Giới thiệu chung

Thứ hai - 03/12/2018 13:59

Sứ mạng của Trường ĐHKHXH&NV là xây dựng thành trường đại học nghiên cứu tiên tiến, là trung tâm hàng đầu của Việt Nam về đào tạo, nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực KHXH&NV. Do vậy, công tác nghiên cứu khoa học được Nhà trường quan tâm, đầu tư mạnh mẽ và trong những năm qua đã phát triển cả về chất lượng và số lượng. Nhà trường xác định công tác nghiên cứu khoa học hướng đến tạo dựng các sản phẩm khoa học chất lượng cao, tăng cường hội nhập quốc tế, từng bước phát triển Nhà trường theo định hướng Đại học nghiên cứu. 

Đội ngũ cán bộ khoa học của Trường đã chủ trì, tổ chức triển khai nhiều đề tài khoa học các cấp; nhiều chuyên gia được giao Chủ nhiệm nhiệm vụ thành phần thuộc các chương trình khoa học lớn của Nhà nước. Các công trình nghiên cứu của Trường đã góp phần củng cố hệ thống lý luận cơ bản về con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam; xây dựng, phát triển, bảo tồn văn hóa Việt Nam; về chiến lược bảo vệ Tổ quốc, hội nhập quốc tế; về phát huy dân chủ, xây dựng hệ thống chính trị, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam; xây dựng, chỉnh đốn Đảng,...Trong 5 năm qua, cán bộ của Trường đã công bố 1895 bài báo trên các tạp chí chuyên ngành trong nước, 78 sách chuyên khảo bằng tiếng Việt, và 07 sách xuất bản bằng tiếng nước ngoài

Ðội ngũ cán bộ khoa học của trường đã và đang chủ trì, tổ chức triển khai trên 300 đề tài nghiên cứu khoa học các cấp. Nhiều chuyên gia được giao chủ nhiệm triển khai các nhiệm vụ thành phần thuộc các chương trình khoa học lớn của Nhà nước. Trong 5 năm qua, Trường đã chủ trì 22 đề tài cấp nhà nước, 13 đề tài thuộc Quỹ Phát triển Khoa học và Công nghệ Quốc gia, 70 đề tài cấp Đại học Quốc gia và 94 đề tài cấp cơ sở.
Trong 5 năm qua, Trường đã tổ chức 170 hội thảo khoa học, tọa đàm khoa học các loại, trong đó có 100 hội nghị hội thảo khoa học quốc tế

Công tác nghiên cứu khoa học từng bước được quốc tế hóa, đặc biệt trong lĩnh vực hợp tác tổ chức các hội thảo khoa học và công bố quốc tế. Trong 5 năm qua, cán bộ Nhà trường đã công bố tổng số 443 bài công bố quốc tế bằng các ngôn ngữ khác nhau, trong đó 336 bài công bố trên các tạp chỉ, nhà xuất bản có chỉ số, đặc biệt, 107 bài nghiên cứu nằm trong danh mục tạp chị/ Nhà xuất bản thuộc danh mục ISI/SCOPUS. Nhiều công trình nghiên cứu của sinh viên đã đạt giải thưởng nghiên cứu khoa học cấp Bộ, cấp ĐHQGHN và Trung ương Đoàn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây