Triển khai giảng dạy trong học kì I, năm học 2020-2021 trong tình hình mới

Thứ năm - 01/10/2020 23:50

    Tính đến thời điểm ngày hôm nay, Việt Nam đã trải qua 22 ngày liên tiếp không phát hiện các ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, công tác kiểm soát và phòng chống dịch Covid-19 về cơ bản được kiểm soát. Đây là cơ sở quan trọng để Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn tiếp tục vừa thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 vừa đảm bảo thực hiện nhiệm vụ năm học 2020-2021 trong bối cảnh mới. Theo đó, Nhà trường đề nghị các đơn vị thông báo đến giảng viên, sinh viên một số công việc chính sau đây:

1. Lịch trình và hình thức dạy - học

Việc tổ chức đào tạo học kỳ I, năm học 2020-2021 cho sinh viên các khóa  QH-2019 trở về trước sẽ chuyển sang đào tạo bằng hình thức trực tiếp trên giảng đường từ ngày 05/10/2020. Riêng đối với khóa QH-2020-X, lịch học bắt đầu từ 12/10/2020.

2. Đào tạo bằng hình thức kết hợp

Nhà trường khuyến khích giảng viên đăng ký giảng dạy bằng hình thức kết hợp giữa giảng dạy trực tiếp trên lớp và sử dụng hệ thống website môn học để hỗ trợ cho việc dạy học nhằm nâng cao hiệu quả giảng dạy.

2.1 Nguyên tắc chung: Việc sử dụng phần mềm website môn học để hỗ trợ cho việc dạy học, không thay thế cho giờ học trên lớp

2.2 Đăng ký: Nhà trường yêu cầu các khoa tổ chức cho giảng viên đăng ký các lớp học phần giảng dạy bằng hình thức kết hợp nêu trên (Lưu ý: mỗi giảng viên đăng ký không quá 3 lớp học phần giảng dạy bằng bằng hình thức kết hợp). Trước ngày 03/10/2020, các đơn vị gửi danh sách cán bộ đăng ký sử dụng website môn học về Nhà Trường (qua Phòng Đào tạo). Mẫu đăng ký sẽ được gửi đến các đơn vị qua thư điện tử Email.

2.3 Yêu cầu: Nội dung giảng dạy chuyển tải trên hệ thống website môn học cần đảm bảo các yêu cầu sau đây:

- Thông tin khóa học: Chuyển tải được các thông tin của học phần trong đó tối thiểu phải làm rõ các mục tiêu cụ thể của học phần, các quy định và khuyến khích của giảng viên đối với sinh viên trong quá trình học tập, các quy định về kiểm tra - đánh giá cũng như các định dạng bài tập hay bài kiểm tra, các chỉ dẫn để sinh viên có thể học tốt học phần.

- Nội dung của lớp học phần: Tổ chức nội dung của học phần theo các chủ để từng tuần, bám sát mục tiêu và tiến trình dạy – học của học phần (7 tuần, 10 tuần, 15 tuần). Giảng viên chịu trách nhiệm về các nội dung được công bố trên website môn học và phải công khai các quy định về những nhiệm vụ sinh viên phải thực hiện khi tham gia lớp học.

- Thông báo: Đưa ra các chỉ dẫn cho sinh viên về các nhiệm vụ học tập trong cả học kỳ và trong từng tuần nhằm đáp ứng tiêu chí thúc đẩy sự chủ động học tập của sinh viên và đồng thời là căn cứ để đánh giá thái độ học tập, mức độ chuyên cần của sinh viên.

- Học liệu: Giới thiệu đầy đủ thông tin về học liệu của học phần và cung cấp bài giảng (file). Khuyến khích giảng viên cung cấp các học liệu số sẵn có cho sinh viên (file).

- Bài tập/Diễn đàn: Tổ chức tối thiểu 6 chủ đề thảo luận hoặc giao bài tập có đánh giá trong cả học kỳ. Có biện pháp chuyên môn để sinh viên tham gia đầy đủ vào việc thảo luận và làm bài tập. Riêng đối với giảng viên giảng dạy học phần tin học ứng dụng phải tổ chức thảo luận, giao bài tập và đánh giá tối thiểu 10 tuần cho sinh viên.

2.4 Chính sách đối với giảng viên:

- Giảng viên sử dụng phần mềm website môn học được tính thêm giờ theo hệ số quy định trong quy chế chi tiêu nội bộ hiện hành.  

- Giảng viên được hỗ trợ kinh phí xây dựng nội dung, tổ chức thảo luận, kiểm tra đánh giá qua việc ký hợp đồng đổi mới phương pháp giảng dạy với mức kinh phí là 1.000.000đ/ lớp học phần (không phân biệt thời lượng của học phần). Trường hợp cùng một học phần nhưng có nhiều hơn một lớp thì mức hỗ trợ đối với các lớp từ thứ hai trở đi bằng 25% mức hỗ trợ cho lớp thứ nhất.

3. Một số công tác khác

- Tiếp tục nhắc nhở giảng viên, học viên, sinh viên thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 19/CT-TTg, ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục phòng, chống dịch Covid-19 trong bối cảnh mới.

- Thường xuyên quan tâm, nắm bắt và cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh liên quan đến cán bộ, giảng viên, sinh viên đơn vị mình; kịp thời báo cáo Ban Giám hiệu và Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Nhà trường nếu có các vấn đề phát sinh tại đơn vị.

Để đảm bảo tiến độ và chất lượng đào tạo, Nhà trường đề nghị các đơn vị triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung công việc trên.

Tác giả: Vũ Ngà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây