Giới thiệu

Thứ hai - 03/12/2018 13:50
Giới thiệu

Đoàn trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội ra đời dựa trên mô hình của Đoàn trường Đại học Tổng hợp Hà Nội trước đây.

Từ vị trí là đơn vị trực thuộc Thành Đoàn Hà Nội, ngày 15 tháng 12 năm 1995, Đoàn trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn chính thức được thành lập theo Quyết định số 73/QĐ-TN của Thành Đoàn Hà Nội và trở thành thành viên trực thuộc của Đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội. Với lịch sử 21 năm hình thành và phát triển, Đoàn trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội đã trải qua giai đoạn lâm thời và 08 kỳ đại hội. Với truyền thống vững chắc, lâu bền ấy, Đoàn trường đã không ngừng lớn mạnh, khẳng định được vai trò, vị trí của mình trong hệ thống giáo dục Nhà trường cũng như trong tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Hội Sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội được thành lập vào ngày 08 tháng 12 năm 2000, là thành viên trực thuộc Hội Sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội. Từ khi thành lập đến nay, Hội Sinh viên trường đã trải qua 17 năm phát triển và trưởng thành với 07 nhiệm kỳ hoạt động, đã đóng góp mạnh mẽ cho sự phát triển chung của nhà trường và của phong trào sinh viên Thủ đô.

Các thủ lĩnh Đoàn - Hội đã nắm bắt được tình hình tư tưởng, nguyện vọng của đoàn viên, sinh viên, đoàn kết, tập trung được trí tuệ của tuổi trẻ nhà trường, giáo dục niềm tự hào dân tộc, tin tưởng vào đường lối của Đảng, khơi dậy sức trẻ và phát huy ý chí rèn luyện của đoàn viên, sinh viên; tạo động lực tích cực, say mê học tập và nghiên cứu khoa học để đáp ứng với sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; đồng thời, nâng cao nhận thức về trách nhiệm đối với xã hội và chăm lo đời sống tinh thần cho đoàn viên. Trong đó, Đoàn trường luôn hoàn thành tốt vai trò nòng cốt chính trị trong hoạt động của Hội Sinh viên trường, cùng nhau xây dựng tổ chức của tuổi trẻ nhà trường vững mạnh.

Khẩu hiệu hành động của Đoàn trường: “Tuổi trẻ Nhân văn: Năng động  – Sáng tạo – Bản lĩnh – Hội nhập”.

Khẩu hiệu hành động của Hội sinh viên: " Đồng hành - Đột phá - Trách nhiệm"

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây