TTLA: Đổi mới chính sách xã hội đối với đội ngũ giảng viên trong các nhà trường Quân đội nhân dân Việt Nam hiện nay

Thứ hai - 23/11/2015 04:44

   THÔNG TIN VỀ LUẬN ÁN TIẾN SĨ

1. Họ và tên nghiên cứu sinh: Nguyễn Hữu Quyền      

2. Giới tính: Nam

3. Ngày sinh: 01/11/1971                                     

4. Nơi sinh: Bắc Giang

5. Quyết định công nhận nghiên cứu sinh số: 234/TCT- ĐT ngày 01/11/2012 của Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội.

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Quyết định số 242/QĐ-TCT, ngày 27/8/2013 của Giám đốc Trung tâm đào tạo, Bồi dưỡng giảng viên lý luận chính trị về việc điều chỉnh tên đề tài luận án.

7. Tên đề tài luận án: "Đổi mới chính sách xã hội đối với đội ngũ giảng viên trong các nhà trường Quân đội nhân dân Việt Nam hiện nay"

8. Chuyên ngành: Chủ nghĩa duy vật biện chứng và chủ nghĩa duy vật lịch sử                Mã số: 62.22.80.05

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Nguyễn Trọng Tuấn, Học viện Kỹ thuật Quân sự, Bộ Quốc phòng; PGS, TS. Phạm Công Nhất, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn

10. Tóm tắt các kết quả mới của luận án:

- Luận án: "Đổi mới chính sách xã hội đối với đội ngũ giảng viên trong các nhà trường Quân đội nhân dânViệt Nam hiện nay" được nghiên cứu dựa trên cơ sở lý luận của chủ nghĩa duy vật biện chứng và chủ nghĩa duy vật lịch sử, hệ thống các quan điểm của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh về phát huy nguồn lực con người trong cách mạng xã hội chủ nghĩa; Quan điểm của Đảng Cộng sản Việt Nam, Quân đội nhân dân Việt Nam về vai trò giáo dục và đào tạo trong quân đội gắn với xây dựng tiềm lực đội ngũ giảng viên trong điều kiện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa hiện nay.

 - Luận án luận giải, đưa ra quan niệm về chính sách xã hội, đổi mới chính sách xã hội đối với đội ngũ giảng viên trong các nhà trường quân đội, khẳng định vai trò, nội dung, tiêu chí và những yếu tố tác động đến quá trình đổi mới chính sách xã hội; đánh giá thực trạng, chỉ ra nguyên nhân và một số vấn đề đặt ra trong đổi mới chính sách xã hội; từ đó đặt ra những yêu cầu và đề xuất một số giải pháp cơ bản nhằm đổi mới chính sách xã hội đối với đội ngũ giảng viên trong các nhà trường Quân đội nhân dân Việt Nam hiện nay.

11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:

 Luận án góp phần củng cố, khẳng định quan điểm của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng nguồn lực con người trong cách mạng xã hội chủ nghĩa; quan điểm của Đảng Cộng sản Việt Nam, Quân đội nhân dân Việt Nam về vị trí, vai trò của đội ngũ giảng viên trong đổi mới nâng cao hiệu quả công tác giáo dục và đào tạo, từ đó có những chính sách xã hội đúng đắn đối với họ nhằm nâng cao hơn nữa khả năng cống hiến, phục vụ. Luận án có thể dùng làm tài liệu giảng dạy về chính sách xã hội trong các nhà trường quân đội; đồng thời, cung cấp thêm cơ sở lý luận và thực tiễn cho Đảng, Nhà nước và quân đội nghiên cứu, ban hành đổi mới chính sách xã hội đối với đội ngũ sĩ quan nói chung và đội ngũ giảng viên trong các nhà trường Quân đội nhân dân Việt Nam nói riêng

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

- Tính chất lao động của đội ngũ giảng viên trong các nhà trường quân đội nhân dân Việt Nam và sự cần thiết đổi mới chính sách xã hội đối với họ.

- Sự tác động của chính sách xã hội đến việc nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên trong các nhà trường Quân đội nhân dân Việt Nam hiện nay

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận án:

1. Nguyễn Hữu Quyền (2007), "Thực hiện tốt các chính sách xã hội nhằm phát triển đội ngũ giảng viên, giáo viên khoa học kỹ thuật trong các nhà trường quân đội", Tạp chí Nhà trường quân đội (6), tr.28-30.

2. Nguyễn Hữu Quyền (2011), "Vai trò của chính sách xã hội đối với việc phát huy nguồn lực đội ngũ nhà giáo quân đội", Tạp chí Nhà trường quân đội (3), tr. 33-38.

3. Nguyễn Hữu Quyền (2012), "Nghiên cứu, vận dụng phương pháp dạy học hợp tác với các môn khoa học xã hội và nhân văn ở Học viện Kỹ thuật Quân sự", Tạp chí Nhà trường quân đội (2), tr. 37-39.

4. Nguyễn Hữu Quyền (2013), "Đánh giá đúng lao động của đội ngũ nhà giáo quân đội nhằm thực hiện tốt các chính sách xã hội đối với họ", Tạp chí Nhà trường quân đội (4), tr. 13-15.

5. Nguyễn Hữu Quyền (2015), "Đổi mới chính sách xã hội đối với đội ngũ giảng viên trong các nhà trường quân đội", Tạp chí Giáo dục lý luận chính trị quân sự (149), tr. 84-86.

6. Nguyễn Hữu Quyền (2015), "Đổi mới chính sách xã hội góp phần nâng cao tính lao động sáng tạo của đội ngũ giảng viên trong các nhà trường quân đội hiện nay", Tạp chí Giáo dục lý luận (223+224), tr. 142-144.

7. Nguyễn Hữu Quyền (2015), "Đổi mới giáo dục và đào tạo gắn với thực hiện chính sách xã hội cho giảng viên ở các nhà trường quân đội Việt Nam hiện nay", Tạp chí Lý luận chính trị & truyền thông (2), tr. 83-85.

8. Nguyễn Hữu Quyền (2015), “Một số giải pháp đổi mới chính sách xã hội đối với đội ngũ giảng viên trong các nhà trường quân đội nhân dân Việt Nam hiện nay”, Tạp chí Nhân lực khoa học xã hội (03(22) 2015), tr.62-67.

 

INFORMATION ON DOCTORAL THESIS

1. Full name: Nguyen Huu Quyen                               2.Sex: Male

3. Date of birth: 01/11/1971                                        4.Place of birth: Bac Giang

5. Admission decision number 4423/QĐ- ĐT, on December 18th 2011 by the President of Vietnam National University Hanoi.

6. Changes in academic process: Decision on the adjustment name thesis number: 242/QĐ-TCT on August 27th 2013 by the Director the Training Center, Retraining for Teachers of Political Theory.

7. Official thesis title: Renovating Social policy for Teachers in universities of Vietnam People’s Army.

8. Major: Dialectical and Historical Materialism             Code: 62.22.80.05

9. Supervisors: Assoc. Prof. Dr. Nguyen Trong Tuan, Military Technical Academy, Department of Defense ; Assoc. Prof. Dr. Pham Cong Nhat, University of Social Sciences and Humanities.

10. Summary of the new findings of the thesis:

The thesis “Renovating Social Policy for Teachers in universities of Vietnam People’s Army” is based on theoretical basis of Dialectical and Historical Materialism, the system views of Marxism - Leninism and Ho Chi Minh on promoting human resources in socialist revolution; Opinions of Vietnam Communist Party, and Vietnam People’s Army about the role of education and training in the military associated with building potential teachers in conditions of building and defending Socialist of Vietnam today.

Thesis, interpretation, giving point of view about Social policy, Social policy’s Renovation for Teachers in military universities, confirms the role, criteria and factors to the process of renovating social policy; evaluates the situation, points out the causes and some existing issues in renovating social policy; thereby setting up requirements, and proposing some solutions to renovating social policy for Teachers in universities of Vietnam People’s Army.

11. Practical applicability:

The thesis is contributed to strengthen and confirm the views of Marxism - Leninism and Ho Chi Minh on promoting human resources in socialist revolution; Opinions of Vietnam Communist Party, and Vietnam People’s Army about the teachers’ role and position in renovating and enhancing the effectiveness of education and training, from which suggests some right social policy for teachers to improve their ability to dedicate and service. At the same time, the thesis continues to be a reference document for social policy in the military universities; provides practical and theoretical basis for Party, Government and Army to research, issue social policy for military officers in general and teachers in particular.

12. Further research directions:

The labor quality of teachers in universities of Vietnam People’s Army and the necessity of renovating social policy.

Promotion of scientific resources of teachers in universities of Vietnam People’s Army today

The impact of social policy to improve the teachers’ quality in universities of Vietnam People’s Army today

13. Thesis-related publications:

1. Nguyen Huu Quyen (2007), “Implementation of social policies to develop teachers, scientific and technical teachers in military universities”, Journal of Military Universities (6), pp. 28-30.

2. Nguyen Huu Quyen (2011), “Role of social policy in promoting the strength of military teachers”, Journal of Military Universities (3), pp. 33-38.

3. Nguyen Huu Quyen (2013), “Researching, Applying teaching techniques associated with Humanities & Social Sciences Courses in Military Technical Academy”, Journal of Military Universities (2), pp. 37-39.92

4. Nguyen Huu Quyen (2013), “Evaluating the military teachers’ labor ability to implement social policy to them”, Journal of Military Universities (4), pp. 13-15.

5. Nguyen Huu Quyen (2015), “Renovating social policy to teachers in military universities”, Journal of Political Theory and Military (149), pp. 84-86.

6. Nguyen Huu Quyen (2015), “Renovating social policy to enhance the creative labor of teachers in military universities”, Journal of Political Theory and Education (223+224), pp. 142-144.

7. Nguyen Huu Quyen (2015), “Renovating education & training associated with implementing social policy of teachers in Vietnam military Universities today”, Journal of Political Theory and Communication (2), pp. 83-85.

8. Nguyen Huu Quyen (2015), “Some solutions to renovate social policy to teachers in Vietnam military Universities today”, Journal of social science manpower (03/22), pp. 62-67.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây