Giới thiệu chung

Thứ ba - 29/08/2017 04:25

Lịch sử hình thành

  • Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng, tiền thân là Bộ môn Lưu trữ học, được thành lập năm 1967 đặt trong Khoa Lịch sử, Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội.
  • Năm 1996, trước nhu cầu ngày càng cao của xã hội về đào tạo nguồn nhân lực văn thư lưu trữ và quản trị văn phòng, Bộ môn được phát triển thành Khoa Văn thư và Lưu trữ học thuộc Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG Hà Nội.
  • Đến năm 1997, Khoa được điều chỉnh tên gọi thành Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng như ngày nay.

Sứ mệnh

Với bề dày lịch sử hình thành và phát triển, Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng có sứ mệnh tiên phong,  đứng đầu trong nghiên cứu và đào tạo về lưu trữ học và quản trị văn phòng tại Việt Nam

Các thành tựu tiêu biểu

  • Trong nửa thế kỉ qua, Khoa đã đào tạo và cung cấp cho xã hội hàng ngàn cán bộ có trình độ từ cử  nhân đến tiến sỹ các ngành Lưu trữ học, Quản trị văn phòng.
  • Đã chủ trì và tham gia 60 đề tài nghiên cứu khoa học các cấp; biên soạn 45 sách chuyên khảo, giáo trình, bài giảng; công bố hơn 500 bài viết, tham luận trên các tạp chí, hội thảo khoa học trong và ngoài nước. Các kết quả nghiên cứu đã và đang được sử dụng hiệu quả trong công tác giảng dạy và góp phần tư vấn cho cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền về lưu trữ trong việc xây dựng và ban hành các văn bản quản lý nhà nước về lưu trữ.

Định hướng phát triển

  • Phấn đấu đến năm 2020, tầm nhìn 2030, tiếp tục giữ vững vai trò tiên phong, đứng đầu trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về lưu trữ học và quản trị văn phòng ở Việt Nam.
  • Đi đầu trong hoạt động tổng kết lý luận và thực tiễn, sáng tạo tri thức mới nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội trong lĩnh vực lưu trữ học và quản trị văn phòng.
  • Ổn định và phát triển chất lượng hoạt động của các bộ môn; chuẩn hóa 100% đội ngũ cán bộ giảng dạy có học vị từ Tiến sĩ.
  • Phấn đấu trở thành là đầu mối uy tín và hiệu quả trong hợp tác quốc tế về lưu trữ học và quản trị văn phòng.

Websitehttps://aom.edu.vn/

Tác giả: ussh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây