Hàng ngàn thí sinh tìm hiểu về các ngành học của VNU-USSH tại Ngày hội lựa chọn nguyện vọng xét tuyển ĐH-CĐ 2023

Chủ nhật - 23/07/2023 00:45
Sáng ngày 22/7/2023, gian tư vấn của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN tại Ngày hội lựa chọn nguyện vọng xét tuyển ĐH-CĐ 2023 do Báo Tuổi trẻ tổ chức đã thu hút hàng hàng thí sinh và phụ huynh tới tìm hiểu thông tin và tham vấn xét tuyển nguyện vọng.

Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN là mục tiêu phấn đấu của em từ năm lớp 10”
Năm 2023, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN (Mã trường: QHX) tuyển sinh 2.000 chỉ tiêu cho 27 ngành đào tạo với 05 phương thức xét tuyển.
Tại ngày hội, các cán bộ, giảng viên và sinh viên của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã giải đáp chi tiết những thắc mắc của thí sinh và phụ huynh về cơ hội nghề nghiệp trong tương lai, chính sách học bổng, môi trường học tập, chính sách học phí… của các ngành đào tạo bậc cử nhân.
Rất nhiều phụ huynh và thí sinh quan tâm tới chính sách đào tạo ngành 2 của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN. Theo đó, sau khi học hết năm thứ nhất, sinh viên chính quy của VNU-USSH có cơ hội học thêm một ngành thứ hai là một trong các ngành sau:
- Ngành Báo chí, ngành Khoa học quản lí, ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, ngành Quản trị văn phòng, ngành Quốc tế học, ngành Tâm lý học của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN.
- Ngành Ngôn ngữ Anh, ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc, ngành Ngôn ngữ Nhật, ngành Ngôn ngữ Trung Quốc của Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHQGHN.
- Ngành Luật của Trường Đại học Luật, ĐHQGHN.
Sinh viên hoàn thành chương trình đào tạo của cả hai ngành sẽ được nhận hai bằng cử nhân chính quy.

Thí sinh Nguyễn Thị Thùy Dung, học sinh trường THPT Lý Thường Kiệt - Hà Nội chia sẻ, em đã đỗ vào ngành Hàn Quốc học của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN bằng hình thức xét tuyển sớm. Cô nữ sinh cho biết: “Trở thành tân sinh viên ngành Hàn Quốc học của VNU-USSH là mục tiêu của em từ năm lớp 10. Để thực hiện được điều đó, em đã đầu tư học ngoại ngữ để trúng tuyển bằng phương thức xét tuyển chứng chỉ quốc tế”.
Nguyễn Thị Thùy Dung cũng cho hay, với phương thức xét tuyển đa dạng, số lượng ngành học phong phú, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN đã mang tới cho thí sinh nhiều cơ hội để trúng tuyển vào ngành học mà mình mơ ước.
Thí sinh Nguyễn Thị Thùy Dung tại bàn tư vấn tuyển sinh của VNU-USSH
 
 
Gian tư vấn của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN thu hút hàng ngàn thí sinh và phụ huynh tới tham vấn thông tin về các ngành học
Thí sinh cần lưu ý: Không đăng ký 01 nguyện vọng duy nhất
Tại Ngày hội, PGS.TS Đặng Thị Thu Hương - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN cùng lãnh đạo Vụ Giáo dục đại học, Bộ GD-ĐT và các thành viên Ban Tư vấn đến từ các trường đại học, cao đẳng đã trao đổi, giải đáp chi tiết về Quy chế tuyển sinh đại học năm 2023.
Theo PGS.TS Đặng Thị Thu Hương - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN, thí sinh lưu ý sắp xếp nguyện vọng (NV) mình yêu thích nhất, thấy phù hợp nhất lên đầu. Các em cần có chiến lược đăng ký NV, không cần thiết đăng ký cả trăm NV vì như vậy sẽ lãng phí tài chính. Thí sinh cần nghiên cứu kỹ đề án tuyển sinh của các trường ĐH để tránh nhầm lẫn hoặc sai sót.
Đề án tuyển sinh trình độ đại học năm 2023 của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội
 
Tư vấn tại ngày hội, PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD&ĐT) thông tin, đến sáng này 22/7, Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ GD&ĐT (Hệ thống) ghi nhận gần 390.000 thí sinh đăng ký xét tuyển, đạt tỷ lệ khoảng 37%, trong đó có khoảng 72.000 thí sinh chỉ đăng ký 01 NV duy nhất. Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học khuyên thí sinh không nên chỉ đăng ký một NV duy nhất. Thay vào đó, các em nên đăng ký một số NV, vì nếu có rủi ro cho thí sinh thì Hệ thống sẽ xét tuyển tiếp để thí sinh có cơ hội trúng tuyển vào các NV khác.
Thực tế từ năm trước, nhiều thí sinh đã trúng tuyển theo phương thức xét tuyển sớm nhưng lại không đăng ký NV đã đủ điều kiện trúng tuyển này lên Hệ thống xét tuyển của Bộ GD&ĐT. Các trường hợp như vậy đã đánh mất đi cơ hội trúng tuyển của chính mình. Vì cho dù thí sinh được các trường xác nhận trúng tuyển có điều kiện thì thí sinh vẫn phải làm thao tác cuối cùng là đăng ký các NV xét tuyển (bao gồm cả NV xét tuyển sớm và NV xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT) lên hệ thống xét tuyển của Bộ GD&ĐT và nộp lệ phí đầy đủ với các NV có đăng ký. "Tôi khẳng định bước cuối cùng thí sinh vẫn phải đăng ký lên Hệ thống. Đó mới là bước quan trọng nhất”, PGS.TS Nguyễn Thu Thủy cho biết.
Chỉ còn 8 ngày nữa hệ thống sẽ dừng nhận đăng kí xét tuyển NV đại học. Vì vậy, thí sinh cần cố gắng thực hiện ngay thao tác đầu tiên của đăng kí nguyện vọng, không nên chờ đợi đến giây phút cuối cùng để tránh xảy ra rủi ro, nghẽn mạng.

Thí sinh cần hỗ trợ thông tin và tư vấn tuyển sinh, vui lòng liên hệ:
Website: http://tuyensinh.ussh.edu.vn
Hotline: 0862.155.299 (Giờ hành chính)
Email: tuyensinh@ussh.edu.vn
Fanpage: https://www.facebook .com/tuvantuyensinh.ussh/


Một số hình ảnh tại gian tư vấn của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tin bài liên quan:
Thông báo tuyển sinh ĐHCQ năm 2023: Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN tuyển sinh 2.000 chỉ tiêu cho 27 ngành
Ngày hội Lựa chọn nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng 2023

Tác giả: Thùy Dzung - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây