TTLV: Nâng cao chất lượng hoạt động truyền thông tại Trung tâm Thư viện và tri thức số, Đại học Quốc gia Hà Nội

Thứ năm - 17/10/2024 04:20
 
1. Họ và tên học viên: Ngô Công Lưu                               2. Giới tính: Nam
3. Ngày sinh: 26/02/1997
4. Nơi sinh: Hà Nội
5. Quyết định công nhận học viên số: 4058/2022/QĐ-XHNV ngày 28 tháng 12 năm 2022 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội
6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo:
(ghi các hình thức thay đổi và thời gian tương ứng)
7. Tên đề tài luận văn/ đề án: NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG TẠI TRUNG TÂM THƯ VIỆN VÀ TRI THỨC SỐ, ĐHQGHN
8. Ngành: Báo chí học (định hướng ứng dụng)                                                                          Mã số: 8320101
9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: Tiến sĩ Phan Văn Kiền, Viện trưởng Viện Đào tạo Báo chí truyền thông, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn
(Ghi rõ chức danh khoa học, học vị, họ và tên và cơ quan công tác)
10. Tóm tắt các kết quả của luận văn/ đề án:
Từ tháng 3 đến tháng 9/2024, Trung tâm Thư viện và Tri thức số, ĐHQGHN (VNU-LIC) đã có nhiều đổi mới tích cực về truyền thông. Số lượng và chất lượng các sản phẩm truyền thông đã được cải thiện rõ rệt. Các sản phẩm đa dạng về thể loại như bản tin, video đào tạo, video review, hình ảnh,… với nội dung phong phú, phù hợp với sinh viên. Đặc biệt, chất lượng hình ảnh, âm thanh, nội dung đều được nâng cao nhờ đầu tư vào nhân sự chuyên nghiệp và trang thiết bị hiện đại.

Các sản phẩm truyền thông đã thu hút sự quan tâm lớn của người dùng, với lượt tương tác tăng đáng kể trên các nền tảng số, phản ánh qua số liệu và biểu đồ cụ thể. Các sự kiện truyền thông được tổ chức chuyên nghiệp, được đánh giá cao bởi lãnh đạo và người dùng tin.

Qua khảo sát, đa số người dùng tin phản hồi tích cực về số lượng và chất lượng sản phẩm truyền thông, cho thấy sự cải thiện rõ rệt ở nhiều khía cạnh như đa dạng sản phẩm, hình ảnh, âm thanh, và nội dung.

Lãnh đạo trung tâm đánh giá cao sự đổi mới của đề án này, đặc biệt là việc nâng cấp nhân sự, công nghệ và nội dung truyền thông. Những đổi mới đã giúp kết nối và tương tác hiệu quả hơn với người dùng tin, góp phần vào sự thành công của trung tâm trong việc hỗ trợ học tập và nghiên cứu.
11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:
Các đổi mới trong hoạt động truyền thông của VNU-LIC đã và đang có khả năng ứng dụng cao trong thực tiễn, không chỉ nâng cao hiệu quả truyền thông của VNU-LIC mà còn hỗ trợ mạnh mẽ trong học tập và nghiên cứu cho giảng viên, sinh viên của ĐHQGHN thể hiện qua:
- Cải thiện hiệu quả của mô hình truyền thông của VNU-LIC
- Nâng cao nhận thức và tiếp cận thông tin cho sinh viên
- Đào tạo và nâng cao năng lực số cho sinh viên
12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: (nếu có)
13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn/ đề án:
(liệt kê các công trình theo thứ tự thời gian nếu có)

       


 
INFORMATION ON MASTER’S THESIS


1. Full name : Ngo Cong Luu.............................. 2. Sex: Male
3. Date of birth: 26/02/1997................................ 4. Place of  birth: Hanoi
5. Admission decision number: 4058/2022/QĐ-XHNV........................................................ Dated: 28/12/2022
6. Changes in academic process:
(List the forms of change and corresponding times)
7. Official thesis title: IMPROVING THE QUALITY OF COMMUNICATION ACTIVITIES AT THE VNU - LIBRARY AND DIGITAL KNOWLEDGE CENTER
8. Major: Journalism     9. Code: 8320101
10. Supervisors: PhD. Phan Van Kien, Director of USSH – School of Journalism and Communication
(Full name, academic title and degree)
11. Summary of the findings of the thesis:
From March to September 2024, the VNU – Library and Digital Knowledge Center (VNU-LIC) has had many positive innovations in communication. The quantity and quality of communication products have been significantly improved. The products are diverse in genres such as newsletters, training videos, review videos, images, etc. with rich content, suitable for students. In particular, the quality of images, sounds, and content have all been improved thanks to investment in professional personnel and modern equipment.

The communication products have attracted great attention from users, with interactions increasing significantly on digital platforms, reflected through specific data and charts. Communication events are professionally organized, highly appreciated by leaders and information users.

Through the survey, the majority of users responded positively to the quantity and quality of media products, showing a clear improvement in many aspects such as product diversity, images, sounds, and content.

The center's leaders highly appreciated the innovation of this project, especially the upgrading of human resources, technology, and media content. The innovations have helped connect and interact more effectively with users, contributing to the center's success in supporting learning and research.
12. Practical applicability, if any:
Innovations in VNU-LIC's communication activities have been and are highly applicable in practice, not only improving the communication effectiveness of VNU-LIC but also strongly supporting the learning and research of lecturers and students of VNU, as shown through:
- Improving the effectiveness of VNU-LIC's communication model
- Raising awareness and access to information for students
- Training and improving digital capacity for students
13. Further research directions, if any: ...................................................................................
14. Thesis-related publications: ...............................................................................................
 (List them in chronological order)








 

Tác giả: USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây