Sinh viên

Thứ tư - 30/08/2017 18:30

Nghiên cứu khoa học sinh viên là một hoạt động chuyên môn thu hút đông đảo sự tham gia của các bạn sinh viên hàng năm. Trong quá trình thực hiện nghiên cứu, sinh viên được tham gia những buổi thảo luận về “Phương pháp nghiên cứu trong Tâm lý học” để trang bị thêm kiến thức và kỹ năng nghiên cứu khoa học. Hàng năm, sinh viên của Khoa cũng dành được nhiều giải thưởng quan trọng trong các kỳ hội nghị khoa học sinh viên các cấp như: giải Ba cấp ĐHQG năm học 2015-2016; giải Nhì cấp ĐHQG năm học 2014-2015…

Sinh viên của Khoa rất hào hứng và chờ đón một hoạt động chuyên môn thường niên, đặc biệt là sinh viên năm thứ nhất, đó là buổi tọa đàm“Phương pháp học tập ở bậc đại học”. Buổi tọa đàm là cơ hội giúp sinh viên năm thứ nhất hiểu hơn về hoạt động học tập ở bậc đại học, từ đó có tâm thế sẵn sàng và chủ động hơn trong học tập. Ngoài ra, sinh viên rất hứng thú với những buổi hội thảo, tọa đàm khoa học với các chuyên gia. Thông qua những buổi sinh hoạt chuyên môn này, sinh viên không chỉ có cơ hội nâng cao kiến thức về tâm lý học mà còn có thể trau dồi ngoại ngữ. Những buổi sinh hoạt chuyên môn là điều kiện tuyệt vời để sinh viên gặp gỡ các chuyên gia tâm lý học trong nước và quốc tế cũng như trao đổi với bạn bè những điều thú vị của khoa học tâm lý. Hội thảo quốc tế “Sang chấn tâm lý và các hoạt động trợ giúp”, tọa đàm khoa học“Sự tương đồng và khác biệt giữa nhà tâm lý học, nhà tham vấn và công tác xã hội”, “Khoa học thần kinh và sức khỏe tinh thần”, “Tâm lý học giáo dục ở Trung Quốc”, “Giám sát tâm lý dành cho các nhà tâm lý học thực hành", “Tìm hiểu về các vấn đề trong Tâm lý học tích cực”….do các chuyên gia đến từ Trung Quốc, Mỹ, Bỉ và nhiều nước khác trên thế giới trình bày là những hoạt động chuyên môn rất có ý nghĩa với sinh viên.

Bên cạnh hoạt động chuyên môn, sinh viên khoa Tâm lý học rất hào hứng và nhiệt tình với những hoạt động ngoại khóa. Những hoạt động ngoại khóa bổ ích phải kể đến trong năm học  2016-2017 như: “Nhân văn xanh”, góp phần làm xanh - sạch - đẹp môi trường học đường; lễ tri ân “Truyền lửa tháng Ba”, đến dâng hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Thành phố Hà Nội; chương trình thiện nguyện “Dream books” tại khoa Ung bướu  Bệnh viện Nhi Trung ương, Ngày hội Pháp ngữ - Soirée Francophone; giao lưu với sinh viên khoa Tâm lý học, Trường ĐHKHXH&NV TP.HCM; ngày hội “Vòng tay yêu thương” tại Cung Thiếu nhi, chương trìnhNgày hội Đoàn viên và giao lưu sinh viên Việt Nam - quốc tế”…Bên cạnh đó, những hoạt động phong trào như: quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt, hiến máu nhân đạo,  bảo vệ môi trường do nhà trường phát động luôn nhận được sự quan tâm và tham gia đông đảo của sinh viên trong Khoa. Những hoạt động ngoại khóa hỗ trợ các bạn sinh viên rất nhiều trong việc rèn luyện kỹ năng sống, mở rộng và thắt chặt tình bạn cũng như đóng góp cho cộng đồng.

Tác giả: ussh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây