Quy tụ gần 50 đại học danh tiếng trong Triển lãm Giáo dục Đại học Đài Loan 2023

Thứ sáu - 13/10/2023 06:00
Triển lãm do Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN phối hợp với Văn phòng Kinh tế và Văn hoá Đài Bắc tại Việt Nam tổ chức ngày 13/10/2023 thu hút hàng ngàn phụ huynh, sinh viên, học sinh và các trường đại học, doanh nghiệp tới tham dự.
Triển lãm Giáo dục Đại học Đài Loan 2023 thu hút sự tham gia của 44 đại học hàng đầu tại Đài Loan (Trung Quốc) trong các lĩnh vực: khoa học xã hội và nhân văn, ngoại ngữ, sư phạm, văn hoá và nghệ thuật; khoa học tự nhiên - kỹ thuật - công nghệ;  y - nông - lâm; kinh tế - quản lý. Đây là số lượng trường đại học tham gia triển lãm đông nhất từ trước đến nay. Tại đây, các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam đã có rất nhiều cơ hội tìm kiếm học bổng du học giá trị cũng như tham khảo kinh nghiệm học tập cùng các du học sinh.
GS.TS. Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN phát biểu khai mạc Triển lãm
Phát biểu khai mạc triển lãm, GS.TS. Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN cho biết, với vị trí là một trường đại học hàng đầu ở Việt Nam, có sứ mệnh đi đầu trong sáng tạo và truyền bá tri thức, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, VNU-USSH đã thiết lập và mở rộng các chương trình hợp tác với nhiều trường đại học ở Đài Loan nhằm tăng cường trao đổi giảng viên, sinh viên, phối hợp tổ chức các tọa đàm, hội thảo quốc tế và nghiên cứu khoa học.
Cuộc triển lãm là một cơ hội tốt để các học sinh, sinh viên Việt Nam đang có nguyện vọng du học, làm việc tại Đài Loan có điều kiện tìm hiểu, giao lưu và kết nối với các trường đại học nhằm chuẩn bị cho mình những bước đi cần thiết trong tương lai” - GS.TS. Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh.
Bà Nguyễn Thị Thanh Minh, Phó Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam phát biểu tại Triển lãm Giáo dục Đại học Đài Loan 2023
Tham dự triển lãm, bà Nguyễn Thị Thanh Minh - Phó Cục trưởng Cục hợp tác Quốc tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam thông tin, hằng năm, cơ quan quản lý giáo dục Đài Loan đều cung cấp rất nhiều suất học bổng dài hạn và học bổng học tiếng Hoa cho học sinh, sinh viên Việt Nam sang Đài Loan học tập. Bà Nguyễn Thị Thanh Minh chia sẻ: “Hy vọng thông qua sự trao đổi hợp tác này, hai bên sẽ không ngừng thúc đẩy liên kết hợp tác giáo dục Đại học Việt Nam - Đài Loan”.
Ông Thạch Thụy Kỳ - Trưởng đại diện Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam
Ông Lưu Quốc Vĩ - Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Kỹ thuật Minh Tân, Trưởng đoàn đại diện lãnh đạo các trường đại học tham gia Triển lãm Giáo dục Đại học Đài Loan 2023
Đại diện các đơn vị đồng tổ chức cắt băng khai mạc Triển lãm Giáo dục Đại học Đài Loan 2023
Sở hữu một nền giáo dục tiên tiến, đạt chuẩn quốc tế, Đài Loan cung cấp cho du học sinh quốc tế những cơ hội học tập tuyệt vời với mức học phí cạnh tranh hơn so với nhiều nền giáo dục khác trong cùng khu vực, thu hút số lượng lớn sinh viên Việt Nam tới du học.
Theo ông Thạch Thuỵ Kỳ - Trưởng đại diện Văn phòng Kinh tế và Văn hoá Đài Bắc tại Việt Nam, năm 2022 vừa qua, đã có 23.728 du học sinh Việt Nam học tập tại Đài Loan, đưa Việt Nam trở thành nước có số du học sinh đông nhất tại Đài Loan. “Khi du học tại Đài Loan, các bạn có thể chọn chương trình giảng dạy bằng tiếng Trung hoặc tiếng Anh, hoặc đồng thời học cả hai tiếng. Trải nghiệm ở Đài Loan có thể giúp ích cho sự phát triển sự nghiệp, cũng như góp phần mang lại những thành tựu của các bạn sinh viên trong tương lai” - ông Thạch Thuỵ Kỳ thông tin.
Trong khuôn khổ của triển lãm, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN cùng một số trường đại học của Việt Nam đã ký kết biên bản ghi nhớ với các trường đại học tại Đài Loan trong hợp tác về đào tạo, nghiên cứu khoa học, trao đổi sinh viên và giảng viên.
Báo chí đưa tin về sự kiện:
Báo Đại biểu Nhân dân: Hàng nghìn học sinh tới dự Triển lãm Giáo dục đại học Đài Loan năm 2023
Báo VNExpress: Việt Nam đứng đầu số du học sinh ở Đài Loan
Cổng thông tin Đối ngoại: Quy tụ gần 50 đại học danh tiếng trong Triển lãm Giáo dục Đại học Đài Loan 2023

Một số hình ảnh Triển lãm Giáo dục Đại học Đài Loan 2023:
 
 
Đại biểu đên từ các đại học tham gia triển lãm chụp ảnh lưu niệm tại triển lãm
 
 
 

Tác giả: Thuỳ Dung, Xuân Minh - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây