Giới thiệu chung

Thứ ba - 05/09/2017 00:47

Lịch sử hình thành

  • Ngày 21/10/1995, Khoa Du lịch học được thành lập với hai bộ môn đầu tiên: Bộ môn Văn hóa và Địa lý du lịch và Bộ môn Kinh tế và Nghiệp vụ du lịch.
  • Năm 2003, với sứ mệnh đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực trình độ cao trong lĩnh vực Du lịch, Khoa Du lịch học bắt đầu đào tạo Thạc sĩ chuyên ngành Du lịch học và là cơ sở duy nhất ở Việt Nam đào tạo Thạc sĩ ngành Du lịch học cho đến nay.
  • Năm 2013, Khoa Du lịch học đã thành lập thêm Bộ môn Quản trị sự kiện.
  • Năm 2016, Bộ môn Kinh tế và Nghiệp vụ du lịch được đổi tên thành Bộ môn Quản lý du lịch. 

Sứ mệnh

Khoa Du lịch học phấn đấu trở thành đơn vị có uy tín, có thương hiệu và tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu du lịch trong nước và quốc tế. 

  • Khẳng định vị thế hàng đầu ở Việt Nam trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học Du lịch
  • Đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao và trình độ cao ngành Du lịch.

Các thành tựu tiêu biểu

Khoa Du lịch học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn là cơ sở trọng điểm quốc gia đào tạo về ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và lữ hành. Hơn 20 năm hình thành và phát triển, Khoa đã đạt được nhiều thành tích trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế:

  • Đào tạo gần 3000 cử nhân, 500 thạc sĩ, trong đó nhiều người giữ các cương vị khác nhau trong các doanh nghiệp, cơ quản quản lý nhà nước, các trường, viện nghiên cứu…
  • 500 các công trình khoa học được công bố trên các tạp chí khoa học, kỷ yếu hội thảo trong và ngoài nước. Từ chỗ chủ yếu xuất bản các công trình ở trong nước, đến nay 1/3 số cán bộ của Khoa đã có các bài viết khoa học đăng trên các tạp chí khoa học, kỷ yếu hội thảo khoa học quốc tế. Tập thể cán bộ Khoa cũng đã xuất bản được 50 giáo trình, bài giảng và sách chuyên khảo, chủ trì hàng chục đề tài khoa học các cấp (trong đó có 12 đề tài cấp Đại học Quốc gia, 17 đề tài cấp Trường, 02 đề tài của thành phố Hà Nội…)
  • Có mối quan hệ và hợp tác trao đổi với hơn 30 các trường đại học, các tổ chức quốc tế.
  • Khoa đã nhận được bằng khen, giấy khen của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch, Đại học Quốc gia Hà Nội, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn về thành tích xuất sắc trong các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và hoạt động văn thể…

Định hướng phát triển

Không ngừng mở rộng hợp tác và liên kết đào tạo, nghiên cứu khoa học với các đối tác trong nước và quốc tế để đáp ứng các xu hướng phát triển đa dạng về đào tạo và nghiên cứu của ngành Du lịch Việt Nam và thế giới.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây