Tin tức

Học ban A đậu thủ khoa khối D

Thứ hai - 27/02/2012 08:10
Thi vào Khoa Báo chí - Truyền thông, với tổng điểm 25, cô gái 17 tuổi Phạm Phương Ly đã trở thành thủ khoa khối D Trường ĐHKHXH&NV năm 2010.
Học ban A đậu thủ khoa khối D
Học ban A đậu thủ khoa khối D

Thi vào Khoa Báo chí - Truyền thông, với tổng điểm 25, cô gái 17 tuổi Phạm Phương Ly đã trở thành thủ khoa khối D Trường ĐHKHXH&NV năm 2010. Gặp Phương Ly ở căn nhà nhỏ nằm sâu trong một con ngõ thuộc quận Đống Đa – Hà Nội, cảm nhận đầu tiên của chúng tôi về Ly là cô bé xinh xắn, khuôn mặt ưa nhìn, thông minh và rất cá tính. Cầm trên tay giấy triệu tập thí sinh trúng tuyển Ly kể: Lúc đó em rất bất ngờ, em không nghĩ mình được từng này điểm và lại càng không nghĩ mình đạt danh hiệu thủ khoa khối D của trường. Cũng thật bất ngờ khi chúng tôi được biết Ly học ban A tại Trường THPT Kim Liên (Hà Nội) nhưng lại đăng kí thi đại học khối D. Chia sẻ với chúng tôi, em cho biết: Từ năm lớp 9, hàng ngày đi học về qua Học viện Báo chí em đã mơ ước sau này mình đậu đại học vào một trường báo chí. Em rất thích lên truyền hình làm MC. Bởi vậy mà, không những học tốt những môn ở lớp ban A, Ly còn tự mình cố gắng phấn đấu và học thêm Văn và tiếng Anh để chuẩn bị cho hành trình chinh phục ước mơ của mình.

Trước kì thi tuyển sinh đại học, em đã nộp 7 bộ hồ sơ vào các trường khác nhau trong đó có cả các trường của khối A. Băn khoăn chọn lựa giữa các khoa Báo truyền hình, Quan hệ công chúng (Học viện Báo chí và Tuyên truyền) và khoa Báo chí và Truyền thông (Trường ĐHKHXH&NV), cuối cùng em quyết định thi vào Trường ĐHKHXH&NV với mong muốn có một nền tảng kiến thức vững chắc sau khi ra trường. Theo lời kể của bố Ly - ông Phạm Ngọc Hồi - mẹ Ly mất từ khi Ly 11 tuổi, hiện nhà chỉ có 2 bố con. Bố em công tác tại một công ty về tư vấn thiết kế giao thông, công việc khá bận bịu, thời gian dành cho em cũng không nhiều. Tuy nhiên, từ nhỏ Ly đã rất tự lập, biết tự chăm sóc bản thân và tự khẳng định mình. Mọi chuyện học hành, từ học thêm môn gì, học ở đâu và học thêm thầy cô nào em đều tự mình lựa chọn. Bố Ly hoàn toàn tin tưởng ở cô con gái dễ thương của mình. Vì thế khi em quyết định thi vào ngành báo chí, dù không muốn con sau này vất vả, nhưng vì đam mê của con nên ông đã đồng ý. Kể về phương pháp học tập của mình, Phương Ly chia sẻ: Ngoài thời gian học trên lớp, em tự mình sắp xếp học ở nhà. Với môn Văn em tập trung học những kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa và tham khảo một số cuốn sách cơ bản về Văn. Nhưng em không đọc nhiều loại sách khác nhau, em sợ sẽ bị loãng kiến thức. Lên lớp 12 em tập trung học thêm để tích luỹ kiến thức thi đại học. Chuẩn bị hành trang cho việc học sắp tới của mình ở một môi trường mới, Ly đã lên mạng tìm hiểu về một số môn học trong năm đầu đại học. Và em cũng đọc một số sách về nghề báo và PR. Ngoài ra, vào website của trường em cũng tìm hiểu về cơ hội học bằng kép. Trong thời gian tới em sẽ học chụp ảnh. Chia sẻ về dự định nghề nghiệp em nói: Em thích nghề quan hệ công chúng. Sau năm thứ nhất em sẽ xin thực tập tại một công ty truyền thông. Và em sẽ cố gắng học thêm tiếng Anh để phục vụ tốt cho ngành nghề sau này./.

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây