Lễ khai giảng năm học 2021-2022 của Trường THPT Chuyên KHXH&NV

Chủ nhật - 05/09/2021 10:01
Hòa chung không khí tựu trường của học sinh khắp cả nước, gần 300 học sinh Trường THPT Chuyên KHXH&NV cùng tập thể giáo viên, cán bộ nhà trường đã tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2021-2022.
Tham dự buổi lễ cùng thầy và trò trường THPT Chuyên KHXH&NV còn có sự hiện diện của GS.TSKH Nguyễn Đình Đức (Trưởng ban Đào tạo, Đại học Quốc gia Hà Nội); GS.TS Phạm Quang Minh (Nguyên Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV); GS.TS Hoàng Anh Tuấn (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV); PGS.TS Phạm Xuân Thạch (Bí thư Đảng ủy Trường ĐHKHXH&NV); PGS.TS Trần Thị Minh Hòa (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV); PGS.TS Lại Quốc Khánh (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV); PGS.TS Đào Thanh Trường (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV); quý vị phụ huynh từ Ban phụ huynh các lớp.

Lễ Khai giảng đặc biệt lần này của thầy và trò Nhà trường được tổ chức kết hợp hai hình thức: trực tiếp tại trường quay và qua ứng dụng trực tuyến. Dù tổ chức trong hoàn cảnh chưa từng có, không được đến trường, nhưng học sinh Trường THPT Chuyên KHXH&NV vẫn được lắng nghe Thư của Chủ tịch nước, bài phát biểu của các thầy cô, tiếng trống khai trường rộn rã, cũng như các tiết mục văn nghệ của thầy trò Nhà trường.
 
May be an image of 1 person and text
GS.TSKH Nguyễn Đình Đức phát biểu tại buổi lễ
 
Phát biểu tại buổi lễ, GS.TSKH. Nguyễn Đình Đức đã khẳng định vị thế của Trường THPT Chuyên KHXH&NV trên bản đồ giáo dục của Thủ đô, ghi nhận những cố gắng của thầy và trò trong năm học 2020 – 2021 và hy vọng trong năm học tới, Trường THPT Chuyên KHXH&NV sẽ tiếp tục hoàn thành tốt những nhiệm vụ đã đề ra
 
May be an image of 1 person, flower, indoor and text that says 'TRƯỜNG OC HÔI ĐHQGHN T HỌc XÃHỘ VÀ THPT KHOA LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2021-2022 OPENING CEREMONY THE SCHOOL YEAR 2021 2022 Hà i,ngày tháng năm 2021 Hanoi, September 2021'
GS.TS Hoàng Anh Tuấn phát biểu tại buổi lễ

GS.TS. Hoàng Anh Tuấn đã chỉ ra 3 cụm từ khoá: truyền thống – hiện đại, hội nhập – xu hướng: tiếp nối truyền thống hơn 75 năm oai hùng của Đại học Văn khoa, đồng thời đón đầu những hiện đại của thế giới để tiếp thu, hội nhập với những xu hướng của giáo dục thế giới. Cùng với Trường ĐHKHXH&NV, Trường THPT Chuyên sẽ tiếp tục là trụ cột trong đào tạo học sinh với lối sống đạo đức và nhân văn.
 
May be an image of 1 person, standing, flower, indoor and text that says 'TRƯỜNG HỘIV ĐHOGHN TRƯỜNG THPT CHUYÊN KHOA AHOIV NHÂN VĂN LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2021-2022 OPENING CEREMONY THE SCHOOL YEAR 2021 -2022 Hà tháng năm 2021 Hanoi, Septembe 2021'
PGS.TS Nguyễn Quang Liệu phát biểu tại buổi lễ
 
Tại buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Quang Liệu gửi lời chúc mừng đến 144 học sinh Khóa 2 đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc kì thi đầu vào và trở thành học sinh của Trường THPT Chuyên KHXH&NV. Đặc biệt, thầy gửi lời dặn dò đến toàn thể học sinh Nhà trường, phải biết “thích ứng để phát triển, tự lập để trưởng thành”, đặc biệt trong bối cảnh thế giới diễn ra nhiều diễn biến phức tạp do đại dịch Covid-19 hiện nay.
 
May be an image of 1 person, rose and indoor
Học sinh Trần Phương Linh phát biểu tại buổi lễ

Vinh dự đại diện gần 300 học sinh phát biểu trong lễ khai giảng, học sinh Trần Phương Linh, lớp Chuyên Ngữ văn K1 đã bày tỏ niềm tự hào khi được học tập, rèn luyện trong một ngôi trường giàu truyền thống, với đội ngũ giáo viên nhiệt huyết, tài năng, chương trình đào tạo toàn diện. Thay mặt học sinh toàn trường, em đã gửi lời cảm ơn tới các thầy cô trong trường, các phòng ban trực thuộc Trường ĐHKHXH&NV đã quan tâm, giúp đỡ học sinh về cơ sở vật chất và nguồn học liệu phong phú, tạo cơ hội tốt nhất cho học sinh được trải nghiệm, tham gia các chương trình nghiên cứu quốc tế. Qua đó, em cũng gửi lời hứa trong năm học mới sẽ cố gắng học tập, nâng cao thành tích, hoàn thành mục tiêu mà Nhà trường và bản thân đề ra để tiếp nối truyền thống Văn khoa đáng tự hào.

May be an image of 2 people and text that says 'KI-LHoaNam TRƯỜNG HỌC KHOA HỌC XÃ TRƯỜNG THPT CHUYÊN KHOA HỌC NHÂN VĂN, ĐHQGHN NHÂN VĂN LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2021 2022 OPENING CEREMONY THE SCHOOL YEAR 2021 -2022 lôi, tháng năm 2021 optember 2021'
Các thầy cô và học sinh Trường tham dự buổi lễ bằng hình thức trực tuyến
 
Cũng trong buổi lễ, Nhà trường đã công bố quyết định khen thưởng của Trường ĐHKHXH&NV và Trường THPT Chuyên KHXH&NV dành cho 11 học sinh Khóa 1 đạt kết quả xuất sắc trong học tập và rèn luyện, 5 học sinh Khóa 2 đạt danh hiệu Thủ khoa đầu vào, 147 học sinh Khóa 1 đạt thành tích Học sinh giỏi trong năm học 2020-2021. Đây sẽ là món quà động viên to lớn để thầy và trò không ngừng nỗ lực trong năm học tiếp theo.

Hy vọng rằng, trong năm học 2021 - 2022 đặc biệt sắp tới, thầy và trò Trường THPT Chuyên KHXH&NV sẽ tiếp tục cố gắng học tập, rèn luyện, vượt qua mọi thử thách, tiếp nối truyền thống Đại học Văn khoa, Đại học Quốc Gia Hà Nội, Trường ĐHKHXH&NV để có những bước tiến mới, những thắng lợi mới, góp phần xây dựng vị thế cho ngôi trường THPT chuyên trong lòng một ngôi trường đại học anh hùng.

Tác giả: Nguyễn Phương Linh,

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây