Thu hút giảng viên VNU-USSH trong Chương trình học giả Fulbright Việt Nam

Thứ sáu - 02/06/2023 03:23
Vừa qua, đại diện Chương trình học giả Fulbright Việt Nam đã có buổi làm việc với Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN nhằm thu hút giảng viên tham dự chương trình trao đổi về giảng dạy, nghiên cứu tại Hoa Kỳ.
USSH Fulbright   Cover
USSH Fulbright Cover
 
Bà Hoàng Phương - Trợ lý chương trình cho biết, Chương trình Fulbright được thành lập năm 1946 và được tài trợ bởi Quốc hội Hoa Kỳ nhằm thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia thông qua trao đổi học thuật và văn hóa. Chương trình hoan nghênh các sự tham dự của các học giả đang giảng dạy, nghiên cứu trong các lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn, khoa học và công nghệ. Hàng năm, có từ 07 đến 10 học giả được lựa chọn tham gia chương trình.
Các học giả tham gia chương trình được cung cấp một khoản phụ cấp để trang trải chi phí sinh hoạt, phương tiện di chuyển, bảo hiểm sức khỏe và tai nạn trong suốt thời gian tài trợ. Các khoản trợ cấp điển hình trong 05 tháng (trợ cấp một học kỳ) hoặc 09 tháng (trợ cấp hai học kỳ).
Buổi làm việc thu hút nhiều giảng viên trẻ đến từ các khoa của Trường Đại học Khoa học Xã  hội và Nhân văn, ĐHQGHN
Bà Hoàng Phương - Trợ lý Chương trình Fulbright Việt Nam trao đổi các thông tin chi tiết về chương trình với giảng viên VNU-USSH
Các giảng viên tham dự buổi làm việc đến từ khoa Đông Phương học, Quốc tế học của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN rất hứng thú với các thông tin của chương trình cũng như tìm hiểu cơ hội trao đổi học giả quốc tế. Các câu hỏi của giảng viên VNU-USSH về điều kiện tham gia, thủ tục nộp hồ sơ đã được đại diện Chương trình Fulbright Việt Nam giải đáp.
Trao đổi giảng viên, sinh viên với các tổ chức, trường đại học uy tín trên thế giới là một trong những hoạt động sôi nổi của Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN trong nhiều năm qua nhằm thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường là không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo và đội ngũ cán bộ khoa học trình độ cao.
 
 
Giảng viên VNU-USSH tham dự buổi làm việc với đại diện Chương trình học giả Fulbright Việt Nam
Thông tin về Chương trình học giả Fulbright Việt Nam:
Hạn nộp hồ sơ: Trước 17:00 ngày 15 tháng 10 năm 2022 (Giờ Việt Nam)
Tiêu chuẩn dự tuyển:
Chương trình dành cho tất cả các ứng viên đáp ứng các tiêu chí tối thiểu sau:
1. Là công dân Việt Nam;
2. Có bằng M.A. hoặc Ph.D. (hoặc bằng cấp tương đương trong một số ngành nghề cụ thể);
3. Có đủ kỹ năng tiếng Anh để thực hiện nghiên cứu và / hoặc thuyết trình tại Hoa Kỳ.
4. Ứng viên phải là giảng viên đại học, quan chức chính phủ, chuyên gia khu vực tư nhân, làm việc tại cơ quan tư vấn hoặc đảm nhiệm các vị trí tương tự.
5. Các ứng viên phải có một hồ sơ đáng kể về thành tích học tập hoặc nghề nghiệp.
6. Ứng viên phải cư trú tại Việt Nam trong suốt quá trình đề cử và lựa chọn, và họ phải trở về Việt Nam sau khi hoàn thành thời gian lưu trú tại Hoa Kỳ.
Quy trình tuyển chọn:
1. Chương trình Fulbright gửi thông báo tài trợ đến các trường đại học, cao đẳng và viện nghiên cứu trên khắp Việt Nam hàng năm.
2. một hội đồng bình duyệt được triệu tập để chọn ứng viên, căn cứ vào thành tích học tập, có tiềm năng trở thành nhân vật quan trọng trong lĩnh vực của họ và có chủ đề hoặc phương pháp nghiên cứu sáng tạo.
3. Sau khi hội đồng đưa ra đề xuất về các ứng viên, Chương trình Fulbright sẽ phỏng vấn những ứng viên này để đánh giá khả năng tiếng Anh của ứng viên.
4. Chương trình sẽ gửi các khuyến nghị của mình cho IIE để đánh giá thêm.
5. Sau khi hồ sơ của các ứng viên được đánh giá, IIE sẽ chuyển việc lựa chọn ứng viên của mình cho Hội đồng Học bổng Nước ngoài J. William Fulbright, nơi đưa ra lựa chọn cuối cùng về những người tham gia.
Thông tin liên hệ:
Mr. Đoàn Việt Hải - Phòng Hợp tác và Phát triển - Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN
Email: ico@ussh.edu.vn
Ms. Hoàng Phương - Trợ lý Chương trình Fulbright
ĐT: (024) 3850-5000
Email: hoangpvl@state.gov

Tác giả: Thùy Dzung - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây