Thúc đẩy hợp tác nghiên cứu khoa học và trao đổi học thuật giữa Trường Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn với Trường Đại học Sư phạm Vân Nam, Trung Quốc

Thứ hai - 21/08/2023 00:47
Sáng 14/08/2023, đoàn Đại biểu học viên Hoa Văn, ĐH Sư phạm Vân Nam, Trung Quốc đã có buổi làm việc tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN (VNU –USSH).
 
IMG 9520
Phía nhà trường có sự tham dự của GS.TS Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng nhà trường; TS. Phạm Hoàng Hưng - Trưởng phòng Hợp tác và Phát triển; ThS. Phạm Châm Anh - Phó Trưởng phòng Quản lý Nghiên cứu Khoa học; TS. Phạm Văn Huệ - Phó Trưởng phòng Đào tạo, PGS.TS. Trịnh Cẩm Lan - Trưởng khoa Ngôn ngữ học. PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Hiền - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Trung Quốc, TS. Nguyễn Thị Ngọc Hoa -  Trưởng Bộ môn Trung Quốc học, khoa Đông phương học.
IMG 9517
 
IMG 9512
Về phía đại diện Đại học Vân Nam có GS. Dương Kiện - Phó Viện trưởng Viện Hoa văn – ĐH Sư phạm Vân Nam, PGS.Hùng Thế Bình - Chủ nhiệm Hội đồng chuyên gia Kỳ thi Chứng chỉ dịch thuật Trung – Việt và Th.S. Hà Diễm Hồng.
GS.TS Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cho biết, hội nhập quốc tế đang là xu hướng mạnh mẽ của nhà trường, đặc biệt với khoảng thời gian hồi phục hậu Covid -19, là thời gian cần thúc đẩy việc hợp tác với các trường đại học quốc tế, đảm bảo sự hiệu quả trong hợp tác và lợi ích các bên. Trong đó, các trường đại học, các viện nghiên cứu của Trung Quốc là đối tác quan trọng của nhà trường trong đào tạo và nghiên cứu khoa học, hợp tác trao đổi sinh viên, giảng viên, xuất bản quốc tế và tổ chức hội thảo. Đặc biệt, sinh viên, học viên Trung Quốc học tập tại VNU-USSH ở nhiều lĩnh vực khác nhau trong các chương trình từ cử nhân đến thạc sĩ, tiến sĩ được tạo điều kiện tốt nhất về học tập, chăm sóc y tế, được giao lưu văn hóa tại Việt Nam.
GS. Dương Kiện - Phó Viện trưởng Viện Hoa văn – ĐH Sư phạm Vân Nam chia sẻ: Trường ĐH Sư phạm Vân Nam là một trong những trường Đại học hàng đầu, có quy mô lớn, đa ngành và có nhiều điểm tương đồng với trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn trong hướng đào tạo và nghiên cứu. Với lịch sử hợp tác lâu dài giữa hai trường, việc kí kết lại MOU trong thời gian tới sẽ tạo tiền đề cho việc trao đổi sinh viên và giảng viên giữa hai trường nói riêng và hai quốc gia nói chung.
Tại buổi làm việc, đại diện hai đơn vị đã trao đổi và hướng đến những sự đồng nhất trong quan điểm về việc tăng cường giao lưu hợp tác, thành lập nhóm nghiên cứu, đồng xuất bản quốc tế. Đặc biệt trong buổi làm việc, GS. Dương Kiện và GS.TS Hoàng Anh Tuấn đã có những đề xuất đầu hợp tác về giảng dạy tiếng Trung – Việt, phối hợp tổ chức kỳ thi cấp chứng chỉ dịch thuật Trung –Việt tại Trường ĐH KHXH&NV và tại trường ĐH Sư phạm Vân Nam, tạo điều kiện cho việc trao đổi ngôn ngữ, xác nhận trình độ ngoại ngữ Trung – Việt bằng chứng chỉ cho các thí sinh có nhu cầu.
 
IMG 9535
Dự kiến tháng 10 năm 2023, hai trường phối hợp tổ chức hội thảo khoa học tại Côn Minh, Trung Quốc, hứa hẹn thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ hợp tác giữa hai trường trong năm 2023 và trong những năm tới.
 
IMG 9528

 
IMG 9532
Tin bài liên quan:
Mở rộng hợp tác và trao đổi học thuật giữa Trường ĐH KHXH&NV và Trường Đại học Hạ Môn Trung Quốc
Rộng mở cơ hội hợp tác về đào tạo và nghiên cứu khoa học giữa Trường ĐHKHXH&NV với các trường đại học lớn của Trung Quốc
Trường ĐHKHXH&NV thu hút hợp tác quốc tế từ 49 trường ĐH của Trung Quốc

Tác giả: Đại Hữu - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây