Tin tức

Kí hợp tác với ĐH Loei Rajabhat

Thứ ba - 08/06/2010 10:37
Ngày 07/6/2010, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQGHN) và Đại học Loei Rajabhat (Thái Lan) đã chính thức kí quan hệ hợp tác trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của đoàn đại học Thái Lan do GS.TS Sanit Loengbudnark - Hiệu trưởng dẫn đầu.
Kí hợp tác với ĐH Loei Rajabhat
Kí hợp tác với ĐH Loei Rajabhat
Ngày 07/6/2010, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQGHN) và Đại học Loei Rajabhat (Thái Lan) đã chính thức kí quan hệ hợp tác trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của đoàn đại học Thái Lan do GS.TS Sanit Loengbudnark - Hiệu trưởng dẫn đầu. Hiệp định khung được kí kết quy định các nội dung hợp tác chủ yếu giữa hai bên là trao đổi sinh viên, học viên và giảng viên; xây dựng các dự án nghiên cứu chung; tổ chức các hội thảo khoa học; trao đổi thông tin và tư liệu học thuật; xây dựng và thúc đẩy các lĩnh vực hợp tác học thuật khác mà hai bên cùng quan tâm. Hai bên cũng đã có những trao đổi bước đầu về việc xây dựng chương trình nghiên cứu về sự hội nhập văn hoá Việt Nam trong lòng cộng đồng Thái Lan qua nghiên cứu đời sống của Việt kiều tại Thái; xây dựng các chương trình liên kết đào tạo về Việt Nam học và Thái học tại hai trường. Tại lễ kí kết, Trường ĐHKHXH&NV đã trao chứng chỉ cho 06 sinh viên của Đại học Loei Rajabhat đã hoàn thành khoá học về Tiếng Việt và văn hoá Việt Nam tại Trường trong tháng 5/2010. Đại học Loei Rajabhat nằm ở Đông Bắc Thái Lan, có 12.000 sinh viên và 700 cán bộ. Các ngành đào tạo chính gồm: khoa học xã hội và nhân văn, khoa học tự nhiên, khoa học quản lí, công nghệ thông tin, nông nghiệp.

Tính đến nay thì Đại học Loei Rajabhat là trường đại học thứ 12 của Thái Lan có quan hệ hợp tác chính thức với Trường ĐHKHXH&NV. Các đối tác Thái Lan khác là Đại học Chiang Mai, Đại học Silpakorn, Đại học Rajabhat Chiangrat, Đại học Mahasarakham, Đại học Rajabhat Sakin Nakhon, Đại học Nakhon Pathom Rajabhat, Đại học Naresuan, Đại học Suan Sunandha Rajabhat, Đại học Rajabhat Pharanakhon, Đại học Bangsomdejchaopraya Rajabhat, Đại học Thammasat.

Tác giả: thanhha

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây