Thuyết trình về Thư viện hiện đại

Thứ ba - 23/04/2013 21:42
TS Philip Calvert (giảng viên chính Trường Quản trị Thông tin, Đại học Victoria Wellington, New Zealand) đã có buổi thuyết trình, trao đổi với cán bộ, giảng viên và học viên sau đại học Khoa Thông tin – Thư viện với chủ đề “Thư viện hiện đại” vào ngày 4/5/2012.
Thuyết trình về Thư viện hiện đại
Thuyết trình về Thư viện hiện đại

Thuyết trình về thư viện hiện đại

TS Philip Calvert tại buổi thuyết trình.

Nội dung chính của buổi thuyết trình được TS. Philip Calvert tập trung trao đổi đó là: vai trò của công nghệ trong xây dựng thư viện hiện đại; những thách thức đối với các thư viện khi lựa chọn và ứng dụng công nghệ hiện đại trong bối cảnh bùng nổ công nghệ; phương pháp tiếp cận và sử dụng công nghệ dành cho sinh viên ngành thông tin – thư viện; thư viện hiện đại trước xu thế kết nối và tương tác thông qua các “phương tiện xã hội” – mạng xã hội, web 2.0…; người dùng tin trong thư viện hiện đại.

TS. Philip Calvert và cán bộ, giảng viên, học viên của Khoa Thông tin – Thư viện đã cùng nhau trao đổi, thảo luận xung quanh chủ đề về web 2.0, điểm truy cập trong thư viện hiện đại, đặc trưng của thư viện hiện đại, vấn đề số hoá tài liệu với thách thức về bản quyền, phần mềm xây dựng thư viện số, các sản phẩm công nghệ hỗ trợ người dùng tin đặc biệt…

PGS.TS. Trần Thị Quý, Chủ nhiệm khoa Thông tin – Thư viện thay mặt cán bộ và học viên của Khoa cảm ơn TS. Calvert đã nhiệt tình và dành thời gian quý báu cho buổi thuyết trình này. PGS.TS. Trần Thị Quý bày tỏ mong muốn quan hệ hợp tác giữa Khoa với TS. Philip Calvert và Đại học Victoria Wellington trong tương lai sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa.

TS. Calvert cảm ơn sự đón tiếp ân cần và tinh thần làm việc hăng say của thầy và trò khoa Thông tin – Thư viện. Ông cũng bày tin tưởng vào quá trình hợp tác của hai bên trong thời gian tới.

Tác giả: USSH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây