Hội Cựu giáo chức trường ĐHKHXH&NV tổ chức thành công Hội thảo: Văn hoá học đường – Lý luận và thực tiễn

Thứ năm - 17/11/2022 04:50
Nhân dịp kỷ niệm 40 Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, sáng ngày 15/11/2022, Hội Cựu Giáo chức Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn (ĐHKHXH&NV) tổ chức Hội thảo “Văn hoá học đường – Lý luận và thực tiễn”.
Tới dự Hội thảo có GS.NGND. Đinh Văn Đức (Chủ tịch Hội Cựu giáo chức Đại học Quốc gia Hà Nội), PGS.TS. Nguyễn Đình Bảng (Phó Chủ tịch Hội Cựu giáo chức Trường Đại học Khoa học Tự nhiên), GS.TS. Hoàng Anh Tuấn (Hiệu trưởng trường ĐHKHXH&NV), TS. Ngô Thị Kiều Oanh (Chủ tịch Công đoàn Trường), cùng 60 đại biểu là cựu giáo chức Trường, các đồng chí trong Ban TV CĐ Trường, đại diện lãnh đạo, chủ tịch công đoàn các đơn vị và đông đảo các em sinh viên.
Trong Báo cáo đề dẫn Hội thảo, PGS.TS. Lâm Bá Nam (Chủ tịch Hội CGC trường) đã khẳng định: Đây là một chủ đề rất rộng, rất thiết thực để góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục. Các báo cáo tham luận trình bày tại Hội thảo là những gợi mở quan trọng trong quá xây dựng văn hoá học đường, xây dựng Nhà trường ngày một lớn mạnh, và sẽ là tiền đề để tiếp tục tổ chức các hội thảo chuyên sâu hơn về những khía cạnh của văn hóa học đường.

Hội thảo đã nghe 08 báo cáo tham luận và nhiều ý kiến phát biểu của cán bộ cựu giáo chức với những nội dung hết sức thiết thực như: “Thực tiễn văn hóa truyền thống và thông điệp về học phong ngày xưa” của đại biểu Nguyễn Hùng Vĩ;  “Một nét văn hóa học đường: quan hệ thầy – trò trong nghiên cứu khoa học” của  GS.NGND. Vũ Dương Ninh; “Bước đầu đánh giá về văn hóa học đường trong hệ thống giáo dục đại học ở nước Nga hiện đại và một số gợi ý xây dựng giá trị văn hóa học đường trong môi trường đại học ở Việt Nam” của TS. Nguyễn Thái Sơn; “Nguồn sáng văn hóa học đường” của đại biểu Bùi Việt Thắng; “Góp phần bàn về các giải pháp nâng cao chất lượng văn hoá học đường trong môi trường giáo dục đại học hiện nay” của TS. Tô Thị Hiền,…
MG 4926
PGS.TS. Nguyễn Đình Bảng (Phó Chủ tịch Hội Cựu giáo chức Trường Đại học Khoa học Tự nhiên) đánh giá cao ý nghĩa của Hội thảo: đây là sinh hoạt chuyên môn rất thiết thực, nội dung hội thảo về một chủ đề chuyên sâu mà chỉ có Hội CGC của trường ĐHKHXH&NV có thể làm được
MG 4880
GS.NGND. Đinh Văn Đức – Chủ tịch Hội Cựu giáo chức Đại học Quốc gia Hà Nội  ghi nhận hoạt động ý nghĩa của Hội Cựu giáo chức Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn đồng thời khẳng địnhviệc xây dựng văn hoá học đường là một việc làm quan trọng, thiết yếu trong quá trình phát triển của Nhà trường.
MG 4882
TS. Tô Thị Hiền trình bày tham luận tại Hội thảo
MG 4912
PGS.TS. Phạm Ngọc Thanh  và mộ số đại biểu tham dự cũng có những ý kiến chia sẻ quan điểm của mình về xây dựng văn hoá trong trường học. Các tham luận và ý kiến chia sẻ của đại biểu thể hiện sự quan tâm sâu sắc của các Thầy/Cô cựu giáo chức của Nhà trường đối với việc xây dựng một môi trường học tập chuyên nghiệp hiện đại, ấm áp tình thầy trò.
Phát biểu tại Hội thảo, Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn khắng định những đóng góp quan trọng của Hội Cựu giáo chức đối với Nhà trường. Hội thảo “Văn hoá học đường - nhận thức và thực tiễn” là hoạt động ý nghĩa lớn được tổ chức dịp 20/11. Nhà trường luôn trân trọng những ý kiến đóng góp của các Thầy/Cô và mong muốn các Thầy/Cô sẽ luôn đồng hành cùng Nhà trường trong quá trình xây dựng và phát triển ngôi Trường ĐHKHXH&NV. Nhân dịp 20/11, GS.TS. Hoàng Anh Tuấn thay mặt Nhà trường, gửi bó hoa tươi thắm và lời chúc tốt đẹp nhất tới toàn thể các Thầy/Cô cựu giáo chức của Nhà trường.
MG 4768
Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn phát biểu tại Hội thảo
mg 4774
PGS.TS. Lâm Bá Nam (Chủ tịch Hội CGC trường) đại diện các Thầy cô trong Hội CGC nhận lẵng hoa tươi thắm của Nhà trường
Cũng nhân dịp này, TS. Ngô Thị Kiều Oanh (Chủ tịch Công đoàn Trường) đã thay mặt toàn thể công đoàn viên Nhà trường gửi lẵng hoa tươi thắm và lời chúc tốt đẹp nhất tới toàn thể các Thầy/Cô cựu giáo chức của Nhà trường.
MG 4778
PGS.TS. Nguyễn Văn Hàm (Phó chủ tịch Hội CGC Trường) đại diện nhận bó hoa tươi thắm của Công đoàn trường

Các đại biểu, thầy cô và các em sinh viên tham dự Hội thảo chụp ảnh kỉ niệm
MG 4944
 
MG 4940

Tác giả: Thu Hằng - Hạnh Quỳnh

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây