Điểm chuẩn Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn 2021 dự kiến ổn định

Thứ tư - 25/08/2021 23:36
Dựa trên phân tích phổ điểm thi tốt nghiệp THPT 2021, GS.TS Hoàng Anh Tuấn (Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội) đã đưa ra một vài dự đoán về điểm chuẩn của trường năm 2021.
Năm nay, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân - Đại học Quốc gia Hà Nội văn lấy mức điểm sàn là 18-19 điểm. Ảnh minh hoạ: Hải Nguyễn.
Năm nay, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân - Đại học Quốc gia Hà Nội văn lấy mức điểm sàn là 18-19 điểm
 

Điểm chuẩn các ngành có xét điểm Ngoại ngữ có thể tăng nhẹ

Trao đổi với Lao Động, GS.TS Hoàng Anh Tuấn nhận định điểm chuẩn đại học năm nay nhìn chung sẽ có sự ổn định như năm 2020. 

Dựa trên phổ điểm thi tốt nghiệp THPT 2021 có thể thấy điểm trung bình các môn thi không quá khác biệt so với năm 2020. Chỉ có điểm trung bình môn tiếng Anh nhỉnh hơn và điểm trung bình môn Lịch sử thấp hơn một chút so với năm ngoái. Nhìn chung phổ điểm có sự xê dịch không đáng kể so với năm 2020.

Theo GS.TS Hoàng Anh Tuấn, điểm chuẩn đại học sẽ thường căn cứ vào các tiêu chí như chỉ tiêu tuyển sinh của các trường, điểm thi tốt nghiệp THPT và số lượng các thí sinh đăng ký nguyện vọng.

Đối với Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội, GS.TS Hoàng Anh Tuấn cho biết, năm nay nhà trường có 1650 chỉ tiêu cho 31 ngành đào tạo, không thay đổi nhiều so với năm ngoái. Số lượng các thí sinh đăng ký nguyện vọng 1,2,3 về cơ bản cũng không có sự khác biệt so với mọi năm. 

Bên cạnh đó, trường cũng đã hoàn thành công tác xét tuyển thẳng đối với các học sinh trường THPT chuyên, học sinh được giải quốc gia, có các chứng chỉ quốc tế thì số lượng xác nhận nhập học cho đến thời điểm cơ bản cũng chỉ nhỉnh hơn năm ngoái một chút, không lớn hơn quá nhiều. 

"Cho tới thời điểm này, các chỉ số về nguyện vọng, chỉ tiêu xét tuyển thẳng, chỉ tiêu xét điểm thi THPT 2021 của trường không có khác biệt so với năm ngoái. Vài ngày tới, các em có thể điều chỉnh nguyện vọng, tuy nhiên theo kinh nghiệm của bản thân tôi thì việc các em điều chỉnh nguyện vọng sau khi biết điểm thi THPT cũng không có quá nhiều đột biến.

Dựa trên các dữ liệu đó, nhà trường nhận định về điểm chuẩn của một số ngành có thể tăng nhưng chỉ tăng nhẹ và tập trung vào các ngành xét tổ hợp xét tuyển D01, D78. Còn một số ngành khối C sẽ không có sự đột biến, có thể có ngành sẽ không tăng mà giữ ổn định như năm 2020.

Nhà trường chỉ dựa vào những dữ liệu chỉ tiêu, điểm thi của các thí sinh để đưa ra dự đoán nên cũng chưa thể chắc chắn được về mức điểm chuẩn. Bởi nó còn phụ thuộc khá nhiều vào việc điều chỉnh nguyện vọng của các em trong thời gian tới", GS.TS Hoàng Anh Tuấn nhận định. 

Điểm chuẩn Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn 2021. Ảnh: CMH.
Điểm chuẩn Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn 2021. Ảnh: CMH.
Điểm chuẩn Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn 2021. Ảnh: CMH.
Điểm chuẩn Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn 2021. Ảnh: CMH.
Điểm chuẩn Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn 2020. Ảnh: CMH.
 

Ngành Hàn Quốc học còn giữ mức điểm chuẩn 30/30?

Năm 2020, ngành Hàn Quốc học của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Đại học Quốc gia Hà Nội thuộc top những ngành lấy điểm chuẩn cao kỷ lục là 30/30 điểm.

Theo GS.TS Hoàng Anh Tuấn, sở dĩ ngành Hàn Quốc học lấy mức điểm cao như vậy là do năm 2020 là năm đầu tiên ngành Hàn Quốc học tuyển sinh độc lập với số lượng chỉ tiêu không quá cao trong đó có nhiều em đã được xét tuyển thẳng.

"Điểm chuẩn của ngành Hàn Quốc học năm nay cũng khá khó để dự đoán. Tuy nhiên, quy chế xét điểm thi tốt nghiệp THPT là các thí sinh sẽ được chọn nhiều nguyện vọng, nếu đỗ nguyện vọng 1 thì dừng ở đó, nếu không thì mới tiếp tục sàng lọc đến các nguyện vọng tiếp theo.

Bởi vậy, trong thời gian điều chỉnh nguyện vọng tới, các thí sinh có thể điều chỉnh và gia tăng các nguyện vọng", GS.TS Hoàng Anh Tuấn chia sẻ. 

Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội đưa ra lời khuyên các thí sinh nên lựa chọn ngành học yêu thích, phù hợp với sở thích, đam mê và khả năng của bản thân.

Bên cạnh đó cũng dự phòng thêm các nguyện vọng thấp hơn để tăng khả năng trúng tuyển. Ngoài ra, có thể tham khảo điểm chuẩn năm 2020 vì những năm gần đây điểm chuẩn Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội tương đối ổn định. 

Tác giả: Linh Chi

Nguồn tin: laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây