09 sinh viên VNU-USSH nhận học bổng toàn phần của Chính phủ Trung Quốc năm 2023

Thứ năm - 03/08/2023 07:50
Các suất học bổng giá trị này đã được trao tới các em sinh viên Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN (VNU-USSH) tại Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam vào ngày 03/8/2023.

Tham dự Lễ trao Giấy nhập học cho các ứng viên trúng tuyển Học bổng Chính phủ Trung Quốc năm học 2023 - 2024, về phía Đại sứ quán Trung Quốc có sự tham dự của ông Hùng Ba - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHND Trung Hoa tại Việt Nam, ông Trịnh Đại Vĩ - Tham tán giáo dục Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam; ông Vương Đình Quán - Bí thư thứ nhất cùng nhiều đại diện của Đại sứ quán;
Về phía Bộ Giáo dục và Đào tạo có sự tham dự của ông Nguyễn Hải Thanh - Phó Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế;
Về phía Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN có sự tham dự của PGS.TS Đặng Thị Thu Hương - Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng 09 sinh viên trong tổng số 33 học sinh, sinh viên, nghiên cứu sinh toàn quốc vinh dự nhận được học bổng của chính phủ Trung Quốc.
Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Hùng Ba đã giới thiệu về những thành tựu của đất nước Trung Quốc trong những năm qua cũng như mối quan hệ hợp tác tốt đẹp trong lĩnh vực giáo dục của hai quốc gia. Đại sứ gửi lời chúc mừng và mong muốn các du học sinh Việt Nam được cấp Học bổng Chính phủ Trung Quốc sẽ là cầu nối làm tốt đẹp thêm mối quan hệ giữa Việt Nam – Trung Quốc.
 
Đại sứ Hùng Ba chúc mừng và mong muốn các du học sinh Việt Nam được cấp Học bổng Chính phủ Trung Quốc sẽ là cầu nối làm tốt đẹp thêm mối quan hệ giữa Việt Nam – Trung Quốc.
Ông Nguyễn Hải Thanh - Phó Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại buổi lễ
Cùng chia sẻ niềm vinh dự của Trường ĐH KHXH&NV khi là đơn vị cơ sở đào tạo có số ứng viên được nhận học bổng của Chính phủ Trung Quốc nhiều nhất ở Việt Nam, PGS.TS Đặng Thị Thu Hương cho biết, Trường Đại học KHXH&NV là một trong những trung tâm đào tạo và nghiên cứu về lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn hàng đầu ở Việt Nam. Ngoài ra, Nhà trường còn có mối quan hệ hợp tác song phương với nhiều trường đại học, tổ chức giáo dục uy tín ở Trung Quốc, thường xuyên có các hoạt động trao đổi chuyên môn tích cực, hiệu quả. 
Hàng năm, Trường ĐHKHXH&NV tiếp nhận hàng trăm sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh Trung Quốc đến học tập, nghiên cứu khoa học. Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN hiện cung cấp 31 chương trình đào tạo bậc cử nhân, 44 chương trình đào tạo bậc thạc sỹ và 31 chương trình đào tạo bậc tiến sỹ, trong đó, có rất nhiều chương trình thu hút sinh viên quốc tế nói chung, sinh viên Trung Quốc nói riêng, như: chương trình cử nhân Việt Nam học, Ngôn ngữ học, Chính trị học, Quốc tế học,…
Tại buổi lễ, PGS.TS Đặng Thị Thu Hương đã gửi lời chúc mừng tới 09 sinh viên của Trường ĐHKHXH&NV nói riêng và các lưu học sinh nói chung đã xuất sắc vượt qua nhiều vòng sát hạch khắt khe, để được nhận học bổng quý báu của Chính phủ Trung Quốc năm học 2023 - 2024. Phó Hiệu trưởng Đặng Thị Thu Hương mong rằng các em sẽ học tập thật tốt và luôn lan tỏa hình ảnh, văn hóa thân thiện, ấm áp của người Việt Nam trên đất nước Trung Quốc.
PGS.TS Đặng Thị Thu Hương - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN mong rằng các em du học sinh sẽ luôn lan tỏa hình ảnh, văn hóa thân thiện, ấm áp của người Việt Nam trên đất nước Trung Quốc
Trong 10 năm qua, Trường ĐH KHXH&NV đã nhận được gần 100 suất học bổng từ Chính phủ nước CHND Trung Hoa (thông qua ĐSQ Trung Quốc tại Việt Nam) dành cho cán bộ, giảng viên, sinh viên. Năm 2023, 09 ứng viên đã xuất sắc do nhà trường giới thiệu đã trúng tuyến học bổng Chính phủ Trung Quốc và được các trường đại học hàng đầu của Trung Quốc đón nhận, như: ĐH Sư phạm Bắc Kinh, ĐH Trung Sơn, ĐH Sư phạm Hoa Đông, ĐH Ngoại ngữ Thượng Hải, ĐH Hắc Long Giang, ĐH Ngoại ngữ Thương mại Quảng Đông, ĐH An Huy, ĐH Hoa Đông. Các em sinh viên này đến từ các ngành học như Đông Phương học, Hán Nôm, Nhân học, Du lịch học của Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGH
Sinh viên Đỗ Khánh Vân - ngành Đông Phương học, Trường Đại học KHXH&NV, ĐHQGHN vinh dự nhận được học bổng toàn phần của Chính phủ Trung Quốc
Đỗ Khánh Vân - Sinh viên ngành Đông Phương học, Trường Đại học KHXH&NV, ĐHQGHN - một trong chín sinh viên được nhận học bổng cho biết: “Em lựa chọn ứng tuyển vào ngành Giáo dục Hán ngữ quốc tế, đi sâu nghiên cứu về ngôn ngữ và phương pháp giảng dạy”.
Cô sinh viên ngành Đông Phương học cũng tiết lộ, tại Trường Đại học KHXH&NV, sinh viên được học tiếng Trung và sử dụng tiếng Trung để tìm hiểu về đất nước Trung Quốc qua văn hóa, lịch sử, kinh tế, chính trị… Cũng từ đó, Khánh Vân được trau dồi niềm yêu thích với ngôn ngữ Trung Quốc, cùng với sự hỗ trợ của các thầy cô, Khánh Vân đã nộp hồ sơ đăng ký học bổng thành công.
Khánh Vân chia sẻ: “Việc nhận được học bổng từ Chính phủ nước CHND Trung Hoa đã giúp em có cơ hội được học tập nghiên cứu sâu hơn về ngôn ngữ Trung Quốc, có cơ hội được học tập và trải nghiệm văn hóa trên đất nước bạn, từ đó tích lũy thêm được nhiều kinh nghiệm mới, tri thức mới. Đây thực sự là cơ hội quý báu của sinh viên VNU-USSH”.

Trong những năm qua, Việt Nam - Trung Quốc đã triển khai hợp tác giáo dục sâu rộng kể từ ngày đầu thiết lập quan hệ ngoại giao. Chính phủ Trung Quốc đã bồi dưỡng rất nhiều nhân tài cho công cuộc xây dựng hòa bình của Việt Nam. Trong thời kỳ đổi mới, Chính phủ Trung Quốc tăng cường hơn nữa hợp tác giáo dục giữa hai nước qua các phương thức trao đổi lưu học sinh, triển khai giao lưu giữa giáo viên và nhà trường, sẵn sàng cùng Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm về cải cách giáo dục, ủng hộ phát triển việc giảng dạy tiếng Trung ở Việt Nam và tiếng Việt ở Trung Quốc, thúc đẩy giao lưu học thuật giữa cơ quan nghiên cứu khoa học hai nước.
Những lưu học sinh Việt Nam nhận học bổng của Chính phủ Trung Quốc, sau khi học tập ở các trường đại học hàng đầu của Trung Quốc đã trở về nước, đóng góp rất thiết thực cho sự phát triển của đất nước Việt Nam và góp phần vun đắp thêm sự gắn bó, mối quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia.
Học bổng Chính phủ Trung Quốc được thực hiện hàng năm, cấp 69 học bổng toàn phần cho công dân Việt Nam đi đào tạo đại học và sau đại học tại Trung Quốc (trong đó có 10 suất học bổng dành cho sinh viên chuyên ngành Hán ngữ). Thời gian đào tạo của Chương trình tiến sĩ từ 03 đến 05 năm học; chương trình thạc sĩ từ 02 đến 04 năm học; chương trình đại học từ 04 đến 05 năm học.
Chính phủ Trung Quốc miễn học phí cho quá trình học tập, bố trí chỗ ở, cấp bảo hiểm y tế, tài liệu học tập và học bổng hàng tháng theo mức quy định của Chính phủ Trung Quốc.

Một số hình ảnh tại buổi lễ Trao Giấy nhập học cho ứng viên trúng tuyển Học bổng Chính phủ Trung Quốc năm học 2023 – 2024:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tin bài liên quan:
Cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn nhận học bổng toàn phần của Chính phủ Trung Quốc

Tác giả: Thùy Dung - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây