Thúc đẩy hợp tác đào tạo và nghiên cứu với các đối tác châu Âu

Thứ ba - 14/06/2022 20:02
Dưới sự tài trợ của Chương trình Erasmus+, Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn và đoàn công tác của Nhà trường đã thăm và làm việc tại một số đối tác châu Âu từ ngày 6 đến ngày 11 tháng 6 năm 2022.
Trong số nhiều đối tác châu Âu, Đại học Gdansk (Ba Lan) đã duy trì các hoạt động khoa học và giáo dục thường xuyên với Nhà trường thông qua việc trao đổi giảng viên và sinh viên, tổ chức các hội thảo khoa học và xuất bản quốc tế. Tiếp đoàn công tác của Nhà trường, GS. Piotr Stepnowski - Hiệu trưởng Đại học Gdansk bày tỏ hi vọng đưa quan hệ hợp tác sang chặng đường mới mới theo tinh thần hiệu quả hóa các hoạt động nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho cán bộ và sinh viên hai nhà trường.
Hiệu trưởng hai nhà trường trao quà lưu niệm sau phiên làm việc
Theo đó, từ năm học 2022-2023 hai nhà trường sẽ tiếp tục thúc đẩy nhanh và thực chất một số trọng tâm công tác sau: hội thảo khoa học và xuất bản quốc tế; trao đổi sinh viên và giảng viên; xúc tiến xây dựng chương trình trao đổi riêng giữa hai nhà trường bên cạnh các hoạt động trong khuôn khổ Erasmus+, ưu tiên trước hết cho các ngành: Tâm lý học, Xã hội học, Công tác xã hội, Khoa học chính trị.
 
Đoàn công tác thăm khu thực hành báo chí và truyền thông đa phương tiện của Đại học Gdansk
Trong khuôn khổ chuyến công tác, cán bộ Nhà trường (PGS.TS Trịnh Thị Linh, PGS.TS Trần Thu Hương, PGS.TS Nguyễn Văn Lượt, TS Trần Hà Thu) đã có các bài giảng chuyên đề cho cán bộ và sinh viên Đại học Gdansk. Đoàn công tác cũng thăm, trao đổi kinh nghiệm và thống nhất sơ bộ về hoạt động hợp tác trong các lĩnh vực như Tâm lý học, Truyền thông đa phương tiện, Xã hội học…
Cán bộ Nhà trường giảng chuyên đề cho cán bộ và sinh viên Đại học Gdansk
Trong khuôn khổ chuyến đi, đoàn công tác của Nhà trường đã tranh thủ thăm và làm việc với một số đối tác Pháp nhằm tiếp tục thắt chặt quan hệ và thúc đẩy các hoạt động hợp tác khoa học, đào tạo sau gần 3 năm bị gián đoạn bởi đại dịch Covid-19: tiếp tục hoạt động cấp học bổng cho học viên và nghiên cứu sinh các chuyên ngành Hán Nôm, Khảo cổ học, Văn hóa học trong khuôn khổ chương trình hợp tác Vietnamica do Hội đồng Nghiên cứu Châu Âu (ERC) tài trợ; thiết lập kênh trao đổi trực tiếp với nhóm trường đại học đang triển khai các chương trình đào tạo theo hướng liên ngành - xuyên đại học…

Tác giả: USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây