Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng văn hóa và nghệ thuật

Thứ ba - 05/09/2017 04:46

Giới thiệu chung

Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng văn hóa và nghệ thuật (TTƯDVHNT) được thành lập trên nền tảng Dự án Điện ảnh của Khoa Văn học do Quỹ Ford tài trợ. Trung tâm có chức năng nghiên cứu, ứng dụng và đào tạo nghiệp vụ về những vấn đề liên quan đến các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật và các lĩnh vực hoạt động văn hóa xã hội khác. Cụ thể:

  • Nghiên cứu, ứng dụng những vấn đề thuộc các lĩnh vực văn hóa, văn học, điện ảnh, sân khấu, truyền hình, xuất bản.
  • Mở và phối hợp đào tạo nghiệp vụ cho sinh viên trong và ngoài trường thuộc các lĩnh vực sáng tác, biên kịch điện ảnh, sân khấu và truyền hình, văn học, biên tập, xuất bản.
  • Hỗ trợ khoa và trường trong việc tư vấn dự báo nguồn nhân lực văn hóa nghệ thuật, phục vụ công tác đào tạo và tuyển sinh.
  • Liên kết với các tổ chức trong và ngoài nước tổ chức hội thảo khoa học, phục vụ công tác nghiên cứu và đào tạo.

Hiện nay, Trung tâm đang trong giai đoạn hoàn thiện đề án để phát triển thành Viện Văn hoá Nghệ thuật trực thuộc Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN.

 

Ban Giám đốc

 

Giám đốc

PGS.TS Phạm Xuân Thạch

thachpx@gmail.com

 

Các hoạt động tiêu biểu

  • Tổ chức các lớp bồi dưỡng ngắn hạn kỹ năng biên kịch và lý luận phê bình điện ảnh (phối hợp với Bộ môn Nghệ thuật học, Khoa Văn học).
  • Phối hợp, liên hệ với một số Nhà hát Sân khấu trên địa bàn Hà Nội, để sinh viên có cơ hội tham gia các buổi biểu diễn tác phẩm mới của Nhà hát.
  • Tổ chức in ấn, xuất bản các công trình, tác phẩm thuộc nội dung văn hóa nghệ thuật do cán bộ của khoa Văn học, bộ môn Nghệ thuật học và Trung tâm biên soạn.
  • Tổ chức Tọa đàm, Hội thảo khoa học về các chủ đề văn hóa, nghệ thuật, và các vấn đề liên quan đến công tác đào tạo văn hóa nghệ thuật trong trường đại học.
  • Hỗ trợ và phối hợp với Bộ môn Nghệ thuật học duy trì các hoạt động chiếu phim, giao lưu giữa các thành viên Câu lạc bộ Điện ảnh với các nhà làm phim hàng tháng.
  • Phối hợp với các Nhà xuất bản (Văn học, Nhã Nam, Phụ nữ…) tổ chức giao lưu, tọa đàm xung quanh những tác phẩm mới, những tác phẩm tạo được dư luận trong công chúng; tổ chức thi đọc và viết bài về các tác phẩm văn học trong sinh viên.

 

Thông tin liên hệ

Phòng 401, nhà I, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN

Số 336 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: 0989889745

Email: dieulanphuong@gmail.com

Tác giả: ussh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây