CTĐT Điện ảnh và nghệ thuật đại chúng: Nhiều triển vọng thu hút sinh viên lựa chọn và đam mê

Thứ hai - 02/10/2023 03:08
Đây là nhận định của các nhà khoa học, các giảng viên tại Hội thảo về CTĐT Điện ảnh và Nghệ thuật đại chúng do khoa Văn học, Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN (VNU-USSH) tổ chức ngày 29/9/2023 vừa qua.
Hội thảo có sự tham dự của PGS.TS. Phạm Xuân Thạch - Trưởng khoa Văn học, TS.Nguyễn Thị Năm Hoàng - Phó Trưởng khoa Văn học, PGS.TS.Vũ Ngọc Thanh, nguyên Hiệu trưởng ĐH Sân khấu và Điện ảnh TP.HCM, Ths. Đặng Thu Hà - Phó Trưởng khoa Nghệ thuật điện ảnh, Trường ĐH Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, Nhà biên kịch Trịnh Đan Phượng, Nhà Biên kịch Trịnh Khánh Hà cùng các thầy cô trực thuộc Bộ môn Nghệ thuật học, Khoa Văn học, các em sinh viên.
PGS.TS. Phạm Xuân Thạch - Trưởng khoa Văn học phát biểu tại hội thảo
Tại Hội thảo, các nhà khoa học đã trao đổi nhiều ý kiến quan trọng nhằm hoàn thiện chương trình đào tạo Điện ảnh và Nghệ thuật đại chúng, đảm bảo chương trình sớm được triển khai trong thời gian tới.
Đánh giá cao tính khả thi của CTĐT Điện ảnh và Nghệ thuật đại chúng, PGS.TS.Vũ Ngọc Thanh, nguyên Hiệu trưởng ĐH Sân khấu và Điện ảnh TP.HCM cho biết, chương trình giúp sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ rộng mở thêm nhiều cơ hội nghề nghiệp như đạo diễn, biên kịch… CTĐT cũng nên tăng cường thêm các học phần mang tính ứng dụng cao để trang bị kỹ năng cho sinh viên.
PGS.TS.Vũ Ngọc Thanh, nguyên Hiệu trưởng ĐH Sân khấu và Điện ảnh TP.HCM đánh giá cao tính khả thi của CTĐT Điện ảnh và Nghệ thuật đại chúng của VNU-USSH
Đứng từ góc độ chuyên môn biên kịch, nhà biên kịch Trịnh Đan Phượng và Trịnh Khánh Hà bày tỏ sự ủng hộ và tin tưởng rằng CTĐT sẽ thu hút được nhiều sinh viên lựa chọn và đam mê với ngành học này.
Với kinh nghiệm đào tạo tại Trường ĐH Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, Ths.Đặng Thu Hà - Phó Trưởng khoa Nghệ thuật điện ảnh cho biết, CTĐT Điện ảnh và Nghệ thuật đại chúng của Trường ĐKHXH&NV, ĐHQGHN có rất nhiều triển vọng trong đào tạo trên cơ sở các thế mạnh của nhà trường.
 
 
 
 
 
 
Hội thảo thu hút sự quan tâm và đóng góp ý kiến của nhiều nhà khoa học, giảng viên trong và ngoài VNU-USSH
CTĐT Điện ảnh và Nghệ thuật Đại chúng được xây dựng nhằm đào tạo cử nhân làm công tác nghiên cứu/thực hành điện ảnh, nghệ thuật đại chúng, công nghiệp văn hóa và những lĩnh vực có liên quan. Chương trình hướng tới trang bị hệ thống kiến thức và kĩ năng chuyên môn, kĩ năng bổ trợ nghề nghiệp liên quan đến điện ảnh và nghệ thuật.
Buổi Hội thảo đã diễn ra trong không khí bàn luận sôi nổi với nhiều ý kiến đóng góp quý báu. Hy vọng rằng với sự cố vấn của các nhà khoa học, các giảng viên trong và ngoài VNU-USSH, CTĐT Điện ảnh và Nghệ thuật đại chúng sẽ sớm được hoàn thiện và đưa vào tuyển sinh, đào tạo ra thế hệ cử nhân chất lượng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường lao động và xã hội.

Tác giả: Thuỳ Dung - USSH Media, Ảnh: Khoa Văn học

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây