Giao lưu thanh niên Việt – Trung 2015

Thứ năm - 12/11/2015 22:46
Chiều qua, ngày 6/11, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn ( KHXHVNV) vinh dự được đón tiếp Đoàn đại biểu thanh niên Trung Quốc tới thăm và giao lưu với sinh viên nhà trường. Chương trình nằm trong khuôn khổ chuyến thăm đang diễn ra của đoàn lãnh đạo cấp cao Trung Quốc tới Việt Nam.
Giao lưu thanh niên Việt – Trung 2015
Giao lưu thanh niên Việt – Trung 2015

Phát biểu tại buổi lễ, Đồng chí Phạm Quang Minh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường bày tỏ vui mừng khi được đón tiếp đoàn địa biểu thanh niên Trung Quốc đến thăm Nhà trường. Đồng chí cũng khẳng định những đóng góp quan trọng và tích cực của Nhà trường nói riêng và của Đại học Quốc gia Hà Nội nói chung đối với sự phát triển quan hệ song phương Việt Nam – Trung Quốc qua công tác giáo dục đại học; đồng thời cũng nhấn mạnh: Quan hệ hai nước chưa bao giờ phát triển  tốt đẹp như hiện nay và chúng ta cần phải nhìn quan hệ đó từ góc độ đại cục. Hãy hợp tác với chúng tôi vì một tương lai tốt đẹp của quan hệ 2 nước, vì hòa bình và ổn định khu vực.

PGS.TS Phạm Quang Minh, Phó Hiệu trưởng Nhà trường chủ trì buổi lễ chào mừng

Về phía Đoàn đại biểu thanh niên Trung Quốc, ông Lưu Huyền Khải, Phó Bí thư Công đoàn khu Tự trị dân tộc Choang Quảng Tây Trung Quốc cho biết: Buổi giao lưu gặp gỡ hôm nay với mục đích thắt chặt hơn nữa sự giao lưu giữa các bạn trẻ 2 nước, nhất là các sinh viên. Chúng tôi mong muốn được tìm hiểu sâu sắc hơn nữa về giáo dục của các trường đại học Việt Nam, mong rằng sự hợp tác giữa giáo dục 2 nước có thể mở rộng hơn nữa để các sinh viên 2 nước có thể tới học tại các trường của nước bạn cũng như các giáo viên của các trường có thể giao lưu và trao đổi với nhau.

Ông Lưu Huyền Khải, Phó Bí thư Công đoàn khu Tự trị dân tộc Choang Quảng Tây Trung Quốc phát biểu trước cán bộ, thanh niên, sinh viên 2 nước

Bên cạnh buổi giao lưu, Nhà trường cũng có hoạt động hướng dẫn Đoàn Đại biểu thanh niên Trung Quốc thăm quan Phòng Truyền thống và Bảo tàng Nhân học của Nhà trường.

Một số hình ảnh tại chương trình giao lưu:

Toàn cảnh buổi gặp gỡ giao lưu

PGS.TS. Phạm Quang Minh trao tặng tranh cho Đại biểu Đoàn thanh niên Trung Quốc

Cán bộ, sinh viên Nhà trường chụp ảnh kỉ niệm cùng với Đoàn đại biểu thanh niên Trung Quốc.

Thanh niên hai nước cùng thể hiện ca khúc “Bài ca hữu nghị Việt – Trung”.

Sinh viên Trung Quốc tham quan tại phòng Truyền thống Nhà trường

Thanh niên Trung Quốc thích thú với hiện vật tại Bảo tàng Nhân học

Tác giả: Huyền Phạm; video: Anh Thư - Thành Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây