Tập huấn giảng dạy Tiếng Việt cho giáo viên người Việt ở nước ngoài

Thứ năm - 24/08/2023 03:10
(TH Quốc hội) Sáng 16/8, tại Hà Nội, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao tổ chức lễ khai mạc Khóa tập huấn giảng dạy tiếng Việt cho giáo viên người Việt Nam ở nước ngoài năm 2023. Khóa tập huấn được tổ chức xuất phát từ nhu cầu học tiếng Việt ngày càng gia tăng của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. Năm nay có hơn 60 giáo viên người Việt Nam từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự.

Đối với cộng đồng 5,3 triệu người Việt Nam ở nước ngoài, việc giữ gìn tiếng Việt luôn mang ý nghĩa và tầm quan trọng đặc biệt, vì đây là động lực, sợi dây gắn kết trong cộng đồng và với quê hương, đất nước.

Theo đánh giá của các chuyên gia, chương trình đào tạo đã được cải tiến rất tốt trên cơ sở tiếp thu kinh nghiệm của những năm trước, phương thức giảng dạy có nhiều cải tiến.

Khóa tập huấn giảng dạy tiếng Việt cho giáo viên người Việt Nam ở nước ngoài được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2013. Năm nay là lần thứ 9, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam, Bộ Ngoại giao tổ chức chương trình này. Sau 10 năm, chương trình đã thu hút sự tham dự của hơn 800 giáo viên người Việt Nam ở nước ngoài, đóng góp tích cực vào việc phát triển phong trào dạy và học tiếng Việt trong nhiều cộng đồng người Việt ở nước ngoài.
Truyền hình Quốc hội: Tập huấn giảng dạy Tiếng Việt cho giáo viên người Việt ở nước ngoài

 

Tác giả: Theo Truyền hình Quốc hội

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây