Hoạt động hợp tác

Thứ tư - 30/08/2017 18:29

Về hợp tác trong nước, Khoa có hợp tác với các trường đại học (ĐHKHXH&NV Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Lao Động Xã hội, Đại học Luật Hà Nội, Đại học Sư phạm Hà Nội ); các cơ quan nhà nước (Viện Tâm lý học, Học viện Kỹ thuật Quân sự, Viện KHXH&NV- Bộ Quốc phòng, Viện Sức khỏe tâm thần – bệnh viện Bạch Mai, Viện Nhi trung ương, Học viện Khoa học Xã hội, ...) và các tổ chức khác (Hội Quản trị các nhà doanh nghiệp Việt Nam,...). Đây là nguồn lực quan trọng để Khoa có thể huy động đội ngũ giảng viên kiêm nhiệm, thỉnh giảng trình độ cao, đáp ứng được yêu cầu đào tạo của Khoa. Đồng thời, đây cũng là điều mấu chốt để sinh viên của Khoa có thể có được các cơ hội thực tập, hành nghề tại các tổ chức có uy tín trong nước.

Về hợp tác quốc tế, khoa có hợp tác với Đại học Toulouse II – Jean Jaures (Pháp), Đại học Gdansk (Ba Lan), Đại học Campinas (Brasil), Đại học Aix-Marseille (Pháp), Đại học tổng hợp Olso (Nauy), Đại học Tổng hợp quốc gia Lomonoxop, Đại học Sư phạm Lê-nin (Nga) ...

Đặc biệt, đến nay, Khoa đã có 20 năm hợp tác với các nhà Tâm lý học của Đại học Toulouse II, Cộng hòa Pháp dưới sự hỗ trợ của Cơ quan Đại học Pháp ngữ (AUF), Đại sứ quán Pháp, Hội vì sự Phát triển Giáo dục học và Tâm lý học ở Đông Nam Á (ADEPASE). Chương trình hợp tác của Trường ĐHKHXH&NV với các nhà Tâm lý học Pháp được tiến hành từ những năm 1995 tập trung vào việc đào tạo các nhà Tâm lý học thực hành ở Việt Nam trong lĩnh vực Tâm lý học trẻ em và Tâm lý học lâm sàng. Thông qua sự hợp tác này, các nghiên cứu xuyên văn hóa đã được thực hiện, mạng lưới  các nhà thực hành Tâm lý lâm sàng trẻ em và thanh thiếu niên ở Hà Nội cũng được thiết lập.

Kết quả của những hoạt động hợp tác này là sự ra đời chuyên ngành đại học Pháp ngữ Tâm lý học Lâm sàng vào tháng 10/2001, tạo nên một sắc thái hoàn toàn khác biệt so với các CTĐT ngành Tâm lý học ở các cơ sở đào tạo đại học trong cả nước. Như vậy, có thể nói, Khoa Tâm lý học, Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN là cơ sở tiên phong, đi đầu trong đào tạo thực hành tâm lý lâm sàng bậc đại học tại Việt Nam.

Tác giả: ussh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây