Lễ kỉ niệm 15 năm thành lập Trung tâm Nghiên cứu Trung Quốc (2002-2017) và hội thảo khoa học “Nho giáo trong tương quan Tam giáo”

Thứ ba - 21/11/2017 22:08

Trung tâm Nghiên cứu Trung Quốc (Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội) sẽ tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập (2002 - 2017) và Hội thảo khoa học “Nho giáo trong tương quan Tam giáo”.

1. Lễ kỉ niệm 15 năm thành lập Trung tâm:

Thời gian: 8h30 – 9h00, thứ Bảy ngày 25/11/2017

Địa điểm: Phòng 506 nhà E, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, 336 Nguyễn Trãi, Hà Nội.

2. Hội thảo khoa học “Nho giáo trong tương quan Tam giáo”

Thời gian: 9h00 – 17h00, thứ Bảy ngày 25/11/2017.

Địa điểm: Phòng 506 nhà E, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn

336 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Hội thảo lấy nghiên cứu Nho giáo làm bản vị, xét trong tương quan với Phật giáo và Đạo giáo. Trên cơ sở khái quát các thành tựu nghiên cứu về Tam giáo qua các thời kỳ, các nhà khoa học sẽ đề xuất các quan điểm và phương pháp mới trong nghiên cứu Nho giáo nói riêng và Tam giáo nói chung.

Hội thảo cũng nghiên cứu các tương tác và chuyển hóa của Tam giáo tại Việt Nam qua các thời kỳ, trong một mức độ nhất định, có khoảng nhìn đối sánh với Tam giáo tại các nước Đông Á…

Hội thảo là diễn đàn học thuật để các chuyên gia nghiên cứu về Nho giáo của Việt Nam tăng cường trao đổi, phản biện đối với các quan điểm nghiên cứu Nho giáo Việt Nam trong quá khứ, hiện tại và đề xuất những hướng nghiên cứu mới trong tương lai.

Hội thảo tạo dựng cơ hội thúc đẩy sự đối thoại và quan hệ hợp tác nghiên cứu giữa các chuyên gia nghiên cứu Nho giáo Việt Nam với học giới khu vực và quốc tế.

Hội thảo có sự tham gia của các nhà nghiên cứu thuộc Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQGHN), Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQG TP Hồ Chí Minh), Viện Nghiên cứu Trung Quốc, Viện Nghiên cứu Hán Nôm, Viện Triết học, Viện Văn học, Học viện Phật giáo Việt Nam, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng và một số đơn vị khác, cùng các cán bộ, nghiên cứu sinh, học viên cao học và sinh viên các đơn vị thuộc Trường.

Trung tâm Nghiên cứu Trung Quốc trân trọng kính mời các đại biểu tới tham dự Lễ kỉ niệm và hội thảo khoa học trên.

Liên hệ đăng ký tham dự: Trung tâm Nghiên cứu Trung Quốc. Email: ccs@vnu.edu.vn; ĐT: (024) 35585847

Tác giả: ussh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây