Khoá huấn luyện kĩ năng MC truyền hình

Thứ tư - 04/04/2012 12:25
Trung tâm Nghiệp vụ Báo chí và Truyền thông (CMP) thông báo tổ chức khoá huấn luyện kĩ năng MC truyền hình.
Trung tâm Nghiệp vụ Báo chí và Truyền thông (CMP) thông báo tổ chức khoá huấn luyện kĩ năng MC truyền hình.

I. Mục tiêu của khoá huấn luyện

- Huấn luyện thành thục các kĩ năng cơ bản của một MC truyền hình. - Người hoàn thành khoá huấn luyện có thể trở thành một MC truyền hình. - Phát hiện nhân tố tham gia vào chương trình Truyền hình thực tế FIDING MJK!

II. Phương pháp huấn luyện

- Trải nghiệm thực tế. - Tranh luận. - Bổ sung tri thức nền tảng. - Đúc rút kinh nghiệm.

III. Ai là người huấn luyện?

- Nhà báo, Ths Nguyễn Cao Cường. - Nhà báo, PGĐ VTC10 Lê Hoàng Anh. - Nhà báo, MC Quang Minh. - Nhà báo MC Kà Kì Vọng. - Chuyên gia make up Hồng Vân. - Á hậu thể thao 2007 Phạm Tâm Thanh.

IV. Chương trình huấn luyện

- Tổng quan về MC và MC truyền hình. - Yêu cầu chung đối với một MC tốt. - Kĩ năng đọc voice over. - Kĩ năng trình diễn sân khấu/ Nghệ thuật diễn cảm - Lời dẫn của MC. - Phong cách sân khấu/ Ngôn ngữ cơ thể. - Phương pháp phối hợp/ Dẫn đôi/ Dẫn nhiều điểm cầu. - Đọc autocue. - Ghi hình trường quay.

V. Chương trình Truyền hình thực tế FIDING MJK!

Dự án Tìm kiếm tài năng MC Việt Nam năm 2012 FIDING MJK! là dự án Độc lập được sáng lập bởi CMP và sự Tài trợ của Công ti cổ phần dịch vụ hợp tác và truyền thông quốc tế GLOBAL PRO Việt Nam. Mục tiêu của dự án 1. Ghi nhận vai trò và cống hiến của đội ngũ người dẫn chương trình truyền hình ở Việt Nam. Khơi dậy, Nuôi dưỡng và Phát huy khả năng cống hiến của các cá nhân người dẫn chương trình thành danh ở Việt Nam đối với sự phát triển chung của ngành truyền hình và sự lớn mạnh của đội ngũ người dẫn chương trình truyền hình ở Việt Nam. 2. Đào tạo, bồi dưỡng, huấn luyện kĩ năng cho hoạt động dẫn chương trình truyền hình dành cho những cá nhân có đam mê dẫn chương trình truyền hình và những người dẫn chương trình truyền hình ở các đài truyền hình trên cả nước. Xây dựng cộng đồng người dẫn chương trình truyền hình chuyên nghiệp để tăng cường cơ hội trao đổi, giao lưu, phát triển kĩ năng, phát triển trong nghề nghiệp của người dẫn chương trình truyền hình. 3. Tăng cường cơ hội tiếp cận việc làm dành cho sinh viên, thanh niên, những người có đam mê sự nghiệp dẫn chương trình truyền hình nói riêng và dẫn chương trình nói chung. Các hợp phần của dự án 1. Hợp phần Đào tạo. 2. Hợp phần Game-show Tìm kiếm tài năng MC Việt Nam: FIDING MJK!!! 3. Hợp phần Hội thảo hội nghị nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò, vị trí và những đóng góp của hoạt động dẫn chương trình và người dẫn chương trình ở Việt Nam. Trình tự chạy dự án 1. Các ứng viên được huấn luyện trong những khoá Huấn luyện kĩ năng MC truyền hình do CMP tổ chức, được thực hiện ghi hình và biên tập thành các tập của một chương trình truyền hình thực tế mang tên FIDING MJK! 2. Có 10 buổi huấn luyện kĩ năng cho ứng viên, sau hai buổi tổng quan, ứng viên sẽ bước vào các buổi huấn luyện kĩ năng chuyên ngành. Bắt đầu từ đây, sau mỗi buổi các ứng viên sẽ phải tự chọn lựa để bỏ phiếu loại dần những ứng viên không phù hợp. Từ sau buổi thứ 3 đến buổi thứ 7, mỗi buỏi sẽ có 1 ứng viên bị loại. Từ buổi thứ 8 đến buổi thứ 10, 4 ứng viên còn lại được huấn luyện sâu và sẽ được quyết định lựa chọn bởi một hội đồng chuyên gia gồm 3 người. 3. Người được lựa chọn sẽ cùng với 9 người đã được lựa chọn trước đó tham gia một khoá đào tạo đặc biệt, thực hiện ghi hình toàn bộ để xây dựng một chương trình truyền hình thực tế, phát sóng trên hệ thống truyền hình trả tiền. 4. Ba ứng viên xuất sắc nhất của vòng cuối cùng này sẽ phải kí một hợp đồng khai thác độc quyền với CMP trong 1 năm.

VI. Các ứng viên cần làm gì?

- Đọc kĩ các nội dung thuộc chương trình này. - Cân nhắc và quyết định về việc tham gia chương trình. - Thời gian cân nhắc quyết định: 1 tuần. - Kí ghi nhớ về việc tham gia chương trình với CMP.

VII. Lưu ý

Các ứng viên bị loại từ buổi thứ 3, vẫn được tiếp tục tham gia khoá đào tạo nhưng được biên chế sang một lớp khác, không cùng hệ thống chương trình truyền hình thực tế FIDING MJK!

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây