Hoạt động hợp tác

Thứ tư - 05/12/2018 01:52

Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông là một trong những đầu mối lớn trong giao lưu quốc tế về nghiên cứu và đào tạo báo chí truyền thông ở Việt Nam, với quan hệ hợp tác với nhiều cơ quan tổ chức báo chí nước ngoài như Reuters (Anh), AFP (Pháp), nhiều cơ sở đào tạo báo chí hàng đầu trên thế giới như Đại học Nam California (Mỹ), Đại học City London, Đại học Stirling, Đại học Bournemouth (Vương quốc Anh),... các cơ quan tổ chức nước ngoài như Hội đồng Anh, Đại sứ quán Anh, Mỹ, Singapore, Viện Konrad Adenauer (CHLB Đức)….

Hàng chục lượt cán bộ được cử tham dự các khóa đào tạo dài hạn và ngắn hạn ở Anh, Úc, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thụy Điển, Mỹ, Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc… Nhiều dự án hợp tác với nước ngoài được triển khai, tiêu biểu là Dự án "Trợ giúp phát triển trường đào tạo báo chí ở Việt Nam" (quỹ Hòa Bình SASAKAWA, Nhật Bản tài trợ), Dự án "Nghiên cứu lịch sử Việt Nam" (Quỹ Toyota tài trợ), Dự án "MediaPro - Xây dựng khung chương trình đào tạo báo chí theo chuẩn quốc tế" (Hội đồng Anh tài trợ), Dự án "Nâng cao năng lực nhà báo trẻ" (Đại sứ quán Mỹ tài trợ)….

Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông hiện đang từng bước gia nhập mạng lưới 5 trường đại học đào tạo báo chí lớn trong khu vực và trong tương lai gần, 5 trường sẽ trao đổi sinh viên và công nhận các tín chỉ đào tạo tác nghiệp trong chương trình đào tạo cử nhân của nhau. Đây là một trong các bước đi để Khoa ngày một nâng cao chất lượng đào tạo ngang tầm khu vực và quốc tế.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây