trường đại học nổi tiếng của Hàn Quốc.

Các học viên sẽ được học tiếng Hàn nhanh, hiệu quả với giáo trình hiện đại của Viện Sejong. Theo đó, các khoá học tiếng Hàn đều hướng vào mục đích thực tiễn, đặc biệt coi trọng kĩ năng giao tiếp. Sau khi hoàn thành mỗi cấp học, học viên sẽ được nhận Chứng chỉ do Hiệu trưởng Đại học Ngoại ngữ Busan, Hàn Quốc cấp.

Những học viên đạt kết quả học tập xuất sắc sau mỗi cấp học sẽ được cấp học bổng bằng 50% học phí của khoá học tiếp theo, nếu tốt nghiệp toàn khoá xuất sắc sẽ được Đại học Ngoại ngữ Busan cấp học bổng để học tiếp tại Đại học Ngoại ngữ Busan. Với chứng chỉ tốt nghiệp khoá học, học viên có thể vào làm việc trong các tổ chức, doanh nghiệp có liên quan đến Hàn Quốc tại Việt Nam hoặc du học tại các trường đại học ở Hàn Quốc.

Các khoá đào tạo gồm:

- Tiếng Hàn tập trung (100% giáo viên người Hàn Quốc).

Khoá học gồm 6 cấp, mỗi cấp kéo dài 10 tuần (200 giờ), mỗi tuần 5 buổi, mỗi buổi 4 tiếng, học từ 08:00 đến 12:00.

Học phí: 5.500.000 VND

Hồ sơ: Đơn xin nhập học (theo mẫu có sẵn tại Trung tâm).

- Tiếng Hàn bán tập trung (100% giáo viên người Hàn Quốc).

Khoá học gồm 12 cấp, mỗi cấp kéo dài 10 tuần (90 giờ), mỗi tuần 3 buổi (thứ 2, thứ 4, thứ 6 hoặc thứ 3, thứ 5, thứ 7), mỗi buổi 3 tiếng, học từ 17:50 đến 20:30.

Học phí: 2.800.000 VND

Hồ sơ: Đơn xin nhập học (theo mẫu có sẵn tại Trung tâm).

- Tiếng Hàn uỷ thác

Đào tạo uỷ thác theo lịch trình và cấp học, đáp ứng nhu cầu của các cơ quan hành chính, trường học, doanh nghiệp…, về các lĩnh vực như ngôn ngữ, văn hoá Hàn Quốc. Những đơn vị, cá nhân có nguyện vọng xin liên hệ với Văn phòng của Trung tâm.

- Tiếng Hàn lấy chứng chỉ cho đối tượng xin cấp visa kết hôn với người Hàn Quốc

Từ tháng 3/2014, Trung tâm Hàn ngữ Sejong được Bộ Tư pháp Hàn Quốc chỉ định là một trong 8 cơ sở đào tạo ở Việt Nam (1 trong 127 cơ sở đào tạo trên thế giới) được phép đào tạo và cấp chứng chỉ cho đối tượng có nhu cầu xin cấp visa kết hôn với người Hàn Quốc. 

Trung tâm hiện đang mở khóa học từng đợt, kéo dài 16 tuần, 30 người/lớp, tuần học 3 buổi, học phí 3.000.000 VND. Giáo viên giảng dạy là người Hàn Quốc và Việt Nam có chuyên môn và kinh nghiệm.

Hoạt động văn hóa

Kết hợp chặt chẽ giữa học lí thuyết, thực hành ở lớp và tự học ở nhà một cách hệ thống, bài bản; chú trọng những hình thức sinh hoạt đông vui, hấp dẫn trên lớp như trò chơi ngôn ngữ, đóng kịch, ca nhạc, xem phim,…

Các hoạt động khác

Trung tâm tích cực thực hiện công tác hỗ trợ cho học viên trong việc đăng ký nhận các học bổng và giới thiệu học viên tham gia các chương trình giao lưu hay training ngắn hạn tại Hàn Quốc thông qua kết quả của cuộc thi nói Tiếng Hàn được tổ chức hàng năm. Thông qua đó, các học viên có nhiều cơ hội hơn trong việc phát triển năng lực tiếng Hàn.

 

Thông tin liên hệ

Phòng 101-103, nhà C, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN

Số 336 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (024) 35578363

Email: koreancenter@ussh.edu.vn

Facebook: https://www.facebook.com/sejonghanoi1khxhnv

Tác giả: ussh

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 3.8 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây