Thông báo Tuyển sinh thạc sĩ, tiến sĩ người nước ngoài năm 2024

Thứ năm - 04/04/2024 22:09
Năm 2024, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội tuyển sinh 36 Chương trình đào tạo Thạc sĩ, 30 Chương trình đào tạo Tiến sĩ.
Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội thông báo tuyển sinh sau đại học năm 2024 đối với đối tượng người nước ngoài theo các nội dung sau:
Các ngành học tuyển sinh năm 2024:
II. Điều kiện dự tuyển đào tạo
Có đủ trình độ và năng lực học vấn, chuyên môn đáp ứng các yêu cầu học tập, nghiên cứu của chương trình đào tạo theo từng trình độ:
a. Đối với trình độ thạc sĩ: Tốt nghiệp đại học (hoặc trình độ tương đương trở lên) ngành phù hợp (đối với chương trình đào tạo thạc sĩ định hướng nghiên cứu yêu cầu hạng tốt nghiệp từ khá trở lên hoặc có công bố khoa học liên quan đến lĩnh vực sẽ học tập, nghiên cứu) và đáp ứng yêu cầu tuyển sinh khác của đơn vị đào tạo đối với chương trình dự tuyển;
b. Đối với trình độ tiến sĩ: Tốt nghiệp thạc sĩ hoặc tốt nghiệp đại học chính quy hạng Giỏi trở lên ngành/chuyên ngành phù hợp hoặc tốt nghiệp trình độ tương đương bậc 7 theo Khung trình độ quốc gia Việt Nam ở một số ngành đào tạo chuyên sâu đặc thù phù hợp với ngành/chuyên ngành đào tạo tiến sĩ, đáp ứng các điều kiện về kinh nghiệm nghiên cứu, công bố khoa học, đề cương nghiên cứu, thư giới thiệu và các yêu cầu tuyển sinh khác của đơn vị đào tạo đối với chương trình dự tuyển;
c. Có đủ trình độ tiếng Việt đáp ứng theo yêu cầu học tập, nghiên cứu của chương trình đào tạo.
d. Có đủ sức khỏe để học tập, nghiên cứu được các cơ quan y tế có thẩm quyền xác nhận.
e. Có đủ khả năng về tài chính đảm bảo học tập, nghiên cứu và sinh hoạt tại Việt Nam trong thời gian học tập tương ứng.
f. Lý lịch bản thân rõ ràng, không trong thời gian thi hành án hình sự, không vi phạm pháp luật của Việt Nam và nước sở tại.
e. Hoàn thành khóa học bổ túc kiến thức trước khi nộp hồ sơ.

III. Phương thức và thời gian tuyển sinh
1. Phương thức nộp hồ sơ và yêu cầu hò sơ đăng kí dự tuyển:
1.1. Hình thức nộp hồ sơ: Sinh viên quốc tế nộp hồ sơ bản mềm qua email: study@ussh.edu.vn và hồ sơ bản cứng qua địa chỉ: Phòng Đào tạo – Bộ phận Đào tạo Quốc tế, Phòng 207 nhà E, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, 336 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Thanh Xuân Trung, Hà Nội, Việt Nam.
1.2. Yêu cầu về hồ sơ:
- Đơn đăng kí theo mẫu
- Bản sao công chứng và dịch thuật sang tiếng Anh hoặc tiếng Việt bằng tốt nghiệp và bảng điểm cử nhân (đối với trình độ thạc sĩ). Đối với các văn bằng được cấp ngoài lãnh thổ Việt Nam cần có hợp pháp hóa lãnh sự.
- Bản sao công chứng và dịch thuật sang tiếng Anh hoặc tiếng Việt bằng tốt nghiệp và bảng điểm thạc sĩ (đối với trình độ tiến sĩ). Đối với các văn bằng được cấp ngoài lãnh thổ Việt Nam cần có hợp pháp hóa lãnh sự.
- Bản sao công chứng chứng nhận hoàn thành khóa học Bổ túc kiến thức (nếu thí sinh phải học)
- Đối với hồ sơ nộp xét tuyển bậc tiến sĩ: cần nộp đề cương nghiên cứu viết bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh, nghiên cứu trong chương trình và tối thiểu 01 công bố khoa học (nếu thuộc đối tượng được quy định tại Quy chế đào tạo tiến sĩ hiện hành của ĐHQGHN). Công bố khoa học có thể là bài báo thuộc tạp chí khoa học chuyên ngành hoặc báo cáo khoa học đăng trong kỷ yếu của các hội nghị, hội thảo khoa học quốc gia hoặc quốc tế có phản biện, có mã số xuất bản ISBN liên quan đến lĩnh vực hoặc đề tài nghiên cứu, được hội đồng chức danh giáo sư, phó giáo sư của ngành/liên ngành công nhận; thư giới thiệu của ít nhất 01 nhà khoa học có chức danh giáo sư, phó giáo sư hoặc học vị tiến sĩ khoa học, tiến sĩ;
- Bản sao công chứng chứng chỉ tiếng Việt đạt trình độ tối thiểu bậc 4 theo Khung năng lực tiếng Việt dùng cho người nước ngoài được Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam công nhận hoặc đã tốt nghiệp đại học hoặc trình độ tương đương trở lên mà chương trình đào tạo được giảng dạy bằng tiếng Việt. Tham khảo phụ lục 3 – Danh sách các cơ sở cấp chứng chỉ tiếng Việt được công nhận trong tuyển sinh thạc sĩ, tiến sĩ tại ĐHQGHN.
- Kế hoạch học tập
- Giấy khám sức khỏe do cơ sở y tế có thẩm quyền của nước gửi đào tạo hoặc cơ sở y tế cấp tỉnh, thành  phố hoặc Trung ương của Việt Nam chứng nhận đủ sức khỏe để học tập được cấp không quá 06 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ.
- Bản sao giấy tờ minh chứng về tài chính đảm bảo cho học tập, nghiên cứu và sinh hoạt tại Việt Nam.
- Bản sao hộ chiếu có thời hạn sử dụng cho toàn bộ thời gian học tập tại Việt Nam hoặc ít nhất 01 năm kể từ ngày dự kiến đến Việt Nam.
- Ảnh 4x6
(Cần phải nộp 03 bộ hồ sơ đối với bậc thạc sĩ và 05 bộ hồ sơ đối với bậc tiến sĩ)
1.3. Thời gian tổ chức xét hồ sơ và thông báo kết quả:
IV. Kế hoạch học tập
1. Thời gian nhập học: 
Dự kiến đợt 1 vào khoảng tháng 7 năm 2024 và đợt 2 vào khoảng tháng 11 năm 2024
2. Thời gian đào tạo:
            - Thời gian chuẩn đào tạo trình độ thạc sĩ: 02 năm
            - Thời gian chuẩn đào tạo trình độ tiến sĩ: 03 năm
Thí sinh trúng tuyển sẽ được chính thức công nhận là học viên cao học và nghiên cứu sinh sau khi hoàn thành thủ tục nhập học và thủ tục học phí.
V. Thông tin học phí
(Căn cứ Quyết định số 2440/QĐ-XHNV ngày 07/07/2023 về việc quy định mức thu học phí các hệ, bậc đào tạo cho người nước ngoài)
1.1. Học phí trình độ thạc sĩ:  67.500.000đ/năm/HV
1.2. Học phí trình độ tiến sĩ: 90.000.000đ/năm/HV
VI. Thông tin liên hệ và hỗ trợ thí sinh
Phòng Đào tạo - Bộ phận Đào tạo quốc tế (phòng 207 nhà E), Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, 336 Nguyễn Trãi - Thanh Xuân - Hà Nội.
Email: study@ussh.edu.vn
Trân trọng thông báo./.
Thông tin chi tiết Thông báo Tuyển sinh có tại đây

Tác giả: Phòng Đào tạo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây