VNU-USSH và quyết tâm cải tạo cơ sở vật chất nhằm phục vụ tốt nhất cho giảng dạy và học tập

Thứ sáu - 12/04/2024 21:30
Đây nội dung được thống nhất cao trong cuộc họp về cơ sở vật chất Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN (VNU-USSH) do phòng Hành chính - Tổng hợp tổ chức.
Cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất là quyết tâm, chủ trương lớn của Đảng uỷ, Ban Giám hiệu
Cuộc họp có sự chủ trì của PGS.TS Lại Quốc Khánh - Phó Hiệu trưởng nhà trường, sự tham dự của đại diện các khoa/viện, đại diện các đối tác đang cung cấp dịch vụ cho Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN.
Tại cuộc họp, PGS.TS Lại Quốc Khánh cho biết, việc cải tạo, nâng cấp giảng đường, các khu vực tiện ích chung là chủ trương lớn của nhà trường với quyết tâm mang đến một môi trường làm việc, học tập hiện đại mà vẫn giữ được những nét đẹp lịch sử, văn hoá truyền thống đặc trưng của Trường ĐH KHXH&NV. Được sự ủng hộ của Đại học Quốc gia Hà Nội và sự quyết liệt trong chỉ đạo của Đảng uỷ, Ban Giám hiệu, một số giảng đường, phòng họp, khu tiện ích chung, mạng wifi tốc độ cao… đã được cải tạo, nâng cấp, phục vụ tốt cho các hoạt động giảng dạy, làm việc của giảng viên, cán bộ và việc học tập, nghiên cứu của học sinh, sinh viên, học viên, NCS. Với sự phát triển về quy mô người học (11 ngàn người) và quy mô cán bộ, giảng viên như hiện nay, nhu cầu cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất hiện đại của nhà trường là cần thiết.
PGS.TS Lại Quốc Khánh - Phó Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh quyết tâm của Đảng uỷ, Ban Giám hiệu trong việc cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất, phục vụ tốt nhất cho các hoạt động của sinh viên, cán bộ, giảng viên
Báo cáo về tình hình chung trong sử dụng cơ sở vật chất tại Trường ĐH KHXH&NV, Ths. Nguyễn Văn Thuỷ - Trưởng phòng Hành chính - Tổng hợp cho biết, hiện nay nhà trường có 03 cơ sở được sử dụng cho hoạt động đào tạo, nghiên cứu, nơi làm việc của cán bộ, giảng viên với hơn 30.000 m2 (tại số 336 Nguyễn Trãi, B7 Bis Trần Đại Nghĩa và Hoà Lạc). Nhiều hạng mục công trình, toà nhà của VNU-USSH đã có tuổi đời 70 năm, mang những giá trị lịch sử, văn hoá được gìn giữ và tiếp nối từ Đại học Tổng hợp đến Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN, như toà nhà A-B-C tại số 336 Nguyễn Trãi. Một số hạng mục chưa được nâng cấp do chưa giải quyết được các thủ tục hành chính, như khu vực nhà xe. Hiện tại cơ sở vật chất chưa đáp ứng được đầy đủ nhu cầu học tập, giảng dạy của nhà trường. Hệ thống thiết bị văn phòng của nhà trường (máy tính để bàn, điều hoà, máy chiếu, máy in, máy photo…) hiện đang được sử dụng với công suất lớn.
Ths. Nguyễn Văn Thuỷ - Trưởng phòng Hành chính - Tổng hợp báo cáo tình hình sử dụng cơ sở vật chất tại Trường ĐH KHXH&NV
Theo báo cáo, với quyết tâm của Đảng uỷ, Ban Giám hiệu, nhà trường đã sử dụng quỹ phát triển một cách hiệu quả, đầu tư trọng điểm vào một số hạng mục cơ sở vật chất để đảm bảo tốt nhất cho các hoạt động của nhà trường. Mạng không dây tốc độ cao được phủ sóng toàn trường, cấp 400 thẻ đỗ xe ô tô cho cán bộ, giảng viên; nâng cao thái độ phục vụ của nhà xe; đặc biệt là việc cải tạo mặt tiền của nhà A, mang lại diện mạo mới mẻ cho nhà trường…
Trong năm 2024, nhà trường sẽ tiếp tục cải tạo diện mạo nhà B, C; nâng cấp hệ thống cấp thoát nước; xây mới hệ thống nhà vệ sinh của nhà G theo hướng hiện đại, quan tâm tới nhu cầu thiết thực của toàn thể sinh viên, cán bộ, giảng viên (dự kiến làm trong kỳ nghỉ hè để đảm bảo không ảnh hưởng tới các hoạt động của nhà trường).
Tại Khu đô thị Hoà Lạc, với diện tích được phân bổ là 56,1 ha, Trường ĐH KHXH&NV sẽ được thụ hưởng lợi ích từ nhiều công trình của ĐHQGHN như khu liên hợp Trung tâm Nghệ thuật sáng tạo.
PGS.TS Lại Quốc Khánh chia sẻ niềm vui khi bản thiết kế cải tạo, nâng cấp một số hạng mục đã được phê duyệt, như: Cổng trường, đường dẫn vào trường, hệ thống cây xanh, quảng trường chung trước sảnh nhà G và nhà E, phòng bảo vệ luận án … Đây là những hạng mục công trình mang giá trị văn hoá, lịch sử cao được xây dựng nhằm chào mừng kỷ niệm 80 năm truyền thống và 30 năm trường mang tên Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN.
Phó Hiệu trưởng Lại Quốc Khánh nhấn mạnh, nhà trường sẽ đầu tư một cách tiết kiệm, hiệu quả, chất lượng cảnh quan tốt nhất nhằm phục vụ trực tiếp hàng ngày, hàng giờ cho các hoạt động.
Phối cảnh cổng chính của Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN
Phối cảnh thiết kế cải tạo nhà D và nhà H
Thiết kế phòng bảo vệ luận án hiện đại, sang trọng dự kiến sẽ triển khai tại VNU-USSH
Phối cảnh thiết khu nhà vệ sinh tại nhà G, dự kiến nâng cấp vào dịp hè
Sự đồng thuận, nhất trí cao từ các đơn vị thành viên của nhà trường
Đánh giá cao tính thiết thực của cuộc họp, TS. Nguyễn Ngọc Bình - Giám đốc Trung tâm Ngôn ngữ và Văn hóa Việt Nam bày tỏ niềm vui khi đây là lần đầu tiên nhà trường tổ chức cuộc họp lấy ý kiến các đơn vị liên quan về cơ sở vật chất của nhà trường. Điều này thể hiện sự quyết tâm của Đảng uỷ, Ban Giám hiệu trong việc đổi mới, nâng cấp hệ thống cơ sở vật chất, đáp ứng được mong mỏi của cán bộ, giảng viên, sinh viên. Đây cũng là chia sẻ của đại diện các phòng chức năng, khoa/viện tại cuộc họp.
TS. Nguyễn Ngọc Bình - Giám đốc Trung tâm Ngôn ngữ và Văn hóa Việt Nam chia sẻ tại cuộc họp
TS. Nguyễn Thị Thu Hường - Phó trưởng khoa Đông Phương học
TS. Phạm Hoàng Hưng - Trưởng phòng Hợp tác và Phát triển
TS. Cam Anh Tuấn – Trưởng Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng
Ngoài ra, cuộc họp đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp, xây dựng từ đại diện các phòng chức năng/khoa/viện/trung tâm trong việc nâng cấp, cải tạo cơ sở vật chất, như việc có bảng biển chỉ dẫn địa lý tại các toà nhà; dịch chuyển văn phòng làm việc của một số đơn vị dịch vụ ra khu nhà mới tại toà A để thuận tiện cho sinh viên nước ngoài tìm kiếm thông tin; cải tạo, nâng cấp đồng bộ nhà vệ sinh tại các toà nhà; nâng cao chất lượng phục vụ của nhà xe…
Nhằm đáp ứng tốt nhất, hiệu quả nhất nhu cầu sửa chữa, bổ sung các hạng mục cơ sở vật chất trong toàn trường, Phòng Hành chính - Tổng hợp sẽ tiếp tục tiếp nhận ý kiến từ các đơn vị đến trước ngày 20/4/2024.

Tác giả: Thuỳ Dung - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây