Tin tức

Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN tổ chức phiên họp Hội đồng trường: Thảo luận nhiều vấn đề quan trọng về phát triển Nhà trường

Thứ ba - 04/06/2024 05:07
Ngày 04/6/2024, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU-USSH), đã tổ chức phiên họp Hội Đồng trường với sự tham gia của các thành viên trong Hội đồng trường. Phiên họp được chủ trì bởi PGS.TS Bùi Thành Nam, Phó Chủ tịch phụ trách Hội đồng Trường.
 
PGS.TS Bùi Thành Nam, Phó Chủ tịch phụ trách Hội đồng Trường chủ trì phiên họp
Thông qua Quy chế hoạt động và bàn thảo việc phân công các Ban chuyên môn của Hội đồng trường
Một trong những nội dung trọng tâm của phiên họp lần này là việc trao đổi thống nhất để thông qua Quy chế hoạt động và phân công các ban chuyên môn của Hội đồng trường. Các thành viên đã thảo luận và đưa ra quyết định về việc thành lập 4 ban chuyên môn, gồm: Ban Kiểm sát; Ban Đào tạo và khoa học công nghệ, Ban Tài chính và Cơ sở vật chất, Ban Hợp tác phát triển. Đồng thời, phân công trưởng ban và các nhiệm vụ cụ thể cho từng ban, nhằm đảm bảo sự phối hợp nhịp nhàng và hiệu quả trong các hoạt động quản lý và điều hành của trường. Việc phân công này sẽ giúp tăng cường tính minh bạch, trách nhiệm và nâng cao hiệu quả công việc.
Đề án biên soạn, xuất bản sách kỷ niệm 80 năm truyền thống và 30 năm thành lập trường
Phiên họp đã tập trung thảo luận về Đề án biên soạn và xuất bản sách kỷ niệm 80 năm truyền thống và 30 năm thành lập trường. Đây là một dự án có ý nghĩa đặc biệt, nhằm ghi lại những dấu ấn quan trọng trong quá trình phát triển của VNU-USSH. PGS.TS Bùi Thành Nam đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo tồn và truyền tải những giá trị lịch sử, văn hóa của nhà trường qua các thế hệ. Các thành viên hội đồng đã đóng góp nhiều ý kiến quý báu để hoàn thiện đề án và đảm bảo dự án được thực hiện thành công.
Đề xuất bổ sung quy hoạch ngành, chuyên ngành
Trong phiên họp, các thành viên cũng đã thảo luận về việc đề xuất bổ sung quy hoạch ngành, chuyên ngành đào tạo, bao gồm: Tiếng Việt và Văn hóa Việt Nam, Truyền thông đa phương tiện, Quản trị nhân lực, Nghiên cứu phát triển quốc tế, Tâm lý học lâm sàng tham vấn. Các ý kiến đã thảo luận đều hướng đến việc cập nhật và mở rộng danh mục các ngành học, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường lao động và xã hội. Việc này sẽ giúp VNU-USSH không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo và duy trì vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn.
Đề án thi đánh giá năng lực Tiếng Việt
Một nội dung quan trọng khác của phiên họp là việc lấy ý kiến về Đề án thi đánh giá năng lực tiếng Việt. PGS.TS Bùi Thành Nam đã trình bày mục tiêu và ý nghĩa của đề án, nhằm đánh giá toàn diện khả năng sử dụng tiếng Việt của học sinh, sinh viên và người lao động. Các thành viên Hội đồng trường đã đóng góp nhiều ý kiến xây dựng, giúp hoàn thiện đề án để có thể triển khai một cách hiệu quả và đạt kết quả tốt nhất.
Đề án sử dụng, khai thác cơ sở vật chất của Trường
Phiên họp cũng đã thảo luận về Đề án sử dụng và khai thác cơ sở vật chất của trường. Các thành viên hội đồng đã đưa ra nhiều ý kiến về việc tối ưu hóa việc sử dụng các trang thiết bị và cơ sở hạ tầng hiện có, đồng thời đề xuất các phương án đầu tư và nâng cấp để phục vụ tốt hơn cho hoạt động đào tạo và nghiên cứu. PGS.TS Lại Quốc Khánh nhấn mạnh việc quản lý và sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất sẽ góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng giáo dục và tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên và giảng viên của Trường.
Trên cơ sở những ý kiến trao đổi tại Phiên họp, PGS.TS Bùi Thành Nam kết luận:
Phiên họp Hội đồng trường của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN đã diễn ra thành công với nhiều nội dung thảo luận quan trọng. Những quyết định và đề xuất thông qua quy chế hoạt động của Hội đồng trường và các ban chuyên môn sẽ là nền tảng vững chắc để Hội đồng trường phát huy tốt vai trò trung tâm trong việc định hướng, quản lý và giám sát các hoạt động của Trường, đảm bảo cho sự phát triển bền vững và đạt được các mục tiêu giáo dục và nghiên cứu đã Nhà trường đề ra.
Các thành viên Hội đồng cũng bày tỏ sự đồng thuận và ủng hộ cao đối với Đề án biên soạn, xuất bản sách kỷ niệm 80 năm truyền thống và 30 năm thành lập trường; Đề xuất bổ sung quy hoạch ngành, chuyên ngành, Đề án thi đánh giá năng lực Tiếng Việt; Đề án sử dụng, khai thác cơ sở vật chất của Trường.
Một số hình ảnh tại phiên họp:
PGS.TS Lại Quốc Khánh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao đổi các nội dung liên quan đến Đề án sử dụng, khai thác cơ sở vật chất của Trường
TS. Nguyễn Thành Trung - Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học Xã hội và Tự nhiên, Bộ Khoa học và Công nghệ phát biểu đóng góp cho ý kiến hoàn thiện Quy chế hoạt động của Hội đồng Trường
 
TS. Ngô Thị Kiều Oanh - Phó Trưởng phòng phụ trách phòng Tổ chức - Cán bộ tham góp ý kiến về quy chế hoạt động của Hội đồng trường và việc thành lập, phân công nhiệm vụ các Ban chuyên môn
 
PGS.TS Nguyễn Tuấn Cường – Viện Trưởng Viện Hán Nôm tham góp ý kiến về Quy chế hoạt động của Hội đồng Trường
 
ThS. Kim Thị Diệp Hà – Trưởng phòng Kế hoạch – Tài chính tham góp ý kiến về việc phân công nhiệm vụ cho các Ban chuyên môn
PGS.TS. Trịnh Thị Linh – Trưởng Khoa Tâm lý học tham góp ý kiến về việc phân công nhiệm vụ cho các Ban chuyên môn
 
TS. Trịnh Văn Định – Trưởng phòng Quản lý nghiên cứu khoa học tham góp ý kiến về việc phân công nhiệm vụ cho các Ban chuyên môn
 

Tác giả: Minh Quân

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây