ĐHQGHN xây dựng Bộ chỉ số (KPIs) đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các đơn vị thành viên, trực thuộc

Thứ tư - 20/04/2022 21:10
Ngày 21/4/2022 tại Hòa Lạc, Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hoàng Hải chủ trì cuộc họp góp ý kiến cho “Bộ chỉ số (KPIs) đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các đơn vị thành viên, trực thuộc ĐHQGHN”.
2022 04 21 VNU KPIs (5)
Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hoàng Hải chủ trì cuộc họp

Tham dự có đại diện lãnh đạo Văn phòng, các Ban chức năng, thành viên Tổ công tác dự thảo Bộ chỉ số, lãnh đạo các đơn vị thành viên và trực thuộc ĐHQGHN.

Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc về việc xây dựng Bộ chỉ số KPIs đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các đơn vị thành viên, trực thuộc, ĐHQGHN đã lập Tổ công tác gồm 12 thành viên do Phó Giám đốc Nguyễn Hoàng Hải làm tổ trưởng.

Tại cuộc họp, đại diện Tổ soạn thảo đã trình bày dự thảo Bộ chỉ số. Theo đó, “Bộ chỉ số (KPIs) đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các đơn vị thành viên, trực thuộc ĐHQGN” được xây dựng với 35 chỉ số cốt lõi gắn với các chỉ số chiến lược của ĐHQGHN theo 4 lĩnh vực (Quản trị tổ chức – Phát triển đội ngũ, Đào tạo; Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo; Tài chính) và đặc thù của đơn vị.

2022 04 21 VNU KPIs (4)

Bộ chỉ số KPIs được xây dựng trên các nguyên tắc: Đảm bảo việc thực hiện sẽ góp phần thực hiện được chỉ tiêu Chiến lược và Nghị quyết ĐH Đảng bộ ĐHQGHN lần VI; Tinh gọn, hướng vào những chỉ báo cốt lõi (key performance indicators), ưu tiên chỉ số đánh giá kết quả đầu ra; Đảm bảo có thể áp dụng được ở các nhóm đơn vị khác nhau (đào tạo, nghiên cứu, dịch vụ); Đảm bảo đánh giá được những điểm đặc thù của mỗi đơn vị; Đảm bảo đánh giá được mức độ phát triển của đơn vị theo các năm; Đảm bảo sự linh hoạt trong đánh giá và có khả năng tùy biến theo mục tiêu đánh giá; Đảm bảo dữ liệu công khai, minh bạch, có tính kế thừa, dễ dàng đo lường, thẩm định.

Sau thông tin từ Tổ soạn thảo, các đại biểu từ các đơn vị thành viên và trực thuộc ĐHQGHN đã thảo luận, trao đổi, đóng góp ý kiến về các nội dung như cách tiếp cận xây dựng, nội dung, phương án phân bổ trọng số điểm cho các nhóm chỉ số của mỗi nhóm đơn vị và của từng chỉ số, mức độ linh hoạt của chỉ số…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Giám đốc Nguyễn Hoàng Hải đánh giá, Bộ chỉ số có nhiều điểm tích cực, tích hợp được nhiều tiêu chí khác nhau và có sự gắn kết với các chỉ số chiến lược của ĐHQGHN. Đồng thời, đơn vị được phép đề xuất các chỉ số khác trong theo đặc thù của đơn vị trong khung điểm cho phép và các chỉ số này có thể thay đổi định kỳ.

Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hoàng Hải chỉ đạo, song song với việc hoàn thiện Bộ chỉ số đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các đơn vị trên cơ sở các ý kiến đóng góp tại buổi làm việc, tổ công tác cần nghiên cứu, xây dựng hướng dẫn chi tiết thực hiện Bộ chỉ số này.

2022 04 21 VNU KPIs (6)

2022 04 21 VNU KPIs (3)

2022 04 21 VNU KPIs (2)

Tác giả: VNU Media

Nguồn tin: Trang thông tin điện tử Đại học Quốc gia Hà Nội

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây