VNU-USSH bế giảng Khóa học mùa hè 2023 dành cho sinh viên Đại Học Virginia (Hoa Kỳ)

Thứ sáu - 11/08/2023 06:07
Sáng ngày 11/08/2023, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU-USSH) tổ chức lễ bế giảng chương trình trao đổi tín chỉ dành cho sinh viên đến từ Đại học Virginia (Hoa Kỳ).

Khóa học mùa hè 2023 với chủ đề “Hà Nội và Lưu vực sông Hồng: Phát triển, Ứng phó với biến đổi khí hậu, & quyền sống ở đô thị” do Trường ĐH KHXH&NV hợp tác với Đại học Virginia (Hoa Kỳ) diễn ra từ ngày 15/7 - 12/8/2023. Đặc biệt, 09 sinh viên khoa Quốc tế học, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN đã được lựa chọn để tham gia khóa học cùng các bạn sinh viên quốc tế. Đây là cơ hội quý giá để các em giao lưu với các bạn sinh viên quốc tế, nâng cao khả năng sử dụng tiếng Anh, rộng mở cơ hội học tập trong môi trường đa văn hóa.
Bài thuyết trình của sinh viên quốc tế trong  khóa học mùa hè tại Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN
 
 
Các nhóm sinh viên thuyết trình kết quả báo cáo học tâp tại buổi học cuối của khóa học tại VNU-USSH
 
Sinh viên VNU-USSH tự tin trong các hoạt động thuyết trình bằng tiếng Anh cùng các bạn sinh viên quốc tế
Với sự đồng hành, hướng dẫn của Giáo sư Spencer Phillip và Tiến sĩ Ngô Hương thuộc Khoa Quốc tế học, Đại học Virginia cùng các giảng viên của Trường ĐH KHXH&NV, các bạn sinh viên đã được tìm hiểu và nghiên cứu về các vấn đề sinh thái, xã hội và kinh tế trong hệ sinh thái và địa lý của Hà Nội, thuộc lưu vực Sông Hồng.
Khoá học mang tới các trải nghiệm qua các dự án, nghiên cứu ứng dụng với các công cụ GIS, mô hình hệ thống, nghiên cứu định lượng và định tính với sự hướng dẫn của các giảng viên cao cấp của hai trường đại học và các chuyên gia của các tổ chức ở Việt Nam.
Trong gần 01 tháng học tập, sinh viên đã được nghiên cứu các chủ đề đa dạng như: Lịch sử, kiến trúc, khảo cổ Hà Nội - Lưu vực sông Hồng, phát triển và quy hoạch đô thị, biến đổi khí hậu, quản lý vận tải lưu vực sông, phát triển và tiếp cận không gian mở, quản lý chất thải rắn và quản lý nguồn nước, nhà ở đô thị và lao động di cư, truyền thông trong phát triển…
Các bạn sinh viên quốc tế cũng rất hứng thú với các hoạt động thực tế tại Hạ Long, Mộc Châu nhằm nghiên cứu chủ đề “Du lịch bền vững, quản lý chất thải đại dương” và Dự án “Nước sạch, phát triển và văn hoá dân tộc thiểu số, nông nghiệp bền vững”.
 
Sinh viên và giảng viên Đại học Virginia (Hoa Kỳ) yêu mến và thích thú khi được mặc trang phục áo dài trong lớp học tại VNU-USSH
 
 
GS.TS Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN vui mừng trước sự thành công của khóa Summer Course 2023 và cơ hội hợp tác tiếp theo giữa 2 trường đại học
Phát biểu tại Lễ bế giảng khóa học mùa hè năm 2023 dành cho sinh viên Đại học Virginia, GS.TS Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN đánh giá cao tinh thần học tập của các em sinh viên Đại học Virginia cũng như sinh viên Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn trong khóa học này. GS.TS Hoàng Anh Tuấn đã dùng câu thành ngữ “một ngày nên nghĩa” của dân gian Việt Nam để nói về tình cảm gắn bó của sinh viên VNU-USSH và sinh viên Đại học Virginia trong suốt gần 01 tháng qua. Rất nhiều tình cảm lưu luyến giữa các em sinh viên Đại học Virginia và sinh viên Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN đã làm cho không khí của buổi lễ bế giảng chứa chan cảm xúc.
 
Khóa học mùa hè đã kết nối tình cảm gắn bó của sinh viên hai trường đại học tại Hoa Kỳ và Việt Nam
Hành trình khám phá lịch sử và nền văn hóa của Việt Nam và Hà Nội tại Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN của các em sinh viên Đại học Virginia (Hoa Kỳ) khép lại, nhưng đã mở ra sự hiểu biết, giao lưu văn hóa giữa sinh viên hai trường đại học cũng như cơ hội hợp tác giữa hai trường đại học. Và hơn thế nữa, hình ảnh những sinh viên Việt Nam tài năng, con người Việt Nam hiếu khách, thân thiện và đất nước hình chữ S tươi đẹp đã được lan tỏa tới bạn bè thế giới!
Một số hình ảnh về không khí học tập và Lễ Bế giảng khóa học mùa hè 2023 dành cho sinh viên Đại học Virginia (Hoa Kỳ) tại Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN:
 
 
 
 
 
 

Báo chí đưa tin về sự kiện:
Báo Sinh viên Việt Nam:
 Bế giảng Khóa học mùa hè 2023 dành cho sinh viên ĐH Virginia (Hoa Kỳ)

Tác giả: Thùy Dzung - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây