Kỉ niệm 73 năm ngày thương binh liệt sĩ 27/07: Sự tiếp nối của thế hệ trẻ với thế hệ đi trước

Thứ năm - 23/07/2020 07:42
Ngày 21/7/2020, Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh phối hợp với Ban Chấp hành Công đoàn và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN tổ chức buổi gặp mặt thân mật nhân kỉ niệm 73 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020). Đây là dịp để Nhà trường nói chung và các bạn sinh viên nói riêng tri ân những đóng góp của các thầy cô là thương bệnh binh và thân nhân gia đình liệt sĩ.
Kỉ niệm 73 năm ngày thương binh liệt sĩ 27/07: Sự tiếp nối của thế hệ trẻ với thế hệ đi trước
Kỉ niệm 73 năm ngày thương binh liệt sĩ 27/07: Sự tiếp nối của thế hệ trẻ với thế hệ đi trước

Trường ĐHKHXH&NV, tiền thân là Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội không chỉ là cái nôi tri thức Việt Nam, mà còn là nơi rất nhiều những người con ưu tú đã gác bút nghiên lên đường ra trận, góp phần vào chiến thắng vẻ vang của dân tộc. Đằng sau chiến thắng vẻ vang đó chính là những bia đá dài, những mất mát khôn nguôi của dân tộc Việt Nam. Có những người lính “sống mãi” ở tuổi 20, có những chiến sĩ may mắn hơn trở về nhưng cũng trở thành thương binh. Tất cả những sự mất mát đó, hy sinh đó đều có bóng dáng của sinh viên Đại học Tổng Hợp cũ, tiền thân của Trường ĐHKHXH&NV. Chính vì vậy, hàng năm Nhà trường luôn tổ chức buổi gặp gỡ thân mật để tri ân những đóng góp của các thầy cô là thương bệnh binh và thân nhân gia đình liệt sĩ.

Tới tham dự buổi gặp mặt năm nay có GS.TS Phạm Quang Minh - Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS Trần Văn Hải - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh cùng các đồng chí ủy viên BCH Hội Cựu chiến binh, Ban Thường vụ Công đoàn Trường, TS. Trần Bách Hiếu – Bí thư Đoàn Trường, các em sinh viên và đặc biệt là 04 cán bộ, viên chức là thương binh, bệnh binh và thân nhân gia đình liệt sĩ.

GS.TS Phạm Quang Minh đã thay mặt Ban lãnh đạo Nhà trường tặng quà và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các thầy, cô là thương bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ. Họ là những người đóng góp công sức để bảo vệ đất nước trong thời chiến, đồng thời tích cực tham gia hoàn thành tốt các nhiệm vụ giáo dục, góp phần vào “sự nghiệp trồng người” của Nhà trường. Thầy cũng đặt niềm tin rằng đội ngũ các thầy cô sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa những truyền thống tốt đẹp của Nhà trường, đi đầu trong mọi công tác, là tấm gương cho cán bộ và sinh viên noi theo. GS.TS Phạm Quang Minh cũng mong rằng trong tương lai, lãnh đạo cũng như tập thể cán bộ, sinh viên Trường ĐHKHXH&NV sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa hơn nữa với gia đình các thương binh, liệt sĩ và cựu quân nhân trong Nhà trường.

GS.TS Phạm Quang Minh phát biểu tại buổi lễ

PGS.TS Phạm Ngọc Thanh, một cựu chiến binh của Nhà trường, thay mặt cán bộ, viên chức là thương bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ gửi lời cảm ơn tới Đảng ủy, Ban Giám hiệu, các tổ chức đoàn thể và toàn thể cán bộ, sinh viên Nhà trường đã luôn quan tâm tới đội ngũ cán bộ, viên chức là thương binh, bệnh binh và thân nhân gia đình liệt sĩ.

GS.TS Phạm Quang Minh cũng gửi những lời chia sẻ tới các bạn sinh viên có mặt trong buổi lễ, những người sẽ tiếp bước cha anh xây dựng và kiến thiết đất nước. Tại đây, thầy dành những lời khen cho các bạn sinh viên: “Hôm nay tôi thật sự bất ngờ, vì ở hàng ghế dưới kia đông các bạn sinh viên hơn mọi năm rất nhiều, tôi cảm nhận được một sự tiếp nối giữa quá khứ và hiện tại, giữa thế hệ trẻ hôm nay với các thế hệ đi trước. Sự hiện diện của các em ngày hôm nay khiến tôi tự hào và trân trọng điều đó”.

GS.TS Phạm Quang Minh cũng nhắn nhủ các bạn sinh viên nên một lần tới thăm các địa danh lịch sử như Địa đạo Củ Chi hay Nghĩa trang Trường Sơn.

GS.TS Phạm Quang Minh trao quà cho các cán bộ, viên chức là thương binh, bệnh binh và thân nhân gia đình liệt sĩ

PGS.TS Phạm Thành Hưng, một cựu chiến binh của Nhà trường, chia sẻ: “Chẳng có bất kì một tác phẩm văn học nào có thể lột tả một cách chân thực chiến tranh nếu như tác giả chưa từng ra trận địa và sẽ chẳng có một ai giảng dạy về văn học chiến tranh hay nếu người đó chưa từng cầm súng. Các em được học ở Trường Nhân văn là một cơ hội và lợi thế hơn các sinh viên trường khác rất nhiều bởi các thầy cô đã từng là chiến sĩ”.

PGS.TS Phạm Thành Hưng phát biểu tại buổi lễ

Sau khi được các thầy cô kể lại những ký ức, kỷ niệm sâu sắc về chiến trường, những cảm xúc của bản thân trong những tháng năm lịch sử hào hùng của đất nước; các bạn sinh viên bày tỏ mong muốn các thế hệ sinh viên sẽ có cơ hội tiếp xúc nhiều hơn nữa với các thầy cô – những nhân chứng sống của lịch sử để biết thêm về lịch sử cũng như những công lao của các thế hệ đi trước, từ đó cố gắng phấn đấu hơn nữa để xây dựng đất nước.

Các thầy cô chụp ảnh lưu niệm cùng các bạn sinh viên

Ngay sau chương trình gặp mặt, Trường ĐHKHXH&NV phối hợp với Trung tâm đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ Cảnh sát biển và Trung tâm văn hóa người cao tuổi Việt Nam có buổi giao lưu nghệ thuật để tri ân tới các thầy cô.

Tác giả: Bích Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây