Hoạt động tiêu biểu

Thứ ba - 05/09/2017 04:29

Trong quá trình hoạt động, Viện Chính sách và Quản lý luôn hướng tới xây dựng thành trung tâm nghiên cứu và đào tạo về chính sách và quản lý trọng điểm quốc gia; hội nhập, phát triển, đạt trình độ quốc tế, góp phần vào sự phát triển khoa học chính sách và quản lý ở Việt Nam.

Lĩnh vực nghiên cứu

  • Chỉ tính từ năm 2010 đến nay, Viện đã hoàn thành 05 đề tài cấp Nhà nước, 03 đề tài cấp Bộ, 10 đề tài cấp cơ sở và gần 15 dự án quốc tế về các lĩnh vực chính sách khoa học và công nghệ và đổi mới, chính sách phát triển vùng, chính sách quản lý di động xã hội của nhân lực KH&CN, áp dụng công nghệ sinh thái trong sản xuất nông nghiệp……
  • Xuất bản hơn 15 sách chuyên khảo, tham khảo và cung cấp các báo cáo, tài liệu chuyên ngành khoa học chính sách, nhận diện những nghịch lý trong chính sách khoa học và giáo dục, đánh giá chính sách phát triển vùng, hệ thống đổi mới quốc gia, chính sách quản lý di động xã hội của nguồn nhân lực KH&CN trong bối cảnh hội nhập…và liên kết xuất bản với các tổ chức quốc tế. Trong đó, 02 cuốn sách chuyên khảo về Kỹ năng phân tích và hoạch định chính sách (2011) và Kỹ năng đánh giá chính sách (2017) được xuất bản theo đặt hàng của Văn phòng Quốc hội và các cơ quan thuộc Quốc hội,để ung cấp cho các đại biểu Quốc hội.
  • Hình thành 01 nhóm Nghiên cứu mạnh về Nghiên cứu Chính sách và Quản lý đã hoạt động tích cực và được Bằng khen của Giám đốc ĐHQG HN (2015).

Lĩnh vực đào tạo    

  • Viện đã tổ chức thành công hơn 40 khóa tập huấn "Kỹ năng phân tích hoạch định chính sách tại các địa phương" và các khóa tập huấn thường niên "Kỹ năng phân tích, hoạch định, thẩm định chính sách cho cán bộ của văn phòng Quốc hội, các nhà hoạch định chính sách cấp cơ sở"; các lớp bồi dưỡng nâng cao năng lực lãnh đạo quản lý cho lãnh đạo, chuyên viên của các địa phương (huyện đảo Lý Sơn, huyện Gia Lâm…) và lãnh đạo các doanh nghiệp (hợp tác cùng VCCI).
  • Phối hợp cùng các chuyên gia đến từ Viện Rosa Luxemburg tổ chức 03 khóa tập huấn (TOT) cho các giảng viên về"Kỹ năng giảng dạy về chính sách cho các nhà hoạch định chính sách cấp cơ sở".
  • Hợp tác liên kết với các đối tác trong nước và nước ngoài mở các khóa học ngắn hạn, các khóa tập huấn, trao đổi kinh nghiệm về quản lý, nghiên cứu chính sách, hoạch định chính sách, ra quyết định chính sách.
  • Đang phối hợp với Khoa Khoa học Quản lý triển khai Chương trình đào tạo Cử nhân và Thạc sỹ Chính sách Công.

Hợp tác liên kết

Viện đẩy mạnh hoạt động liên kết, hợp tác với các tổ chức trong nước và quốc tế.

  • Đối tác trong nước tiêu biểu như: Bộ Khoa học và Công nghệ, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, Viện Nghiên cứu Lập pháp (thuộc UB Thường vụ Quốc hội), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI). 
  • Đối tác nước ngoài như Viện Rosa Luxemburg - CHLB Đức, Đại học Lund (Thụy Điển), Đại học Potsdam, Đại học Greifwald, Đại học Munich (CHLB Đức), Helmholtz-Trung tâm nghiên cứu môi trường (UFZ)…

Tác giả: ussh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây